Vương Thu Phương không dối trá, mà lỗi là chúng ta

( PHUNUTODAY ) - Những lời trách móc của Phương với chồng cũ, tôi thấy rất đáng yêu ấy chứ.

Trước đây tôi không biết Vương Thu Phương là ai cả. Đọc qua báo chí về chuyện gian dối của Vương Thu Phương tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam thì tôi lại đứng về phía quan điểm phụ nữ, hết sức thông cảm cho bạn này.


 

Phương không coi nhẹ chuyện tình yêu, em ấy đẹp và dám vì một người đàn ông bình thường để nói không với cả triệu đàn ông khác nên kết hôn.

Vương Thu Phương cũng không phải loại gái chơi bời, yêu là cưới. Nhưng tuổi đời em quá trẻ mà cuộc sống hôn nhân tôi nghĩ là không đơn giản, yêu luôn đẹp và khi ở với nhau thực sự thì mới vỡ lẽ ra nhiều điều.

Ở tuổi đời như Phương, sống trong một thế giới mới như hôm nay, Phương có quyền làm lại cuộc sống mới, có quyền lựa chọn một con đường mới. Kết hôn không có nghĩa là cần đăng kí vì một tờ giấy không có ý nghĩa gì khi yêu. Tại sao mọi người quá khắt khe như vậy?

Nhiều bạn trách Phương dối trá còn tôi thì chỉ thấy đó là bản năng cơ bản của con người. Đã bước chân đi thì phải vượt lên chính mình, phải biết tự vệ và che giấu khuyết điểm, nếu bạn là cô ấy trong hoàn cảnh này, chả lẽ bạn sẽ trung thực? Trung thực ư? Thật thế không hay bạn cũng đang lý thuyết dởm, đạo đức giả?

Hơn nữa tôi thấy Vương Thu Phương không hề vi phạm quy chế vì thực tế Phương chưa đăng ký kết hôn. Lỗi ở đây hoàn toàn là ở BTC cuộc thi. Nếu biết Vương Thu Phương không đáp ứng với tiêu chí cuộc thi thì sao không loại cô ấy ngay từ đầu, mà còn cho cô ấy thi và đến tận phút cuối mới loại. Làm tổn thương Vương Thu Phương.

Còn việc sống thử, sao mọi người cứ nhảy dựng lên? Nhiều người đúng là đạo đức giả.

Vương Thu Phương không dối trá mà lỗi do ban tổ chức
Vương Thu Phương không dối trá mà lỗi do ban tổ chức


Những lời trách móc của Phương với chồng cũ, tôi thấy rất đáng yêu ấy chứ.

"Nguyên nhân tôi bị loại khỏi cuộc thi, chính là vì những tấm hình cưới được tung ra trên mạng, ngay trước thềm đêm chung kết. Tôi không suy đoán mà biết chắc chắn rằng ai là người nắm giữ những bức ảnh này và "ra tay" phá hỏng hết cả quá trình phấn đấu vất vả của mình. Chỉ có bạn trai cũ của tôi, một người cũng tên Phương, hiện giờ đang làm ở Bộ Y tế, mới có những bức ảnh này".

" Tôi có gọi điện thoại hỏi nguyên do vì sao lại tung những bức ảnh này lên mạng. Anh Phương trả lời rằng, có nhiều lý do khách quan mà anh ấy phải làm như thế. Tôi không có ý kiến gì. Việc làm này của anh Phương, hãy để mọi người nhìn vào, sẽ đánh giá và suy xét".

Trong lời nói của Phương không hề có lời trách mắng nào cả, và Phương cũng không bình luận gì về chuyện này".

Ngoài ra, tôi thấy Vương Thu Phương là người rất ngây thơ trong sáng và thật thà trước cảm xúc của mình. Đó là những tâm sự rất chân thành mà không phải sao nào cũng nói được.

"Theo suy nghĩ của tôi: Chưa lập gia đình, có nghĩa là chưa bao giờ đăng ký kết hôn, chưa được pháp luật công nhận. Lúc đăng ký dự thi, tôi có gọi điện thoại cho Ban tổ chức  (BTC) cuộc thi Hoa hậu Việt Nam: “Em từng có scandal hôn nhân như thế nhưng chưa làm đăng ký kết hôn, có thể tham gia dự thi được không?”. Người của BTC trả lời: “Chưa có đăng ký kết hôn thì không sao cả, vẫn có thể tham gia dự thi bình thường”. Ngoài ra, tôi cũng tham khảo ý kiến với nhiều bạn bè, họ cũng đều trả lời như thế. Tôi hoàn toàn tự tin để đăng ký dự thi…"

Chúng ta nên vị tha, nên mở rộng tấm lòng cho em ấy vì dù sao em cho ta niềm tin về một người con gái đẹp biết vươn lên sau những sóng gió đầu đời, biết đấu tranh để đi tìm cái mới, biết yêu và sáng suốt dời bỏ khi không còn phù hợp để đi trên con đường cuộc đời.

Nói thẳng, trong số 30 hoa khôi năm nay, tôi chấm mỗi Vương Thu Phương. Rất tiếc số phận cuộc đời không bao giờ cho mình tất cả nhưng tôi tin sau những biến cố này, với vẻ đẹp thực sự, em sẽ có sự thành công nhất định.

Chuyện của Vương Thu Phương không có gì to tát, cô ấy cũng chỉ là con người với khát vọng bình thường là đi làm và phấn đấu cho nghề người mẫu. Ai là đàn bà không thích danh vọng được là hoa hậu, nếu nói không thì chắc hẳn tự bạn biết mình có mơ cũng không được nên giả bộ nói không.

Mọi người  hãy học cách thông cảm cho cuộc sống của người khác. Hãy là người trong cuộc thì hãy phán xét. Mỗi một con người thì có một cuộc sống riêng. Nếu không vi phạm pháp luật  thì tất cả đều được tôn trọng.  Vương Thu Phương là Hoa hậu Việt Nam 2012 trong tôi.

Vương Thu Phương lạnh lùng trình diễn sau khi truyền nước

 

Vũ Hà (Đông Hưng, Thái Bình)
[links()]
 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn