Vợ vừa chết, lấy vợ mới có hạnh phúc được không?

06:12, Thứ bảy 03/11/2012

( PHUNUTODAY ) - Nghĩ đi, nghĩ lại, việc bố bạn Hongtrang muốn cưới vợ mới, khi còn chưa ấm mồ mẹ bạn là việc không nên làm. Cả về khía cạnh tình nghĩa, nhân cách, cho đến.. vì hạnh phúc của ông ấy!

Cân đàn ông)- Nghĩ đi, nghĩ lại, việc bố bạn Hongtrang muốn cưới vợ mới, khi còn chưa ấm mồ mẹ bạn là việc không nên làm. Cả về khía cạnh tình nghĩa, nhân cách, cho đến cái sự.. vì hạnh phúc của ông ấy!
[links()]
Chào bạn Thuha.79 và bạn hungnguyen... Về vấn đề gia đình của bạn Hongtrang.hn, tôi thấy hai bạn cũng chỉ tư duy theo một chiều. Tôi không hiểu rằng, cuộc sống và cách đối nhân xử thế của các bạn như thế nào mà lại viết ra được những dòng như thế!

Tôi hoàn toàn đồng ý với bạn Hoanghoa77. Tôi thì tôi nghĩ thế này:

Thứ nhất, chẳng có người chồng, người cha nào được cho là: có trách nhiệm và yêu thương vợ con, mà mộ vợ mới đắp đã “rửng mỡ” đòi cưới người đàn bà khác!

Thậm chí, theo lời bạn Hongtrang, thì còn chưa hết 49 ngày! Vội gì thì vội, chậm vài tháng cũng có xá là bao, so với nỗi đau mất mát đi người vợ cũ!

Bố bạn Hongtrang quả là người có trái tim sắt đá! Thường thì, vợ cũ mới mất chưa bao lâu, thời gian để người bình thường bàng hoàng, trống trải, đau buồn có khi kéo dài đến 1 năm, 2 năm, thì bố bạn đã ngay lập tức rũ bỏ được hết sự thương nhớ người vợ cũ, để bước tiếp vào tập 2.

Thêm vào đó, tôi muốn hỏi là: Thời gian trước, khi bố bạn chăm mẹ bạn ốm, ai là người chăm lo cho bà bạn? Nếu đã mất một quãng thời gian dài, ở nhà chăm sóc mẹ bạn, thì cũng có thể thêm chút thời gian để chăm lo cho bà, chứ nhỉ? Sao mà phải vội vàng khi bát hương vợ còn mới lập?

hg
Suy ngẫm về mọi mặt, thì quyết định lấy vợ mới ngay sau khi vợ cũ chết là sai lầm! Ảnh minh họa

Thứ hai, tôi nghĩ rằng: chẳng có một người đứng tuổi, biết suy nghĩ mà lại không sợ con cái nhìn vào, thiên hạ nhỏ to! Bố bạn có vội vàng đi chăng nữa, thì cũng phải nghĩ: Nếu ông làm thế, hàng xóm láng giêng sẽ đánh giá ông thế nào?

Các con, cháu ông, họ hàng sẽ nhìn nhận ông ra sao? Những đứa con, đứa cháu ông có còn hình tượng người bố, người ông lý tưởng, yêu thương mẹ, bà chúng?

Một người đã có tuổi, và có nhân cách thì luôn cố gắng sống sao cho mọi người khỏi nói ra nói vào!

Thứ ba, về người đàn bà mà bố bạn định cưới! Rõ ràng, bà ta cũng là kẻ chẳng ra gì! Biết rằng, vợ người ta mới mất, mà cũng sẵn sàng cưới xin, và có ý là “không muốn đợi chờ lâu”! Định nhảy múa trên mộ bà cả à?

Trong tình huống này, người đàn bà đó, nếu biết cách cư xử thì cũng phải đợi chờ một thời gian, để ông ấy hương khói cho vợ cũ, chứ không phải sồn sồn đòi cưới như vậy!

Vậy tôi thử hỏi bạn hungnguyen và Thuha79: Liệu một người đàn bà kém cỏi về đạo đức và cư xử như thế có thể là người vợ tốt, chăm lo cho bố bạn Hongtrang và bà nội bạn í không?

Như thế, liệu bố bạn í có hạnh phúc được không, hả Thuha.79? Nói trắng ra, bà ta cưới bố bạn chắc chỉ để lợi dụng, để bố bạn chăm hộ 2 đứa con riêng của bà ta mà thôi!

Nghĩ đi, nghĩ lại, việc bố bạn muốn cưới, khi còn chưa ấm mồ mẹ bạn là việc không nên làm. Cả về khía cạnh tình nghĩa, nhân cách, cho đến cái sự.. vì hạnh phúc của ông ấy! Tôi nghĩ, cần phân tích cho ông hiểu, để ông có quyết định sáng suốt hơn!

  • Phan Thanh (Lò Đúc, Hà Nội)
     
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc