Xa Thi Mạn "lão hóa ngược" dù gần 50 tuổi, tất cả là nhờ loạt thói quen giữ dáng làm đẹp da này

08:47, Thứ năm 04/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Nhan sắc trẻ trung của người đẹp 49 tuổi nhận được nhiều lời khen ngợi của người hâm mộ.

 Xa Thi Mạn sinh năm 1975, là Hoa đán hàng đầu của đài TVB thập niên 2000. Người đẹp ghi dấu ấn với nhiều tác phẩm nổi tiếng như Tuyết sơn phi hồ, Đường về hạnh phúc, Hồ sơ trinh sát, Ỷ thiên đồ long ký, Thâm cung nội chiến, Diên Hy công lược... Nhan sắc trẻ trung của người đẹp 49 tuổi nhận được nhiều lời khen ngợi của người hâm mộ. Xa Thi Mạn từng chia sẻ, bí quyết để giữ ngoại hình cũng như làn da khỏe mạnh. 

Tập yoga nóng

Xa Thi Mạn tập yoga nóng hàng ngày. Yoga nóng giúp đào thải độc tố, tăng cường lưu thông khí huyết, giúp da hồng hào, săn chắc và hỗ trợ giảm cân. Môi trường nhiệt độ và độ ẩm cao giúp cơ thể thả lỏng, giúp toát nhiều mồ hôi hơn, đẩy nhanh tốc độ đào thải độc tố. Tập yoga nóng tiêu hao rất nhiều calo, trung bình một giờ tập có thể tiêu hao mỡ.

Nhan sắc trẻ trung của người đẹp 49 tuổi nhận được nhiều lời khen ngợi của người hâm mộ.

Nhan sắc trẻ trung của người đẹp 49 tuổi nhận được nhiều lời khen ngợi của người hâm mộ.

 Ăn uống lành mạnh

Xa Thi Mạn không ăn kiêng hà khắc mà lựa chọn thực đơn lành mạnh, đầy đủ dinh dưỡng, trong đó, ưu tiên thực phẩm bổ sung chất chống oxy hóa. Cô ăn tinh bột, chất đạm, chất béo cần thiết trong từng bữa ăn hàng ngày. Các loại rau xanh, hoa quả giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất được ưu tiên chiếm khẩu phần lớn.

Đây là loại quả giàu vitamin C cùng nhiều khoáng chất thiết yếu như phốt pho, sắt, magie, giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn, đồng thời, làm trắng da, tăng sinh collagen, làm chậm tốc độ lão hóa.

Cô cũng chú trọng việc ăn uống để mang lại làn da sáng khỏe. Nữ diễn viên chia sẻ mỗi sáng cô đều uống một cốc sữa yến, thêm yến sào đã chưng sẵn vào sữa nóng.

Tổ yến giúp làm cho da mịn màng và đàn hồi, giảm nếp nhăn, có nhiều dưỡng chất như threonine có tác dụng thúc đẩy tái tạo collagen và elastine để duy trì thanh xuân, sự tươi trẻ cho da và làm chậm quá trình lão hóa. Các vitamin A,E,C… có trong yến sào cũng giúp hỗ trợ nuôi dưỡng da từ sâu bên trong.

Massage mặt bằng thìa lạnh

Sau khi rửa mặt, thoa kem dưỡng ẩm, bước tiếp theo cô sẽ dùng thìa đã làm lạnh trong tủ lạnh để lăn nhẹ trên da giúp giảm sưng đỏ, khi da có dấu hiệu tổn thương. Cô còn tiết lộ là sẽ dùng nước trà xanh đông thành đá và lăn lên da để kháng viêm và kích ứng da.

Dưỡng trắng da bằng nước cốt chanh

Cách làm trắng da cô thường áp dụng đó là dùng nước cốt chanh pha loãng, lấy bông gòn thấm vào hỗn hợp rồi thoa lên da. Lưu ý là để hỗn hợp này trên da từ 10 - 15 phút rồi rửa lại với nước mát. Nhưng ai có làn da nhạy cảm thì chớ có học theo cách làm này nhé.

Cách làm trắng da cô thường áp dụng đó là dùng nước cốt chanh pha loãng, lấy bông gòn thấm vào hỗn hợp rồi thoa lên da.

Cách làm trắng da cô thường áp dụng đó là dùng nước cốt chanh pha loãng, lấy bông gòn thấm vào hỗn hợp rồi thoa lên da.

Trị mụn bằng tinh dầu tràm

Khi xuất hiện mụn, cô thoa một ít tinh dầu tràm trà lên vết mụn, để khô qua đêm và rửa mặt sạch vào sáng hôm sau. Tinh dầu tràm trà có tác dụng làm giảm viêm, giảm sưng, giúp nhân mụn chóng khô và hạn chế hình thành sẹo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh