Vụ bé gái 3 tuổi tử vong nghi do mẹ đẻ, bố dượng bạo hành: Khởi tố hình sự tội "giết người"

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến việc một bé gái 3 tuổi tử vong nghi do mẹ đẻ và bố dượng bạo hành, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã quyết định khởi tố hình sự vụ án với tội danh "Giết người".

Thanh niên đưa tin, một đại diện Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận này đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để làm rõ tội danh giết người liên quan đến trường hợp một bé gái 3 tuổi tử vong bất thường.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an quận Đống Đa đã bắt khẩn cấp người mẹ và bố dượng của nạn nhân để làm rõ vụ việc.

Hồ sơ của vụ án và các nghi phạm đã được Công an quận Đống Đa bàn giao cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Hà Nội để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Trả lời với Dân trí, một lãnh đạo Công an TP. Hà Nội cho biết: "Xét thấy tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, Công an TP. Hà Nội đã tiến hành rút toàn bộ hồ sơ, tiếp tục hoàn tất các thủ tục để khởi tố bị can".

Thông tin cháu M. bị bạo hành dẫn đến tử vong được chia sẻ trên mạng xã hội.

Thông tin cháu M. bị bạo hành dẫn đến tử vong được chia sẻ trên mạng xã hội.

Trước đó, vào sáng 30/3, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tiếp nhận và cấp cứu cho bé gái N.N.M.M (3 tuổi, trú phường Phương Liên, quận Đống Đa). Tuy nhiên, bệnh nhi đã tử vong sau đó. Nhận thấy bệnh nhi có nhiều tương tích trên người, có dấu hiệu bị bạo hành nên đơn vị đã trình báo lên cơ quan công an.

Theo thông tin ban đầu, bé M. sống với bà ngoại (51 tuổi, trú tại xã Võng La, huyện Đông Anh, Hà Nội) từ nhỏ.

Ngày 5/3, mẹ bé M. là chị Nguyễn Thị Lan Anh (29 tuổi, trú tại phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội) đã xin mẹ đưa con gái lên Hà Nội chơi cùng bố dượng và em.

Đến chiều 30/3, bà D. nhận được thông báo về việc cháu M. gặp tai nạn và cần người thân đến xác nhận. Khi bà D. được đưa đến bệnh viện thì cháu M. đã tử vong.

Công an quận Đống Đa đã tiến hành bắt giữa khẩn cấp cặp vợ chồng trên để làm rõ vụ việc.

Theo kết quả giám định pháp y nắm được, cháu M. bị lún xương sọ, tổn thương não và gãy xương hàm.

Ngày 1/4, bà D. đăng tải bài viết kèm hình ảnh tố mẹ đẻ và bố dượng bạo hành cháu M. trong 24 ngày dẫn đến tử vong.

Thông tin từ một lãnh đạo xã Võng La (huyện Đông Anh), bà D. sống đơn thân và chỉ có một người con gái là Lan Anh. Chị này trải qua 3 đời chồng. Cháu M. là con của chị và người chồng thứ hai.

Lan Anh kết hôn với người chồng thứ 3 và sinh được một người con. Trước khi vụ án xảy ra 1 tháng, Lan Anh đón bé M. lên chơi với em và chồng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn