6 cách để chị em giữ được vòng eo thon gọn, săn chắc sau sinh

( PHUNUTODAY ) - Hầu hết chị em phụ nữ sau sinh đều bị tăng cân, khiến chị em mất tự tin khi ra ngoài. Đừng lo lắng, hãy đọc bài viết dưới đây sẽ gợi ý chị em một số cách để giữ được vòng eo sau sinh nhé!

1. Cho con bú

Cho con bú là sợi dây tình cảm liên kết giữa bạn và bé. Không chỉ vậy, đây còn là cách hiệu quả để cơ thể bạn tiêu hao lượng mỡ dư thừa nói riêng và trọng lượng cơ thể nói riêng, đặc biệt giúp thu gọn vòng eo.

sai-lam-khi-cho-con-bu

Các minh chứng đã chỉ ra rằng cho trẻ bú đều đặn hằng ngày bạn có thể tiêu hao được 700 đơn vị calo mỗi ngày và điều này thật sự là yếu tố tích cực để giúp bạn sở hữu một vóc dáng chuẩn.

2. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ luôn quan trọng với tất cả mọi người nói chung, đặc biệt là nhân tố tích cực giúp bạn giảm cân hiệu quả, nhanh chóng và dễ dàng.

image001_yylx

Trên thực tế điều này được các chuyên gia Hoa Kỳ nghiên cứu và chứng minh rằng phụ nữ sau sinh nếu thiếu ngủ, cụ thể là ngủ ít hơn dưới 5 tiếng một ngày, thì sẽ khó có cơ hội giảm cân gấp 3lần so với những bà mẹ có thói quen ngủ đủ giấc 8 tiếng/ngày.

Vậy nên dù bạn là một bà mẹ bận rộn tới đâu thì bạn cũng nên bố trí, sắp xếp công việc và thời gian để đảm bảo thời lượng ngủ trung bình mỗi ngày là 8 tiếng.

3. Điều chỉnh khẩu phần ăn uống

Sau sinh, bà mẹ thường quan niệm phải ăn nhiều, ăn bổ để có sữa cho em bé. Tuy nhiên, khoa học cho rằng, việc ăn nhiều tinh bột cũng không phải là cách để tăng chất lượng và số lượng của sữa mẹ. Bữa ăn của người mẹ nên có đầy đủ chất và đa dạng các loại thực phẩm nhất là rau xanh, trái cây, không nên ăn quá nhiều.Tuân theo điều này từ sớm vòng bụng của bạn sẽ nhỏ dần.

4. Tập thể dục hỗ trợ trực tiếp vùng bụng

yoga-giam-mo-bung-1-1

Mới sinh xong, bạn không thể tập thể dục hoặc những môn thể thao cường độ mạnh, chỉ nên tập những bài tập dành cho cơ bụng để nhanh chóng lấy lại vòng bụng săn chắc, thon gọn.

5. Chườm nước ấm

Chườm nước ấm là cách tuy đơn giản nhưng bạn có thể tranh thủ thực hiện dễ dàng để tạo ra tác động nhiệt ở mức độ vừa phải. Và với những động tác lăn nhẹ nhàng, bạn cũng có thể dần giúp bụng mình tiêu mỡ và giảm số đo nhanh chóng.

Dùng một chai nước lọc loại 1,5 lít, đổ nước ấm vào và lăn trên bụng 3 lần/ngày. Lăn trực tiếp trên da cho tới khi nào nước nguội thì thôi. Sử dụng kết hợp với biện pháp gen bụng hàng ngày sẽ giúp giảm béo bụng sau sinh rất tốt.

6. Muối rang làm cho bụng săn gọn lại

Theo một số sản phụ thì họ đã dùng muối để đắp lên vùng bụng làm cho bụng săn gọn lại. Cách làm: lấy muối rang nóng lên, sau đó đợi muối còn hơi ấm thì cho vào một cái khăn và đắp lên vùng bụng. Áp dụng hàng ngày sẽ mang lại hiệu quả thiết thực cho vùng bụng.

phuong-phap-lam-nho-vong-bung-sau-sinh-nhanh-nhat-hieu-qua-nhat-4

Ngoài cách sử dụng muối rang, bạn cũng có thể thêm gừng hoặc ngải cứu rang cùng muối và đắp lên bụng để vừa giúp vòng bụng săn chắc nhanh chóng lại vừa có tác dụng lưu thông khí huyết và thứ giãn giúp chị em cảm thấy sảng khoái và dễ chịu hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn