5 hiểu nhầm tai hịa về việc sử dụng retinol làm đẹp da bạn cần sửa ngay

15:00, Thứ hai 01/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang sử dụng retinoid hoặc retinol để dưỡng da thì hãy xem lại có mắc phải các sai lầm sau.

Retinoids làm mỏng da

Nhiều người cho rằng da của họ đang mỏng đi, nhưng sự thật hoàn toàn ngược lại. Vì retinoids kích thích sản xuất collagen nên nó thực sự giúp làm dày da. 

Ngừng sử dụng retinoid khi da xuất hiện bong tróc

Với retinoids, các tác dụng phụ điển hình bao gồm khô, căng, bong tróc và đỏ - đặc biệt là khi mới bắt đầu sử dụng. Những tác dụng phụ này thường giảm dần sau hai đến bốn tuần cho đến khi da thích nghi. Trong lúc đó bạn vẫn nên duy trì sử dụng retinol.

Những tác dụng phụ này thường giảm dần sau hai đến bốn tuần cho đến khi da thích nghi.

Những tác dụng phụ này thường giảm dần sau hai đến bốn tuần cho đến khi da thích nghi.

Phải dùng hàng ngày mới thấy kết quả

Mục tiêu của bất kỳ loại mỹ phẩm nào cũng nên là sử dụng hàng ngày, nhưng bạn vẫn sẽ thu được lợi ích bằng cách sử dụng nó vài lần một tuần. Kết quả xảy ra nhanh như thế nào cũng phụ thuộc vào độ mạnh và loại retinoid.

Tránh bôi retinoid quanh vùng mắt

Đây là khu vực mà các nếp nhăn thường xuất hiện đầu tiên và có thể được hưởng lợi nhiều nhất từ tác dụng kích thích collagen của retinoids. Nếu vùng da quanh mắt của bạn nhạy cảm, bạn luôn có thể thoa một lớp kem dưỡng mắt trước, sau đó là retinoid.

Da nhạy cảm không thể dung nạp retinoids

Retinoid hơi mạnh nhưng những người có làn da nhạy cảm vẫn có thể vui vẻ sử dụng chúng chỉ với một chút sửa đổi. Tốt nhất là nên bắt đầu một cách thận trọng với ứng dụng một hoặc hai lần một tuần. Bạn nên trộn nó lên trên kem dưỡng ẩm để giảm sự kích ứng do retinoid mang lại.

ượng khuyên dùng là khoảng một giọt cỡ hạt đậu cho toàn bộ khuôn mặt.

ượng khuyên dùng là khoảng một giọt cỡ hạt đậu cho toàn bộ khuôn mặt.

Bạn chỉ nên sử dụng vài lần mỗi tuần để đảm bảo khả năng hấp thụ của làn da. Có thể chỉ mất vài tuần để làm quen với việc sử dụng retinol thường xuyên. Bất kể loại da nào, tốt nhất bạn nên bắt đầu sử dụng chỉ 2 - 3 lần/ tuần vào buổi tối, sau đó mới tăng tần suất khi da quen dần.

Mỗi người có những phản ứng khác nhau với các sản phẩm chăm sóc da khác nhau, nên nếu sử dụng lần đầu tiên, nên bắt đầu với nồng độ thấp. Tần suất không nên quá thường xuyên, chỉ một lần một tuần và tăng dần khả năng dung nạp. Sau khi sử dụng một thời gian, có thể sử dụng hai lần một tuần hoặc cách ngày một lần.

Những người có làn da khô, nhạy cảm không nên dễ dàng thử các sản phẩm retinol. Nếu muốn thử các sản phẩm retinol, trước tiên cần thực hiện kiểm tra trên vùng da sau tai trước. 

Nếu cần điều trị mụn trứng cá, bạn có thể dùng retinol với liều cao (chẳng hạn như 0,1%) hoặc retinoid theo toa chấm trực tiếp vào nốt mụn. Nếu sử dụng retinol cho mục đích thẩm mỹ (cải thiện làn da, giảm nếp nhăn...), hãy bắt đầu với liều lượng thấp, chẳng hạn như 0,05%.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh