Vụ bé 19 tháng tuổi bị bỏ quên trong xe ô tô: Bố mẹ nói gì?

( PHUNUTODAY ) - "Hiện, sức khỏe của cháu bé đã tiến triển tốt, ăn được ít và vận động cơ vẫn còn yếu, tuy nhiên, may mắn là não không bị ảnh hưởng", đại diện Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Phúc cho biết.

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Hoan- Phó Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, tình trạng sức khỏe của bé đến hiện tại đã tỉnh táo, ăn uống và chơi được, không còn các cơn co giật.

Cháu bé vẫn còn hiện tượng rối loạn đông máu và tiêu vân cơ.

Các bác sĩ tại bệnh viện cũng cho hay: "Việc cháu bị bỏ quên trong ô tô, thời tiết lại nắng nóng gay gắt như vậy, cứu sống được là rất may mắn. Nếu chậm trễ hơn, có thể sẽ nguy hiểm đến tính mạng của cháu".

Liên quan đến trường hợp của bệnh nhi, gia đình em cho biết, khoảng 12h trưa ngày 8/6, bố mẹ để bé trai này chơi trên xe ô tô. Trong quá trình chơi, bố mẹ khóa sập cửa, để quên con trên xe và đi làm việc khác.

Hiện, sức khỏe của bệnh nhi đã dần ổn định, đang được điều trị tại khoa Nhi của bệnh viện

Hiện, sức khỏe của bệnh nhi đã dần ổn định, đang được điều trị tại khoa Nhi của bệnh viện

Lúc đó, xe ô tô không nổ máy, để dưới ánh nắng ngoài trời khoảng hơn 40 độ C. Sau khoảng hơn 2 tiếng, không thấy cháu đâu nên mới đi tìm thì phát hiện ra, cháu bé đang nằm vật trong xe ô tô, bị hôn mê, đi vệ sinh không tự chủ và sốt cao.

Ngay lập tức, gia đình đưa cháu đến Trung tâm tế huyện cấp cứu. sau đó do tình trạng nguy hiểm, nên các bác sĩ đã chuyển cháu lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc để điêu trị.

Như trước đó đã đưa tin, vào khoảng 18h ngày 8/6, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Phúc tiếp nhận cháu Trần Văn L., 19 tháng tuổi ở xã Tử Du, huyện Lập Thạch được người nhà đưa vào viện trong tình trạng hôn mê.

Tại đây, qua thăm khám, các bác sĩ kết luận cháu L. bị sốc nhiệt do ở trên xe ô tô dưới trời nắng quá lâu. Sau đó, cháu được các bác sĩ cho thở oxy, chườm mát, hạ sốt, truyền dịch, bù điện giải và cháu dần hồi tỉnh. Kết quả thăm khám, cháu bé bị rối loạn đông máu, bạch cầu tăng, khí máu có kiềm, rối loạn điện giải, hạ canxi, hạ kali.

Tiếp đó, các bác sĩ chỉ định thực hiện chụp CT, nhằm xác định mức độ tổn thương não bộ và tiếp tục theo dõi để kịp thời xử lý nếu có diễn biến phức tạp. Sau khoảng 3 đến 4 tiếng điều trị tích cực, cháu L dần tỉnh táo hơn, ngưng thở oxy, giảm sốt, thi thoảng có cơn co giật do mất nước điện giải.

Hiện tại, bệnh nhi đang tiếp tục được theo dõi tại khoa Nhi của bệnh viện.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn