Bé trai 3 tuổi nguy kịch sau khi ăn miếng dưa hấu để trong tủ lạnh, khiến cả gia đình ôm hận

( PHUNUTODAY ) - Một bé trai 3 tuổi người Trung Quốc bị viêm ruột hoại tử xuất huyết cấp tính vì ăn miếng dưa hấu để qua đêm trong tủ lạnh

Rất nhiều vụ ngộ độc thực phẩm, thậm chí dẫn tới tử vong do nạn nhân ăn dưa hấu để trong tủ lạnh.

Trước đó, bé trai Tiểu Dục (3 tuổi) ở Trung Quốc  đã nhập viện gấp trong tình trạng đau bụng dữ dội, nôn mửa và tiêu chảy toàn thân mất sức đề kháng. Theo chia sẻ của người nhà nạn nhân thì bé có dấu hiệu lạ từ sáng nhưng tới chiều không thuyên giảm, thậm chí còn mệt lả vì mất nước.

Gia đình đã tim cách cho bé uống thuốc  và bù nước nhưng tình trạng không hề tiến triển khiến gia đình phải đưa bé nhập viện.

Tại bệnh viện, bác sĩ chẩn đoán Tiểu Dục bị viêm ruột hoại tử xuất huyết cấp tính, gia đình quá chủ quan vì nếu không vào viện kịp thời sẽ rất nguy hiểm cho bé trong nay mai.

Theo nguyên nhân ban đầu từ người thân của bé Tiểu Dục cho biết trước khi nhập viện bé có ăn một miếng dưa hấu để trong tủ lạnh từ đêm hôm trước. Tuy nhiên, họ không bao giờ có thể nghĩ rằng một miếng dưa hấu nhỏ lại gây ra hậu quả nghiêm trọng tới như vậy.

Bé 3 tuổi nguy kịch sau khi ăn dưa hấu

Bé 3 tuổi nguy kịch sau khi ăn dưa hấu

Sau quá trình căng thẳng tiến hành phẫu thuật bỏ đi một phần ruột bị hoại tử. Cuối cùng tình hình sức khỏe của bé Tiểu Dục đã ổn định trở lại và đang dần dần hồi phục.

Nguy cơ trẻ mắc bệnh nếu ăn thực phẩm bảo quản lâu trong tủ lạnh

Viêm dạ dày: Những thực phẩm để lâu trong tủ lạnh sẽ gây hại cho dạ dày của bạn nhất là trẻ nhỏ hệ tiêu hóa còn yếu, dẫn tới tình trạng đau bụng, tiểu chảy.

Dưa hấu để tủ lạnh dễ nhiễm khuẩn

Dưa hấu để tủ lạnh dễ nhiễm khuẩn

Viêm ruột: Trong tủ lạnh thường dễ bị vi khuẩn xâm nhập nhất là khi cho quá nhiều thực phẩm sống như thịt ca vào lẫn với thức ăn như hoa quả, dưa hấu. Khi những thực phẩm ăn trực tiếp như hoa quả bị nhiễm khuẩn, trẻ ăn vào dễ mắc bệnh truyền nhiễm hơn, thậm chí viêm ruột.

Gây khó tiêu: Khi ăn thực phẩm bị nhiễm khuẩn trẻ có biểu hiện khó tiêu đầy bụng, tiêu chảy, buồn nôn… cha mẹ cần cho bé tới gặp bác sĩ để được điều trị kịp thời

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn