Vụ bỏ quên học sinh trên xe: Không có dữ liệu camera để điều tra màu áo bé mặc trước khi đến lớp

( PHUNUTODAY ) - Gia đình cháu bé cho hay khi đưa đến bệnh viện E cấp cứu thì L. lại mặc chiếc áo màu trắng dự phòng mang theo.

Mấy ngày qua, vụ bé trai Lê Hoàng L. (6 tuổi, học lớp 1 Tokyo của trường Gateway) tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh khiến dư luận vô cùng bàng hoàng, đau xót.

Liên quan tới vụ việc, hiện còn một chi tiết khiến cơ quan điều tra phải nghi vấn.

Cháu bé mặc áo trắng khi được bế từ xe xuống. Ảnh: Vietnamnet

Cháu bé mặc áo trắng khi được bế từ xe xuống. Ảnh: Vietnamnet

Bởi gia đình cháu L.H.L cho hay, khi bố mẹ đưa cháu ra khỏi nhà và đón xe tuyến đưa đón tại điểm Trung Yên, cháu mặc áo màu đỏ cam, quần ngắn tối màu. Đây là đồng phục của trường.

Nhưng trong trích xuất từ camera cảnh bế cháu từ xe đến phòng y tế của trường thì hình ảnh hoàn toàn khác. Cháu không phải mặc áo màu đỏ như buổi sáng đi mà là chiếc áo màu trắng. Vậy câu hỏi đặt ra là vì sao cháu thay áo, chi tiết cháu mặc áo đỏ từ nhà đi có xác thực không?

Gia đình cho hay khi đi đã bỏ vào ba lô của cháu L. một chiếc áo ngắn tay màu trắng để dự phòng thay khi cần thiết vì cậu bé hay ra mồ hôi. Nhưng tới khi đưa đến bệnh viện E cấp cứu thì L. lại mặc chiếc áo màu trắng dự phòng mang theo.

Để làm rõ thông tin cháu bé trước khi ra khỏi nhà có mặc áo đỏ hay không, PV Đất Việt đã đề nghị ban quản lý tòa nhà Trung Yên Plaza (số 1 Trung Hòa) cung cấp hình ảnh camera an ninh của khu chung cư cao cấp này.

Tuy nhiên, đại diện ban quản lý tòa nhà "xin lỗi" vì camera bị lỗi và không thể cung cấp hình ảnh được.

Đại diện của bản quản lý tòa nhà Trung Yên Plaza cho biết: "Hôm 7/8, công an của cơ quan điều tra cũng đã đến tìm hiểu thông tin và yêu cầu chúng tôi trích xuất camera. Nhưng chúng tôi thật sự đáng tiếc không cung cấp được thông tin hỗ trợ điều tra".

Hiện Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã trưng cầu Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân cháu L. tử vong.

Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy cho biết, sau khi nhận được tin đã báo cáo toàn bộ sự việc tới Ban giám đốc và thành phố khẩn trương làm việc tích cực.

Tại cuộc họp báo được tổ chức liên quan tới vụ việc, phóng viên cũng đặt câu hỏi về sự thay đổi này. Báo chí cũng đề cơ quan chức năng lên tiếng sau khi có thông tin cho rằng bé trai bị tổn thương bên ngoài, khi vào viện còn phát hiện giấy thấm máu.

Nêu lý do vụ án đang điều tra, trung tá Trần Văn Hóa, Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy, đã không trả lời các câu hỏi này, hẹn thông tin khi có kết luận chính thức.

Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đãra Quyết định khởi tố vụ án Vô ý làm chết người, theo điều 128-BLHS vào ngày 7/8. Và Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy cũng đang làm việc với những người có liên quan, củng cố tài liệu, xác định hành vi vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn