Vụ bố tâm thần dùng cuốc giết con gái: Tận cùng nỗi đau của người mẹ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - “Tôi thì già yếu dần khó có thể lo được cho con của Hiếm. Không biết tương lai sau này cháu sẽ phải sống như thế nào?” – bà D. nghẹn ngào.

Theo thông tin báo Phunutoday đã đưa, vụ án mạng thương tâm xảy ra tại tại xóm Nà Vanh, xã Piềng Vế, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình). Nạn nhân là chị Phạm Thị Hiếm (SN 1985) bị bố đẻ là ông Phạm Bá Thức (SN 1957) ra tay sát hại.

Khi đang chuẩn bị nấu cơm cho cả gia đình, bất ngờ ông Thức lên cơn tâm thần đã tấn công chị Hiếm từ phía sau. Dù được sự giúp đỡ của người dân nhưng do vết thương quá hiểm nên nạn nhân đã tử vong.

Hiện trường vụ thảm án
Hiện trường vụ thảm án

Cuộc sống cơ cực của nạn nhân

Sau ngày xảy ra án mạng thương tâm, khiến con gái chết thảm, chồng rơi vào vòng lao lý khiến mẹ chị Hiếm dường như suy sụp. Về đêm, trong ngôi nhà  rách nát nhuộm trắng khăn tang vọng ra tiếng khóc ai oán, thê lương khiến người dân quanh vùng cũng quặn lòng.

Di ảnh nạn nhân
Di ảnh nạn nhân 

Khuôn mặt khắc khổ, hằn rõ những ngày mệt mỏi khi tấn bi kịch ập xuống gia đình bà Ngần Thị D. (SN 1960, mẹ chị Hiếm) giọng ứ nghẹn: “Tôi và ông Thức lấy nhau rất lâu sau mới sinh được Hiếm. Vì khó khăn trong việc sinh nở nên chúng tôi quyết định đặt tên con là Hiếm. Dù gia đình nghèo khó nhưng vợ chồng, con cái hết lòng thương yêu nhau. Cháu Hiếm cũng lớn dần lên trong tình yêu thương, đùm bọc của gia đình”.

Cũng theo bà D., khi đến tuổi lấy chồng, Hiếm đã kết hôn với một người đàn ông ở Thanh Hóa. Tưởng chừng sau cuộc hôn nhân con sẽ được hạnh phúc. Nào ngờ, gã con rể lại là kẻ ham ăn, ham chơi. Suốt ngày lao vào nghiện ngập, hút hít mà không chịu lao động. Thế nhưng, khi nào hết tiền hắn lại về đánh đập vợ con, đe dọa lấy tiền đi chơi. Bức xúc, Hiếm đã quyết định ly hồn rồi về nhà ở với bố mẹ đẻ. Nhưng số phận không may mắn, người con ngoan hiền lại chết thảm trong tay bố đẻ.

Nỗi đau người ở lại

Qua tìm hiểu, chị Hiếm có thời gian đi lao động ở nước ngoài thì ở nhà ông Thức bất ngờ bị bệnh tâm thần. Mọi công việc gia đình đều do bà D. gồng mình gánh vác. Bao nhiêu tài sản trong gia đình cùng tiền con gái gửi về đều chữa trị cho chồng nhưng bệnh mãi không giảm khiến kinh tế kiệt quệ.

Khi về nước, chị Hiếm đã dùng số tiền dành dụm sau bao nhiêu ngày tháng vất vả nơi “xứ người” để chữa trị cho bố khỏi bệnh. Số tiền con lại chị làm lại căn nhà để bố mẹ hưởng già. Nhưng bệnh tình ông Thức mãi không thuyên giảm mà có biển hiện nặng thêm nên bà D. nhiều khi phải nhốt ở trong nhà.

Bà Ngần Thị D. kể lại tấn bi kịch gia đình
Bà Ngần Thị D. bên cháu gái kể lại tấn bi kịch gia đình

Là hàng xóm nhiều năm với gia đình nạn nhân, bà Nguyễn Thị Lan Nhi (58 tuổi) thương xót: “Khi nghe tiếng kêu thất thanh, nhiều người hàng xóm đã đến vây quanh nhà ông Thức để tìm hiểu sự việc. Đến nơi, mọi người “tá hỏa” chứng kiến ông Thức vẫn cầm hung khí dính máu, mặt vô hồn. Còn cháu Hiếm thì nằng bất động trên vũng máu.

Trước đây, cháu Hiếm còn sống thì lao động không biết mệt mỏi chỉ mong sao gia đình yên ổn, kinh tế ổn định để báo hiếu với bố mẹ. Lo lắng cho con nhỏ cuộc sống đầy đủ. Thế nhưng, số mệnh đã cướp đi sinh mạng của cháu lại chính là người cha bị tâm thần mà bao ngày cháu vất vả chăm sóc”.

Kể về cuộc sống khó khăn đang phải gồng gánh, bà D. khóe mắt đỏ hoe, giọng ứ nghẹn: “Tôi thì già yếu dần khó có thể lo được cho con của Hiếm. Không biết tương lai sau này cháu sẽ phải sống như thế nào?”.

Giờ đây, cuộc sống của bà D. và con chị Hiếm rất cơ cực vất vả. Hai bà cháu tựa vào nhau để sống tiếp quảng đời còn lại. Nhìn người mẹ già, cháu nhỏ cặm cụi bên mảnh ruộng đã bạc màu khiến người dưng khó cầm nổi nước mắt.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT