Vụ tẩm xăng đốt vợ ở Hà Tĩnh: Tuần sau sẽ lấy lời khai người chồng

( PHUNUTODAY ) - "Do chưa có đơn tố cáo của nạn nhân và người nhà nên chúng tôi phải làm việc theo trình tự của ngành công an, không thể nóng vội!? Chúng tôi sẽ làm việc với đối tượng Hải và các nhân chứng có mặt tại hiện trường vào tuần sau".

(Phunutoday) - "Do chưa có đơn tố cáo của nạn nhân và người nhà nên chúng tôi phải làm việc theo trình tự của ngành công an, không thể nóng vội!? Chúng tôi sẽ làm việc với đối tượng Hải và các nhân chứng có mặt tại hiện trường vào tuần sau. Khi có đầy đủ hồ sơ, người làm chứng và lời khai của các bên liên quan thì mới khởi tố vụ án được".

[links()]

Ngày 21/10, bác sỹ Vũ Hoàng Anh- Điều dưỡng Trưởng khoa Bỏng người lớn – Bệnh viện Bỏng Trung ương cho biết: chị Lê Thị Ninh (nạn nhân bị tố chồng đổ xăng đốt vợ xảy ra vào ngày 27/9, tại Hương Sơn, Hà Tĩnh) đã được xuất viện từ ngày 14/10. Khi xuất viện, tình trạng của nạn nhân khá ổn định, không bị ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, BS Hoàng Anh cho biết thêm. 

Hình ảnh chị Ninh bị bỏng nặng phải điều trị tại viện Bỏng quốc gia, HN

 Sau khi từ viện bỏng Hà Nội về nhà, PV Phunutoday đã trở lại  thôn 5, xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh để tìm hiểu vụ việc. Tuy nhiên khi tiếp cận nguồn tin do được cảnh báo trước: Hải vốn là một tên côn đồ, rất hung hăng. PV đã nhiều lần liên lạc với phía Công an huyện, Công an xã và cả Hội phụ nữ xã nhờ hỗ trợ để tiếp xúc được với chị Ninh nhưng tất cả đều là đang đi vắng, đang đi công tác hoặc đang bận....

Đốt quần áo hay đốt vợ?

Liên lạc liên tục qua điện thoại ông Nguyễn Văn Chiến - Chủ tịch UBND xã Cẩm Vịnh, Cẩm Xuyên để tìm hiểu vụ việc, ông Chiến cho biết: Chị Ninh đã xuất viện và về nhà.

Ông Chiến cho hay, sau khi biết vợ chồng chị Ninh điều trị trở về nhà, xã đã cử các ban ngành như: Hội phụ nữ xã, Công an xã đến thăm hỏi, động viên, tư vấn và tìm hiểu xác minh sự việc.

Bà Trần Thị Hải Hoa - Chủ tịch hội phụ nữ xã Cẩm Vịnh cho biết, ngày 14/10 vợ chồng chị Ninh về quê thì ngày 16/10 chúng tôi đã có mặt tại nhà riêng chị Ninh. Có mặt tại đó còn có mẹ chị Ninh là bà Minh đang đến thăm và chăm sóc chị nhưng cũng không thấy nói gì cả - bà Hoa tường trình lại qua điện thoại.

Khi được hỏi về vụ việc, chị Ninh một mực phủ nhận vụ việc và cho rằng: "Do chồng có tý men trong người, không làm chủ được bản thân nên đã đốt quần áo trong phòng và chị lao vào cứu đồ thì bị bỏng.!?" 

Bà Trần Thị Hải Hoa - Chủ tịch hội phụ nữ xã Cẩm Vịnh đang trả lời PV

 

Cũng theo lời chị Ninh, "chuyện chị bị anh Hải đổ xăng đốt chỉ là do kẻ xấu đã dựng chuyện để hãm hại chồng chị, chứ tuyệt đối không có chuyện đó. Nếu mà chồng đốt bằng xăng thì chị đã chết từ lâu rồi".

Tuy nhiên, giữa câu trả lời của chị Ninh với Hải và những người hàng xóm chứng kiến vụ việc có rất nhiều điều mâu thuẫn. Theo nhiều người nhận định, câu trả lời của chị Ninh chưa thuyết phục đang có dấu hiệu bao biện cho hành vi phạm tội của chồng.

Trước đó, tại viện Bỏng quốc gia, Hà Nội trả lời báo chí Hải thanh minh rằng: "Là lỗi ở tôi tất cả. Vì tôi
quá bất cẩn, hút thuốc khiến lửa gặp xăng nên mới ra nông nỗi này!".

Trong một diễn biến khác, khi trả lời PV Phunutoday thì ông Cảnh - Trưởng công an xã Cẩm Vịnh lại cho rằng, "chị Ninh bị bỏng là do củi lửa".

Còn trong bản báo cáo sự việc của Hội phụ nữ xã Cẩm Vịnh lập vào ngày 1/10, mặc dù không thẳng thắn thừa nhận có vụ việc nhưng chị Ninh cũng lấp lửng: "Chuyện vợ chồng thì không thể tránh khỏi chỉ do anh Hải uống quá say...". Ngày 16/10, trao đổi với Hội phụ nữ xã, chị Ninh lại giải thích là do chồng đổ xăng đốt quần áo, chị lao vào cứu nên mới xảy ra chuyện. 

Biên bản báo cáo của Hội phụ nữ xã Cẩm Vịnh lập ngày 1/10

 Nhưng các nhân chứng có mặt tại hiện trường cứu chị Ninh và hàng xóm lại khẳng định là Hải đã đổ xăng trong phòng, khoá cửa và phóng hoả đốt cháy. Nhiều người phải phá cửa phòng dập lửa kéo chị Ninh ra với quần áo, khuôn mặt, cổ và tay bị cháy nham nhở và còn thấy mùi xăng nồng nặc.

Chưa nhận được đơn...?

Chiều ngày 21/10, làm việc với Công an huyện Cẩm Xuyên, Thượng tá Nguyễn Văn An -Trưởng Công an huyện Cẩm xuyên cho biết: Sau khi nhận được thông tin vợ chồng Hải –Ninh điều trị tại Hà Nội về, chúng tôi sẽ tiến hành triệu tập đối tượng Hải để lấy lời khai cùng các nhân chứng đã chứng kiến vụ việc. Trong buổi giao ban chiều 21/10, tôi đã giao cho Thượng tá Trần Hữu Hà –Phó Trưởng công an huyện trực tiếp chỉ đạo các điều tra, triệu tập đối tượng liên quan và các nhân chứng vào tuần tới. Nếu đầy đủ chứng cứ và vụ việc có tính chất nghiêm trọng như người dân và báo chí thông tin thì sẽ khởi tố vụ án.

Trước đó, trả lời Phunutoday, công an huyện Cẩm Xuyên cho biết chưa nhận được báo cáo cụ thể về vụ việc. Sau khi nạn nhân điều trị trở về sẽ tiến hành lấy lời khai, điều tra vụ việc. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV chị Ninh xuất viện từ ngày 14/10 (đến 21/10) đến nay đã một tuần nhưng phía công an vẫn tiếp tục hẹn sang tuần sẽ triệu tập để lấy lời khai.

Khi PV vặn hỏi: Cứ cho chị Ninh còn chưa khỏe nhưng còn Hải (trước Công an huyện lấy lý do Hải đang chăm vợ trên HN nên chưa lấy được lời khai - PV) và các nhân chứng khác tại sao đến giờ vẫn chưa được triệu tập, lấy lời khai để điều tra vụ việc?.

Về vấn đề này, ông An giải thích:  Do chưa có đơn tố cáo của nạn nhân và người nhà nên chúng tôi phải làm việc theo trình tự của ngành công an, không thể nóng vội!?

Chúng tôi sẽ làm việc với đối tượng Hải-chồng chị Ninh vào tuần tới, các nhân chứng có mặt tại hiện trường ngày 27/9, đặc biệt là chị Ninh là nạn nhân của vụ việc. Khi có đầy đủ hồ sơ, người làm chứng và lời khai của các bên liên quan thì mới khởi tố vụ án được, ông An giải thích thêm.

Cứ như lời ông An nói, thì ví thử có chuyện đổ xăng đốt người thật, thì có chết rồi nạn nhân cũng phải cố bật dậy mà gửi đơn tố cáo theo đúng trình tự để được cơ quan công an giải quyết hay sao? 

Lê Thanh Hải (SN 1976) trú tại thôn 5 xã Cẩm Vịnh là chồng chị Lê Thị Ninh. Hải là một kẻ coi thường pháp luật, là tay côn đồ có hạng tại xã này. Theo hồ sơ của Công an huyện Cẩm Xuyên thì Hải đã có lầm bị triệu tập vì bị nghi gây rối trật tự công cộng và cưỡng đoạt tài sản khi tỉnh Hà Tĩnh đang tổ chức lễ động thổ xây dựng khu kí túc xã Đại học Hà Tĩnh tại địa bàn xã Cẩm Vịnh vào năm 2010. Tuy nhiên do số tiền không nhiều và các bị hại vắng mặt, không tố cáo và hợp tác điều tra nên đã được tha.

Nhiều người dân tại thôn 5, và các thôn khác tại xã Cẩm Vịnh cho biết Hải là tay côn đồ. Thích đánh ai là đánh, thậm chí anh em, bà con của Hải cũng bị y đánh cho hộc máu.

Hàng xóm sống cạnh nhà vợ chồng Hải -Ninh cũng nhận xét: Hải là tay bợm nhậu, vũ phu, đánh vợ như cơm bữa nhưng chưa bao giờ thấy chị Ninh phàn nàn hay kể chuyện với ai. Chị Ninh là hiền lành, ít nói, không bao giờ kể chuyện về chồng con với mọi người. Thậm chí còn khen chồng biết sống, thương vợ con, quan tâm đến vợ trong các dịp lễ tết.

  • Ngàn Mọ
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn