Nữ sinh lớp 12 ở Huế tử vong sau khi ho, sốt là do bệnh lý về não không phải do Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Trước khi tử vong thì nữ sinh lớp 12 đã có triệu chứng sốt, khó thở, ho, tuy nhiên nguyên nhân không liên quan tới Covid-19.

Ngày 21/2, ông Hoàng Văn Đức, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế, cho hay cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm của nữ bệnh nhân lớp 12 đã tử vong gửi đến Viện Pasteur Nha Trang và Bệnh viện Trung ương Huế để xét nghiệm.

Trước đó, sáng cùng ngày, bệnh nhân T.H.X (học sinh lớp 12, ngụ huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) tử vong tại địa phương. Trước khi tử vong, bệnh nhân có 1 tuần bị các triệu chứng gồm sốt, khó thở, ho.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Sau khi nhận được thông tin, ngành y tế tỉnh Thừa Thiên Huế đã lập tức đến địa phương để lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm Covid 19.

Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, kết quả qua pháp y xác định, nguyên nhân tử vong của nữ sinh trên là do các bệnh lý về não, hoàn toàn không phải do Covid 19.

“Kết quả khám nghiệm bước đầu của bộ phận pháp y cho thấy nữ sinh tử vong là do bệnh lý về não chứ không phải do Covid-19. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, chắc chắn, Trung tâm phải thực hiện các bước đúng quy trình”, ông Hoàng Văn Đức thông tin.

Qua kiểm tra yếu tố dịch tễ, bệnh nhân này và người thân không tiếp xúc với các trường hợp nghi nhiễm bệnh hoặc người đi từ vùng dịch trở về. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, Trung tâm đã thực hiện xét nghiệm tại Viện Pasteur Nha Trang và Bệnh viện Trung ương Huế, sau 3 ngày sẽ có kết quả.

Bên cạnh đó, lượng chức năng cũng tiến hành phun thuốc khử trùng gia đình và kiểm tra sức khỏe người thân của nữ sinh.

Tính đến tối 21/2, tại tỉnh Thừa Thiên Huế chưa có ca dương tính COVID-19.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn