Vụ bắt cóc HS lớp 10 đòi 800 triệu đồng tiền chuộc: Lộ diện 4 đối tượng

09:18, Thứ bảy 10/09/2011

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) – Sau 3 ngày vụ bắt cóc táo tợn một học sinh lớp 10 giữa ban ngày và tống tiền 800 triệu đồng, chiều qua (9/9), 2 trong 4 đối tượng trong vụ bắt cóc này đã đến trụ sở Công an xã Đô Thành (Yên Thành, Nghệ An) để đầu thú.

(Phunutoday) – Sau 3 ngày vụ bắt cóc táo tợn một học sinh lớp 10 giữa ban ngày và tống tiền 800 triệu đồng, chiều qua (9/9), 2 trong 4 đối tượng bắt cóc em Phạm Văn Phương, học sinh lớp 10A6 Trường THPH Diễn Châu 2 (Nghệ An) đã đến trụ sở Công an xã Đô Thành (Yên Thành, Nghệ An) để đầu thú.

Trao đổi với PV Phunutoday sáng sớm nay (10/9), ông Phạm Văn Thi bố của em Phạm Văn Phương (người bị bắt cóc) cho biết đã phát hiện được tất cả 4 đối tượng tham gia trong vụ bắt cóc con trai bác và tống tiền gia đình.

Ông Phạm Văn Thi cho biết: do thấy công an điều tra ra nên hai đối tượng Lê Văn Quang (SN 1990) và Hồ Văn Bình (SN 1992) đều trú tại xóm Nam Vực, xã Đô Thành, Yên Thành, Nghệ An đã đến trụ sở Công an xã  Đô Thành đầu thú. Đối tượng là nữ được xác định tên là Nga người Thanh Hóa, hiện công an Thanh Hóa đã bắt về để điều tra. Một đối tượng nam nữa được xác định là Trần Văn An cũng trú tại Diễn Châu – Nghệ An.

phương 4.JPG
Bản tường trình của em Phạm Văn Phương khi được thả về.

Được biết, đối tượng Quang là một thanh niên chơi bời lêu lổng đã có thời gian sang Lào làm thuê. Riêng đối tượng Bình có nhân thân tốt, chưa có điều tiếng.

Hiện Công an huyện Diễn Châu đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc nên chưa thể cung cấp thông tin.

Như Phunutoday đã đưa tin trước đó, khoảng 12h 45 phút ngày 6/9, cháu Phạm Văn Phương (sinh năm 1996) cùng với một bạn học cùng lớp tên là Thảo (cả hai đều là học sinh trường THPT Diễn Châu 2, huyện Diễn Châu, Nghệ An) đang trên đường đến trường thì gặp một phụ nữ lạ mặt bước xuống từ xe taxi, nói với Phương là có quà của bố gửi về từ bên Lào.

Tin lời người phụ nữ này em Phương và Thảo đã lên xe đi theo. Tuy nhiên đang trên đường đi đến địa bàn xã Diễn Trường, người phụ nữ này nói Thảo xuống xe, bắt cho Thảo một chiếc taxi khác để trở lại lớp học, còn Phương tiếp tục đi với 3 người lạ.

Phương bị 3 người lạ mặt “hộ tống” ra thị trấn Cầu Giát (huyện Quỳnh Lưu). Tới đây, ba người này bảo tài xế taxi chạy theo quốc lộ 1A đi hết địa bàn huyện Quỳnh Lưu giáp với đất Tĩnh Gia (Thanh Hóa) rồi dừng lại. Họ thuê một chiếc taxi khác tiếp tục hành trình ra thành phố Thanh Hóa.
 
Nhóm người thuê một phòng ở khách sạn rồi nhốt cháu Phương vào nhà vệ sinh. Khoảng 18 giờ cùng ngày, nhóm người này mua cho Phương một tô phở, 3 chai nước khoáng nhưng do sợ bị đầu độc nên Phương đã đổ tất cả đi.
 
Trong vòng từ 18 giờ ngày 6/9 cho đến khoảng 2 giờ sáng ngày 7/9, nhóm người này bắt Phương điện thoại cho mẹ là chị Hải để đòi tiền chuộc. Tổng cổng 6 lần điện thoại, bọn chúng ra giá chuộc từ 200 nâng lên 500 rồi đến 800 triệu đồng. Bọn chúng còn yêu cầu chị Hải đưa đứa con gái út đi cùng, bắt chị mang 800 triệu bắt taxi ra Hà Nội để chuộc con.

Tuy nhiên không hiểu vì lý do gì, nhưng sáng ngày 7/9 cháu Phương đã được nhóm người lạ mặt này thuê xe ôm chở về nhà. Giờ Phương đã trở lại trường đi học bình thường - Thầy Nhân, Hiệu trưởng nhà trường cho biết.
  • Thu Linh
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc