Vũ Hán chính thức dỡ bỏ lệnh phong tỏa thành phố sau hơn 2 tháng

( PHUNUTODAY ) - Sau khi Vũ Hán được dỡ bỏ lệnh phong tỏa, người dân có thể rời khỏi thành phố, phương tiện công cộng cũng được hoạt động trở lại.

Sau hơn 2 tháng phong tỏa thành phố vì dịch bệnh Covid-19 bùng phát thì Vũ Hán đã được dỡ phong tỏa.

VTC News đưa tin, kể từ nửa đêm 8/4, Trung Quốc chính thức dỡ bỏ lệnh phong tỏa kéo dài 76 ngày với Vũ Hán. Hiện tại, người dân Vũ Hán được phép rời khỏi nhà. Dù đã được dỡ phong tỏa nhưng chính quyền vẫn khuyến cáo mọi người tránh rời địa bàn sinh sống, cũng như di chuyển khỏi Vũ Hán và tỉnh Hồ Bắc trừ trường hợp cần thiết.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo Tổ quốc, sau khi được dỡ phong tỏa, người dân đã có thể rời khỏi thành phố nếu có "mã sức khỏe xanh" - một loại chứng nhận điện tử do chính phủ cấp, cho biết tình trạng sức khỏe ổn định.

Được biết, toàn bộ hệ thống sân bay, đường sắt, đường thủy, cao tốc và xe khách ở Vũ Hán sẽ nối lại hoạt động sau khi được dỡ phong toả. 

Theo hãng tin AFP, ngay sau khi lệnh phong tỏa được dỡ bỏ, hàng nghìn người đã đổ tới các ga tàu và cao tốc để rời Vũ Hán. Nhà chức trách trước đó ước tính sẽ có khoảng 55.000 người rời Vũ Hán sau khi lệnh phong tỏa được dỡ bỏ.

Trước đó 1 ngày hôm 7/4, Trung Quốc đại lục lần đầu tiên không ghi nhận ca thiệt mạng nào vì Covid-19 trong ngày.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn