Vụ nhà báo bị đốt: Cách chức đội trưởng ông Nguyễn Văn Tâm

08:22, Chủ nhật 12/06/2011

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến vụ án nhà báo Hoàng Hùng bị sát hại, mới đây Sở Công Thương tỉnh Long An cho biết đã thống nhất hình thức kỷ luật cách chức đội trưởng Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 5đối với ông Nguyễn Văn Tâm.

(Phunutoday) - Liên quan đến vụ án nhà báo Hoàng Hùng bị sát hại, mới đây Sở Công Thương tỉnh Long An cho biết đã thống nhất hình thức kỷ luật cách chức đội trưởng Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 5đối với ông Nguyễn Văn Tâm.
[links()]
 Ngày 11/6, Hội đồng khen thưởng Hội đồng Khen thưởng-Kỷ luật của Sở Công Thương tỉnh Long An đã thống nhất hình thức kỷ luật về mặt chính quyền đối với ông Nguyễn Văn Tâm, người đã có quan hệ bất chính với bà Trần Thúy Liễu (thủ phạm đốt chồng mình là nhà báo Hoàng Hùng)

Mô tả ảnh.
Ông Nguyễn Văn Tâm. (Ảnh: Phunutoday)

Cụ thể theo báo Người Lao động đưa tin, dựa trên cơ sở văn bản của ban chuyên án vụ “Nhà báo Hoàng Hùng bị sát hại”, với hàng loạt hành vi sai phạm như vượt biên sang Campuchia đánh bạc, quan hệ bất chính với bà Liễu, theo đó ông Tâm bị cách chức đội trưởng Đội QLTT số 5.

Dự kiến trong tuần tới, Sở Công Thương tỉnh Long An sẽ triển khai quyết định nói trên.

Ngoài ra, về phía Đảng ủy khối cơ quan cấp tỉnh Long An cũng đang khẩn trương làm rõ thêm nhiều sai phạm của ông Tâm và tập thể Chi cục QLTT để xem xét kỷ luật về mặt Đảng đối với ông Tâm.

Trước đó, lần họp kiểm điểm đầu tiên được tổ chức vào ngày 4/3, Chi bộ Đảng Chi cục QLTT Long An thống nhất đề nghị cách chức, khai trừ Đảng ông Tâm. Kết quả đề nghị xử lý kỷ luật lần đầu đối ông Tâm có nhiều hình thức khác nhau, trong đó có 12/38 phiếu đề nghị cách chức, 11/38 đề nghị khai trừ ông Tâm ra khỏi Đảng.

Tuy nhiên, qua đối chiếu về trình tự, thủ tục, xét thấy chưa bảo đảm nên phải tổ chức họp kiểm điểm từ tổ Đảng mới đề nghị chi bộ xem xét.

Sau đó, đến ngày 19/3, báo Pháp luật TP.HCM cho hay ông Tâm phải làm bản trường trình và kiểm điểm lần hai vì lần kiểm điểm trước đó, tổ Đảng cơ sở và Chi bộ Chi cục QLTT chỉ làm rõ nội dung: “Sang biên giới Campuchia tham gia đánh bạc”. Mặc dù vậy lần kiểm điểm trước cũng đã có đến 12/38 ý kiến biểu quyết đề nghị cách chức, 11/38 ý kiến đề nghị khai trừ ông Tâm ra khỏi Đảng.

Ngoài ra, trong buổi họp cũng đã có nhiều ý kiến tập trung vào các vấn đề liên quan đến ông Tâm như đánh bạc; có quan hệ không lành mạnh với bà Trần Thúy Liễu (vợ cố nhà báo Hoàng Hùng); lợi dụng chức vụ, quyền hạn để bán khăn lạnh cho các quán ăn, nhà hàng; ra nước ngoài mà không báo cáo tổ chức.

(tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc