Vụ án ám ảnh nước Mỹ chưa có lời giải : Cái chết của Hoa hậu nhí

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đã 20 năm kể từ khi vụ án mạng xảy ra, hung thủ trong bi kịch này vẫn là một ẩn số.

Dù mới chỉ 6 tuổi, JonBenét Patricia Ramsey đã là một cô bé rất nổi tiếng với những thành tích đáng nể trên sân chơi sắc đẹp dành cho các bé gái. Cô bé có nụ cười rạng rỡ, đôi mắt xanh tuyệt đẹp cùng mái tóc vàng óng. JonBenét Patricia Ramsey chiến thắng ở các cuộc thi như Sắc đẹp nhí quốc gia, Little Miss Colorado, , Little Miss Charlevoix , Gương mặt trang bìa các bé gái bang Colorado… Tưởng rằng cô bé sẽ có một tương lai sáng lạn ở trước mắt nhưng không ai ngờ hoa hậu nhí phải đón nhận một cái chết bi thương và đầy ám ảnh. 

Ngày Giáng sinh định mệnh

Vào 5h52 phút sáng 26/12/1996, mẹ của JonBenet, bà Patricia “Patsy” Ramsey gọi cho 911, hốt hoảng thông báo cô con gái 6 tuổi của mình đã bị bắt cóc. Hung thủ để lại một mảnh giấy, đây là một bức thư tống tiền đòi 118.000 USD tiền chuộc cho sự an toàn trở về của con gái. Bức thư đã viết, chừng nào số tiền được giao nộp, thì bé JonBenét sẽ được trở về nhà an toàn.

Vụ án ám ảnh nước Mỹ chưa có lời giải : Cái chết của Hoa hậu nhí
Ảnh scan của bức thư tống tiền

Dù vậy, bất chấp lời cảnh báo từ bức thư tống tiền, Patsy Ramsey đã gọi điện báo cảnh sát, gia đình và cả bạn bè. Thời gian gọi điện vào khoảng sau 5h45 sáng. Cùng với việc báo cảnh sát, ông John Ramsey cũng đã cùng một người bạn tới ngân hàng rút đủ số tiền chuộc mà kẻ bắt cóc yêu cầu. Hai viên cảnh sát đã tới nhà riêng không lâu sau đó và kiểm tra toàn bộ mọi thứ nhưng không phát hiện dấu hiệu đột nhập.

Vào trưa cùng ngày, cảnh sát Linda Arndt yêu cầu Fleet White, một người bạn của gia đình, và John Ramseys đi kiểm tra quanh khu nhà xem có điều gì bất thường hay không. Nhóm người này đã bắt đầu từ tầng hầm. Sau khi kiểm tra phòng tắm, tất cả vào xem xét hầm để rượu. Tại đây, John phát hiện thi thể con gái mình nằm đó, được phủ bởi một chiếc chăn trắng, dây thừng quấn quanh cổ, tay bị trói ngược lên trên đầu và miệng bị bịt kín bởi băng keo.

Kết quả khám nghiệm cho thấy, bé JonBenet đã tử vong vì bị nghẹt thở và bị nứt hộp sọ. Cảnh sát cho rằng nạn nhân đã bị trói chặt 2 tay, bị bịt miệng, bị đánh bằng vật cùn và bị siết cổ cho đến chết.

Những điều tra ban đầu

Vụ thảm sát cô bé JonBenet làm rúng động cả nước Mỹ lúc bấy giờ và trở thành một trong những vụ án bí ẩn nhất trong lịch sử nước này. Ngay khi nó vừa được hé lộ, tất cả mọi dấu tích đều cho thấy đây là một trường hợp vô cùng khác biệt so với các vụ án khác.

Khi tiến hành khám nghiệm tử thi, cảnh sát đã tìm thấy mẫu ADN dưới móng tay và trong quần lót của cô bé. Tuy nhiên, người ta lại không tìm được bất cứ nhân vật bị tình nghi nào có trong dữ liệu của FBI. Đã có những lúc, sự nghi ngờ hướng về phía ông bà Ramsey, thậm chí cả anh trai cô bé tuy nhiên đều không có bắt cứ bằng chứng nào thuyết phục để buộc tội họ.

Vụ án ám ảnh nước Mỹ chưa có lời giải : Cái chết của Hoa hậu nhí
Hoa hậu nhí JonBenet - đứa trẻ tội nghiệp

Cha đẻ bị nghi ngờ giết con…

Với việc thi thể bé JonBenet được tìm thấy đã bị sát hại ngay trong nhà riêng cộng với việc không có bất cứ cuộc điện thoại đòi tiền chuộc nào. Cảnh sát hướng sự điều tra vào ngay John và Patsy Ramsey, bố mẹ của nạn nhân, dù cả hai đều có hồ sơ sạch sẽ trước đó.

Những thông tin về đời sống của gia đình Ramsey cũng được đưa ra mổ xẻ. Nhiều người chỉ trích vợ chồng Ramsey vì dù bé JonBenet còn nhỏ nhưng họ lại thường xuyên cho con gái tham gia các cuộc thi sắc đẹp, trang điểm quá mức và cho bé gái mặc những bộ đồ sặc sỡ trên sân khấu.

Để chứng minh rằng ông John chính là kẻ đã sát hại con gái, truyền thông địa phương cho biết ông này thường xuyên đến một hiệu sách chuyên bán các ấn phẩm khiêu dâm. Tuy nhiên, ông John một mực phủ nhận điều này. Bên cạnh đó, chủ cửa hàng cũng không ác nhận việc ông này là khách quen của họ.

Vụ án ám ảnh nước Mỹ chưa có lời giải : Cái chết của Hoa hậu nhí

Ông bà Ramsey tuyên bố họ sẵn sàng chi 100.000 USD cho ai cung cấp

bất kỳ thông tin gì giúp bắt được thủ phạm giết chết con gái họ

Mẹ đẻ cũng được đưa vào “tầm ngắm”…

Trong nhiều năm, cảnh sát tin rằng Patsy đã làm tổn thương con gái mình khi lên cơn giận lúc cô bé tè dầm ra giường. Sau khi bị mất kiểm soát, bà mẹ đã giết chết con gái để che đậy việc bạo hành con. Nhưng, không có bất cứ bằng chứng nào để có thể chứng minh điều này.

Cậu con trai 9 tuổi Burke cũng từng bị liệt vào danh sách tình nghi. Cậu bé từng bị yêu cầu ra trả lời thẩm vấn trước ban hội thẩm.

Gian nan hành trình tìm kiếm hung thủ

Vào tháng 8/2006, John Mark Karr, 41 tuổi, công dân Mỹ và là một cựu giáo viên đã thừa nhận mình là hung thủ giết hoa hậu nhí JonBenet Ramsey, sau khi bị bắt ở Thái Lan.

Y cũng khai với cảnh sát Thái Lan rằng mình yêu JonBenet và vào ngày xảy ra vụ việc, y đã đến thăm cô bé. Cả hai vào căn hầm, và tại đó do vô ý, y đã giết JonBenet. Tuy nhiên, sau đó cảnh sát đã thả tên này vì không trùng khớp ADN với dấu vết hung thủ tại hiện trường. Thực tế, hắn nhận tôi chỉ để gây được sự chú ý của mọi người và để được nổi tiếng mà thôi.

(Còn tiếp)

 

Giải mã 10
Giải mã 10 "ngôn ngữ cơ thể" thú vị trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ
(Khám phá) - (Phunutoday) - Có bao giờ các mẹ tự hỏi tại sao bé nhà mình hay bị giật mình hay nắm tai của mình không? Hãy cùng giải mã những hành động khó hiểu này nha!

 

Kỳ lạ những con búp bê mang đi vận rủi ở Nhật Bản
Kỳ lạ những con búp bê mang đi vận rủi ở Nhật Bản
(Khám phá) - (Phunutoday) - Dịp lễ hội, các gia đình có bé gái sẽ trưng bày những con búp bê lộng lẫy với mong muốn con gái được khỏe mạnh, xinh đẹp và hạnh phúc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu

TIN MỚI CẬP NHẬT