Cách ngâm mơ mặn ngọt

( PHUNUTODAY ) - Hè đã đến rồi, chị em cùng nhau tham khảo công thức dưới đây để có món mơ mặn ngọt thật ngon nhé.

Cách ngâm mơ mặn ngọt

Mùa hè cũng là lúc mùa mơ chín rộ nên bạn hãy thử ngâm ngay một hũ mơ muối để có một thức uống mùa hè cực ngon và cực tốt cho sức khỏe. Món mơ ngâm có vị chua, ngọt, mặn và mùi thơm dìu dịu đặc trưng của mơ rất hấp dẫn. Mơ ngâm muối còn giúp bạn bớt căng thẳng thần kinh, tiêu hóa tốt hơn và đặc biệt là làm đẹp da nữa. Còn chần chừ gì mà không tự tay ngâm mơ muối vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe để thưởng thức nhỉ?

cach-ngam-mo-muoi-theo-cong-thuc-chuan-nhat-1

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Mơ vàng: 1kg
  • Đường trắng: 500g
  • Muối hạt: 100g
  • Nước: 1 lít

Cách làm mơ mặn ngọt

Bước 1: Đầu tiên, bạn chọn những quả mơ chín vàng đều, còn tươi và căng mọng. Sau đó, dùng mũi dao nhọn cậy bỏ phần núm, lá còn sót, rồi đem rửa sạch lại bằng nước muối loãng. Dùng một xửng hấp, cho nước vào, khi nước sôi thì bạn cho mơ vào hấp cách thủy 1 phút rồi tắt bếp –  bạn không hấp quá lâu vì mơ sẽ bị chín nát, nứt vỏ.

cach-ngam-ruou-mo-tai-nha-dung-chuan

Bước 2: Tiếp theo, bạn cho đường, muối và nước vào một cái nồi, đặt lên bếp đun, dùng đũa khuấy tan đường. Khi nước sôi thì bạn tắt bếp. Bạn gạn lấy phần nước trong, loại bỏ phần cặn lắng ở dưới. Dùng đũa hoặc thìa sạch để cho mơ từ xửng hấp vào lọ thủy tinh sạch. Cho hỗn hợp nước đường muối vừa đun sôi vào hũ mơ, bạn không nên rót đầy lên tận miệng lọ nhé. Sau đó đậy nắp kín và bảo quản nơi thoáng mát. Sau 1 tháng bạn có thể sử dụng được mơ ngâm trong lọ rồi đấy.

1

Bước 3: Khi dùng, bạn pha nước mơ theo công thức: cho 3 quả mơ cho vào cốc, dầm nát bằng thìa, thêm vào vài thìa nước mơ ngâm, rót thêm ít nước vào, sau đó bạn nêm nếm rồi thêm đường theo khẩu vị, cho thêm đá lạnh vào uống sẽ ngon miệng hơn. Nếu bạn không thích uống lạnh thì bạn có thể pha bằng nước ấm nhé. Món này dùng để chữa viêm họng khá hiệu quả đấy!

cach_ngam_mo_muoi_4(1)

Món mơ ngâm có vị chua, ngọt, mặn và mùi thơm dìu dịu đặc trưng của mơ rất hấp dẫn. Mơ ngâm muối còn giúp bạn bớt căng thẳng thần kinh, tiêu hóa tốt hơn và đặc biệt là làm đẹp da nữa. Còn chần chừ gì mà không tự tay ngâm mơ muối vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe để thưởng thức nhỉ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn