Vụ cho trẻ uống chất khử trùng: Trạm y tế nhận trách nhiệm

( PHUNUTODAY ) - Ngày 2/8, Trung tâm Y tế thị xã Thuận An (Bình Dương) đã có văn bản báo cáo về việc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan đến vụ việc hướng dẫn nhầm cho hóa chất khử trùng Cloramin B vào nước uống làm cho 50 trường mầm non Hòa Bình phải nhập viện cấp cứu.

(Phunutoday) - Ngày 2/8, Trung tâm Y tế thị xã Thuận An (Bình Dương) đã có văn bản báo cáo về việc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan đến vụ việc hướng dẫn nhầm cho hóa chất khử trùng Cloramin B vào nước uống làm cho 50 trường mầm non Hòa Bình phải nhập viện cấp cứu.

[links()] 

Bác sỹ Lữ Văn Việt- Giám đốc Trung tâm Y tế Thuận An cho hay, sau khi vụ việc xảy ra, Trung tâm đã triệu tập cuộc họp với các Trưởng phòng khám, Trạm y tế và các Trưởng, Phó khoa phòng để rút kinh nghiệm. Đồng thời chỉ đạo Trạm Y tế Bình Hòa kiểm điểm cá nhân có liên quan và báo cáo gấp cho cấp trên. 

Gói Cloramin B ở Trạm Y tế Bình Hòa dùng để cấp cho các trường học (gói đã cấp cho trường Hòa Bình không có nhãn mác như trong ảnh)  

Cụ thể, vào chiều 28/7, trường mầm non Hòa Bình do bà Nguyễn Thị Vui làm chủ cử anh Lưu Văn Hòa (SN 1991, con bà Vui) nhận 2 gói Cloramin B 25% để vệ sinh sàn nhà, dụng cụ đồ chơi phòng chống bệnh chân tay miệng. Có nhân viên của Trạm hướng dẫn cách sử dụng cho Hòa. 

Cháu Lưu Thị Thúy Vi bị ngộ độc nặng được chữa trị tại Bệnh viện đa khoa Bình Dương.

Đến 10 giờ ngày 29/7, bà Nguyễn Thị Vui điện thoại ra Trạm hỏi lại cách sử dụng thuốc và được điều dưỡng Trần Thị Hương hướng dẫn cách sử dụng nhưng nhầm tưởng là cách sử dụng bột dinh dưỡng đã cấp cho trường trước đó, nên đã hường dẫn: “Bỏ vô cháo cho bé ăn hoặc pha nước ấm cho bé uống”.

Đến 16 giờ chiều, bà Vui bàng hoàng điện thoại ra Trạm Y tế Bình Hòa báo cáo sau khi uống cháu cháu bị nôn ói hàng loạt. Có 27 cháu đã uống nước pha hóa chất Cloramin B. Ngay lập tức Trạm Y tế đã triển khai các biện pháp đưa các cháu đi cấp cứu.

Đến nay, toàn bộ các cháu đã được xuất viện, sức khỏe ổn định. Trường mầm non Hòa Bình đã bị đóng cửa và đang bị xem xét hình thức xử lý.

Trao đổi với Phunutoday bác sỹ Từ Tấn Thứ- Người phát ngôn của Sở Y tế Bình Dương cho biết, sau khi vụ việc xảy ra Sở đã chỉ đạo tất cả các trung tâm y tế trong tỉnh phải nghiêm túc rút kinh nghiệm từ vụ việc này: “Phải hết sức lưu ý khi cấp phát Cloramin B cho các hộ cá nhân, trường mầm non, nhà trẻ công lập, ngoài công lập. Phải hướng dẫn trực tiếp và kèm theo phiếu hướng dẫn cách sử dụng rõ ràng”- BS Thứ nói.

  • Hoàng Anh
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn