3 kiểu phụ nữ càng sống càng mệt tâm, cả đời khổ sở chìm trong nước mắt

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 3 kiểu phụ nữ càng sống càng mệt tâm, cả đời khổ sở chìm trong nước mắt. Phụ nữ hy sinh là tốt, nhưng đừng quê trân trọng chính mình.

Kiểu phụ nữ dễ mềm lòng

Phụ nữ dù mạnh mẽ và độc lập đến đâu đều thiên về cảm tính. Sống nhân hậu là tốt, nhưng nêu quá mềm lòng, mất hết lý trí, hy sinh mà không hề toan tính sẽ chỉ càng khiến bản thân đau khổ và mệt tâm hơn thôi. Bởi cuộc sống trăm mặt, cũng có trăm ngàn loại người. Có người trân trọng lòng tốt của bạn. Có người chẳng xem ra gì, thậm chí còn chà đạp và không ngừng dày vò bạn. Thế nên phụ nữ hãy sống như một đóa hoa sen, nhân hậu thanh cao, nhưng hiên ngang bất khuất, không hạ mình với bùn nhơ. Nên nhớ, lòng tốt cần chừng mực, nhân hậu với người không xứng đáng sẽ rước họa vào thân. 

Kiểu phụ nữ quá giỏi giang, đảm đang

phu nu kho 2

Phụ nữ  giỏi giang, đảm đang là tốt. Thế nhưng nếu có xu hướng ôm đồm hết mọi việc, từ việc trong nhà ra đến việc ngoài xã hội, thì sẽ càng khổ sở, mệt tâm hơn mà thôi. Bởi người khác sẽ không ngừng dựa dẫm vào bạn, thậm chí còn nghĩ cách lợi dụng, kiếm lợi không công từ trí tuệ của bạn. Cuối cùng, người thiệt sẽ chỉ là bạn mà thôi. Đừng lúc nào cũng phấn đấu để "cân" tất thảy mọi việc. Thay vào đó, hãy tạo điều kiện để mọi người xung quanh được lao động và sống đúng với trách nhiệm họ cần phải đảm đương.

Kiểu phụ nữ quá nhạy cảm

phu nu cuon hut 2

Phụ nữ nếu để ý quá nhiều đến miệng lưỡi thiên hạ, luôn sợ sệt ánh nhìn của mọi người xung quanh, sẽ càng mệt tâm, tù túng, thậm chí chẳng thể tìm được một phút giây vui vẻ. Phụ nữ nên nhớ, chúng ta chỉ có một cuộc đời để sống. Thế nên, hãy sống sao cho thật có ích để đến khi nhắm mắt không phải tủi khổ, tiếc nuối với đời. Hãy học cách trân trọng chính mình, dám nghĩ dám làm, để không ai có thể coi thường bạn. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn