Xả bỏ đi 4 điều này sẽ giúp bạn vào mùa bội thu, cuộc sống viên mãn

10:24, Thứ hai 19/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Làm người ai cũng có những đau buồn và khổ nạn, nhưng người hạnh phúc thì họ bi quan chẳng giải quyết được gì. Ngược lại thì càng tích cực cuộc sống của bạn càng tốt.

Xả bỏ hết những oán ghét

Khi còn trẻ thì chúng ta thường dễ oán giận, có nhiều việc nhỏ bé cũng khiến ta trách móc, chẳng thể nào mà buông xuống được, oán trách việc học hàng áp lực, oán trách công việc không thuận lợi.

Nhưng khi bước sang tuổi trung niên thì ta cần hiểu một điều. Oán giận chỉ là tự chuốc lấy những phiền muộn chứ chẳng có lợi gì cả.

Nếu một giải quyết được vấn đề từ căn bản, việc đầu tiên là nên buông bỏ sự oán giận trong lòng, tĩnh tâm suy nghĩ xem đâu là nguyên nhân phát sinh.

Oán giận chỉ là tự chuốc lấy những phiền muộn chứ chẳng có lợi gì cả. (ảnh minh họa)

Oán giận chỉ là tự chuốc lấy những phiền muộn chứ chẳng có lợi gì cả. (ảnh minh họa)

Một người đủ tĩnh tâm sẽ cho thấy mọi việc vì ta mà đến, mọi thứ đều vì trưởng thành thuần thục của chúng ta mà tôi luyện.

Xả bỏ những bi quang

Có thể nói thái độ bi quan chính là nguyên nhân khiến chúng ta không có được hạnh phúc. Bởi nếu chúng ta dùng thái độ bi quan để đối đãi thì cũng chỉ nhận về kết cục bi quan mà thôi.

Có thể nói thái độ bi quan chính là nguyên nhân khiến chúng ta không có được hạnh phúc.  (ảnh minh họa)

Có thể nói thái độ bi quan chính là nguyên nhân khiến chúng ta không có được hạnh phúc. (ảnh minh họa)

Cũng ví như bạn ở cạnh một người vui vẻ, bạn có muốn buồn cũng chẳng được, và ngược lại, bạn ở cùng một người bi quan, có muốn sống hạnh phúc cũng chẳng xong.

Làm người ai cũng có những đau buồn và khổ nạn, nhưng người hạnh phúc thì họ bi quan chẳng giải quyết được gì. Ngược lại thì càng tích cực cuộc sống của bạn càng tốt.

Xả bỏ tâm mềm yếu

Chúng ta khi còn trẻ thường do thiếu sự quyết đoát thì sai rồi có thể làm lại được. Nhưng khi chúng ta bước sang tuổi 50 thì phải loại bỏ đi tính xấu này. Sống với chính mình, thẳng thắn, trung thực mới có thể đem lại cho chúng ta cuộc sống hạnh phúc.

 Sống với chính mình, thẳng thắn, trung thực mới có thể đem lại cho chúng ta cuộc sống hạnh phúc. (ảnh minh họa)

Sống với chính mình, thẳng thắn, trung thực mới có thể đem lại cho chúng ta cuộc sống hạnh phúc. (ảnh minh họa)

Xả bỏ những điều không đáng

Thời gian vô hạn nhưng đời người lại hữu hạn, nhất là những ai bước qua ngưỡng tuổi 50. Người tuổi 50 thì cần phải biết trân quý thời gian.

Con người cực kỳ thích đổ lỗi cho cuộc sống bận rộn, chẳng có thời gian quan tâm, chăm sóc ai đó.

Nhưng nếu tĩnh tâm suy nghĩ thì chúng ta sẽ thấy trong một ngày để lãng phí quá nhiều thời gian vào nững chuyện không đáng

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: oán hận