Xác chết nổi lên sau 7 ngày mất tích

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đúng tròn 7 ngày, thi thể của nam thanh niên đã nổi lên trên mặt nước và được khám nghiệm tử thi. Nguyên nhân dẫn đến cái chết được xác định do bị đánh rồi bị vứt xuống sông để phi tang xác.

Vào 9h sáng nay (18/2), tại thôn Hoan Ái, xã Tân Việt (Yên Mỹ - Hưng Yên) người dân đã vớt được một thi thể sau khi nổi lên mặt nước. Khi được thông báo về vụ việc, lực lượng chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi và xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết.

Được biết, nạn nhân là anh Phan Văn Đạo (SN 1984, thôn Hoan Ái, xã Tân Việt (Yên Mỹ - Hưng Yên). Những người dân ở đây cho biết, anh Đạo mất tích được 7 ngày sau khi xảy ra vụ đánh nhau với một nhóm người ở làng bên. Gia đình anh đã liên tục tìm kiếm nhưng không thấy. Chỉ khi được một người “nhập vong” chỉ vị trí (?) thì gia đình mới phát hiện ra thi thể của anh.

Thi thể của anh Phan Văn Đạo được vớt lên bờ để khám nghiệm tử thi.

Theo tìm hiểu của PV, cái chết của anh Đạo xuất phát từ việc bị một nhóm người đánh và vứt xuống sông. Cụ thể, vào tối ngày 12/2, anh Đạo cùng anh Phan Văn Điều (anh trai ruột), Đỗ Duy Công (em rể) và Trần Quốc Đạt đi bắt lươn ngoài đồng thì bị một người đàn ông tên Long cùng hai người con gây gổ và đuổi đánh. Nhóm người của anh Đạo đã bỏ chạy.

Tuy nhiên, đến khoảng 22h cùng ngày thì chỉ có anh 3 người có mặt ở nhà (Điều, Công, Đạt) mà không thấy anh Đạo đâu. Gia đình đã báo cáo với công an và đi tìm nhưng không thấy. Chỉ khi phát hiện được xác của anh Đạo bên bờ sông thì mới xác định được anh Đạo chết do bị bố con Long đánh và vứt xuống sông. Ngay sau khi biết vụ việc, lực lượng công an huyện Yên Mỹ đã bắt tạm giam Long cùng hai người con trai để tiến hành điều tra.

Anh Phan Văn Điều cho biết: “Tối ngày 12/2, 4 anh em tôi đang bắt lươn ngoài đồng thì bị Long cầm đèn pin soi vào mặt và dọa đánh. Chúng tôi không nói gì mà vẫn tiếp tục bắt lươn. Long liền nói “...Cả cái huyện Yên Mỹ này tao muốn giết thằng nào thì tao vào thẳng nhà tao giết…”. Lúc này, Đạo có nói “thế á” thì lập tức Long gọi hai người con ra và xông vào đánh hai anh em tôi. Đạo thì bị đánh ở dưới ruộng, tôi thì bị đánh ở trên bờ. Khi tôi bỏ chạy đến đống gạch bât ngờ bị Long cầm gạch ốp vào mặt. Tôi quay chạy lại chỗ Đạo thì đã thấy hai người ngồi xe máy đuổi. Đến 22h, tôi về nhà nhưng không thấy Đạo đâu, cả gia đình đã chia nhau đi tìm nhưng không thấy. Đến hôm nay thì mới phát hiện xác của em tôi nổi lên mặt nước”.

Anh Điều cũng cho biết thêm: “Trong quá trình đi tìm Đạo, gia đình được một người “nhập vong” nói Đạo đã bị đánh chết và chỉ chỗ xác của nó. Gia đình đã lập đàn cúng ngay tại ven sông và đúng như người đó nói, ở đúng vị trí này xác em tôi đã nổi lên”.

Hàng trăm người dân đến xem xác của anh Đạo sau khi bị giết chết 7 ngày.

Theo quan sát của PV, khi xác của anh Đạo được vớt lên, toàn bộ cơ thể đã bị trương phềnh, nhiều bộ phận trên cơ thể bầm tím. Quần áo bị rách nhiều chỗ và dính bùn đen. Khi tiến hành khám nghiệm tử thi, mùi xác phân hủy bốc lên nồng nặc khiến nhiều người chứng kiến bị nôn mửa.

Những người dân ở đây cũng cho biết, người giết anh Đạo là Long đã có tiền án, tiền sự. Ai trong xã cũng không dám có quan hệ với người này. Long làm nghề nuôi cá, con trai đầu làm nghề mổ trâu, bò. Tính khí của Long rất côn đồ và ngáo ngược.

Mẹ của anh Đạo đau xót trước cái chết của con.

Được biết, anh Đạo làm nghề buôn bán ở chợ Tân Thanh (Lạng Sơn), không thường xuyên về nhà. Anh có một vợ và hai người con (con trai đầu 2 tuổi và con trai thứ hai mới sinh được 20 ngày). Thời điểm anh Đạo bị giết là lúc anh về thăm nhà và chăm vợ sinh đẻ. Việc anh Đạo bị giết và vứt xuống sông khiến gia đình anh đau xót và làm rúng động cả một làng quê nghèo.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Báo Phunutoday.vn sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn