Vụ hiệu trưởng mầm non "ăn gian": Giáo viên gửi đơn kiến nghị lần 2

( PHUNUTODAY ) - Về việc gửi đơn không nhận cô Lan Anh, cô Ngoãn khẳng định, tập thể giáo viên của trường đã gửi đơn đề nghị lên UBND huyện từ ngày 11/9 nhưng cho đến nay vẫn chưa nhận được câu trả lời bằng văn bản nào của đơn vị này.

(Phunutoday) - Bức xúc trước việc gửi đơn đề nghị không nhận bà Đào Thị Lan Anh, được luân chuyển về làm hiệu trưởng Trường Mầm Non Vũ Xá (Kim Động, Hưng Yên) cho đến nay chưa được UBND huyện Kim Động, Sở GD&ĐT, UBND Tỉnh giải quyết, tập thể giáo viên Trường Mầm non nơi đây đã gửi đơn kiến nghị lần 2 đến các đơn vị này giải quyết nhằm ổn định tình hình tại cơ sở.
[links()]
Trước đó, như Phunutoday đã thông tin, cô Đào Thị Lan Anh công tác tại Trường mầm non Song Mai, Kim Động, Hưng Yên. Từ ngày 23/8/2011, cô Lan Anh được điều chuyển về công tác tại Trường mầm non Vũ Xá, Kim Động. Tuy nhiên, việc điều chuyển này vấp phải sự phản đối gay gắt của các giáo viên trong trường và các bậc phụ huynh. Thậm chí, tập thể giáo viên nhà trường đã làm đơn đề nghị đến các cơ quan chức năng không chấp nhận cô Lan Anh về nhậm chức tại trường, các bậc phụ huynh phản đối bằng cách không cho con đi học.
Cô Phạm Thị Ngoãn, giáo viên Trường Mầm non Vũ Xá
Cô Phạm Thị Ngoãn, giáo viên Trường Mầm non Vũ Xá

Trao đổi với Phunutoday ngày 1/11, cô Phạm Thị Ngoãn, người đại diện cho tập thể giáo viên (12/15 giáo viên) của Trường Mầm Non Vũ Xá đứng đơn kiến nghị cho biết, hơn 2 tháng về nhận chức tại Trường Mầm non Vũ Xá, tân Hiệu trưởng Đào Thị Lan Anh đã tái sai phạm quy định của ngành giáo dục khi thường xuyên dự giờ không theo quy định các lớp học, cho các giáo viên đi dọn vệ sinh trong giờ lên lớp, giữa trưa khi các cháu đang ngủ vào kiểm tra khiến trẻ mất ngủ làm lớp mất  ổn định...

Cho đến nay, theo cô Ngoãn, làn sóng phản đối của giáo viên vẫn chưa dừng lại thể hiện trong việc tổ chức cuộc họp. Điển hình như việc tổ chức Hội đồng giáo viên triển khai nhiệm vụ năm học (ngày 1/10/2011) chỉ có 4/15 giáo viên tham dự. Tổ chức hội giảng giáo viên phản đối không hội giảng. Tổ chức họp hội đồng triển khai quy chế không tổ chức được...

Về việc gửi đơn không nhận cô Lan Anh, cô Ngoãn khẳng định, tập thể giáo viên của trường đã gửi đơn đề nghị lên UBND huyện từ ngày 11/9 nhưng cho đến nay vẫn chưa nhận được câu trả lời bằng văn bản nào của huyện.

Ngày 28/9, tập thể giáo viên của trường tiếp tục gửi đơn đề nghị với nội dung tương tự đến Sở GD&ĐT và UBND tỉnh Hưng Yên. Tuy nhiên, tập thể giáo viên của trường vẫn chưa nhận được ý kiến của các cơ quan chức năng về vụ việc.

Bức xúc trước cách giải quyết "im thin thít, lặn mất tăm" này, ngày 23/10, cô Phạm Thị Ngoãn, đại diện cho tập thể giáo viên trường Mầm Non Vũ Xá đã gửi đơn kiến nghị lần 2 đến Sở GD&ĐT Hưng Yên và sau đó một ngày đơn thư này được gửi đến UBND tỉnh đề nghị giải quyết dứt điểm vụ việc.

Trong đơn kiến nghị của mình, cô Phạm Thị Ngoãn cho biết: Theo báo cáo số 80-BC.PGD ngày 9/5/2011 những sai phạm của cô Đào Thị Lan Anh chưa giải quyết được.

Ngày 15/8/2011, bà Phạm Thị Lý, Chủ tịch UBND huyện Kim Động đã ký quyết định số 3564 xử lý, kỷ luật cô Đào Thị Lan Anh bằng hình thức "cảnh cáo", thời gian thi hành kỷ luật là 12 tháng. Song ngày 23/8/2011, bà Phạm Thị Lý ký quyết định 3571/QĐ-CTUB điều cô Đào Thị Lan Anh về làm Hiệu trưởng Trường Mầm non Vũ Xá.

Hiện nay cô Đào Thị Lan Anh vẫn thường xuyên nghỉ việc ở Trường Mầm non Vũ Xá để về Trường Mầm non Song Mai giải trình tài chính của trường và thi hành kỷ luật Đảng theo Quyết định số 27 của Đảng ủy Song Mai (23/9/2011).

Theo cô Phạm Thị Ngoãn đây là việc làm sai Nghị định 35/2005/NĐ-CP ngày 17/3/2005 về việc xử lý kỷ luật cán bộ công chức của cán bộ huyện Kim Động.
 

Sáng hôm nay (1/11) chúng tôi được nghe phát thanh toàn xã do Chủ tịch xã Đỗ Đức Thắm đọc thông báo của Phó Chủ tịch huyện Kim Động Lê Quang Hòa, "ép" Trường Mầm non phải nhận cô Lan Anh. Và cho rằng việc điều chuyển cô Lan Anh về đây trong thời điểm hiện tại là phù hợp, để thay một quản lý khác là chưa tìm được. Nếu như giáo viên nào có hình thức chống đối sẽ xử lý theo quy định của ngành giáo dục.

Qua đây, chúng tôi không thấy có vấn đề gì kỷ luật, không thấy có vấn đề về trả lời đơn thư mà có 12/15 cô ký, làm đơn không đồng ý với Quyết định 3571 của UBND huyện. Quyết định chỉ đọc qua loa, đến bây giờ giáo viên trường mầm non chúng tôi chưa ai biết kết luận bằng văn bản. Như thế là không đúng quy định của ngành Giáo dục cũng như không đúng quy định của pháp luật. Nếu như đơn của chúng tôi đưa lên dù đúng hay sai phải trả lời bằng văn bản. Nhưng đây là đọc trên loa đài và thông báo như thế là coi thường chúng tôi. Hơn nữa còn có hình thức "đe dọa" và "trù dập" như thế là không chấp nhận được." Cô Ngoãn bức xúc.

Sau việc điều chuyển về làm Hiệu trưởng Trường Mầm non Vũ Xá, trong bối cảnh hiện nay của nhà trường, mình chỉ biết mang hết tâm huyết của mình để phục vụ. Mình sẽ tìm hiểu, trao đổi giữa anh em đồng nghiệp giúp anh em làm tốt công tác, nhiệm vụ, công tác nuôi dạy trẻ. Về cơ bản trường mình đã đưa các cháu vào danh sách giảng dạy theo điều lệnh trường mầm non. Thực sự ra các cô giáo đến trường rất đông, dạy học đều.
IMG_0418.jpg
Bà Đào Thị Lan Anh, tân Hiệu Trưởng Mầm non Vũ Xá.

Còn việc giáo viên phản đối không cho tôi dự giờ đấy chỉ là xảy ra đối với một số giáo viên, thực sự tôi cũng chưa hiểu là vì sao vì hôm đầu tiên về trường tôi cũng đã triệu tập và có đủ giáo viên tham dự. Về mặt tổ chức đã thực hiện được hội đồng thường kỳ, còn không hiểu vì sao hôm vừa rồi lại xảy ra như vậy thì đó chỉ là ở một số cá nhân thôi. Còn những giáo viên không tham dự được thì anh em cũng đã điện thoại và cũng đã có lý do chính đáng để xin tôi nghỉ.

Việc nghỉ việc ở Vũ Xá để về Song Mai giải trình tài chính tôi cũng đã được sự chỉ đạo của huyện cũng như Phòng GD, cái này bên Phòng GD cũng đã tạo điều kiện để mình làm việc, nên cũng bình thường thôi mà".
  • (Thực hiện)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn