Có thể bộ quần áo bà Phụng mua được cất trong kho tối nên chó hoặc mèo nằm trên đó, làm cho bọ chét đẻ ấu trùng lên áo." />

Xác định nguồn gốc quần áo có sinh vật lạ giống đỉa

( PHUNUTODAY ) - align: justify;">Có thể bộ quần áo bà Phụng mua được cất trong kho tối nên chó hoặc mèo nằm trên đó, làm cho bọ chét đẻ ấu trùng lên áo.

Các cơ quan chức năng Phú Yên đã tìm ra xuất xứ mẫu quần áo có “sinh vật lạ” và xác định bước đầu về dấu vết ấu trùng.

[links()]
 
Theo Thanh Niên, Trung tâm y tế H.Phú Hòa đã tìm thấy mẫu “sinh vật lạ” bị thất lạc và mẫu này được gửi ngay đến Trung tâm y tế dự phòng tỉnh. Theo ông Nguyễn Hùng, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng Phú Yên, ngay sau khi tiếp nhận, trung tâm đã gửi mẫu ra Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn (thuộc Bộ Y tế, trụ sở tại Bình Định) để kiểm nghiệm. 
 
Trong khi người dân ở địa phương lo lắng, vì cho rằng sinh vật đó trông giống như đỉa, thì đoàn kiểm tra của Sở Y tế lại nhận định đó là ấu trùng, không phải đỉa.
 
Trước đó, bà Nguyễn Thị Phụng (55 tuổi, ở thôn Quang Hưng, xã Hòa Quang Nam, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên), ngày 13/1, bà ngâm xà phòng giặt bộ quần áo mới mua. Vừa ngâm xong, bất ngờ trong bộ quần áo hàng ngàn con vật giống như con đỉa bò lổn ngổn lên mặt nước, bò lên cả trên tay bà. Thấy vậy bà Phụng hoảng hồn bỏ chạy.
 
Sinh vật lạ bò lổn ngổn trên quần áo sau khi ngâm vào nước. Ảnh NLĐO.
Sinh vật lạ bò lổn ngổn trên quần áo sau khi ngâm vào nước. Ảnh NLĐO.
 
Được biết, con gái bà Phụng mua bộ quần áo trên ở chợ Hạnh Lâm (xã Hòa Quang Nam), với giá 115.000 đồng.
 
Cũng theo bà Phụng, khi mua bộ quần áo này, thấy các đường chỉ khâu xù xì, thô, nhưng con gái bà cứ nghĩ các mối chỉ may không khéo nên bề mặt xù xì. Không ngờ đấy là do các sinh vật lạ bị ép khô trong vải. Sau khi được xả qua nước bộ quần áo không còn xù xì nữa.
 
Ông Ngô Đình Thi (chồng bà Phụng) cho biết, sinh vật lạ này giống như loài đỉa. Nhưng nó lớn rất nhanh, đẻ cũng rất nhanh. Chỉ sau một ngày đêm, từ con vật bằng đầu que tăm đã lớn gần bằng đầu đũa và đẻ trứng màu trắng hình bầu dục.
 
Sau khi lấy bộ quần áo ra ngoài, bà Phụng đã dùng thuốc diệt muỗi và thuốc diệt cỏ đổ vào thau nước có sinh vật lạ, nhưng chúng không chết. Vì lo sợ, gia đình bà đã đào hố và đổ bê tông bịt kín miệng hố, để sinh vật lạ không lây lan.

Ông Lê Sỹ Phú, cán bộ côn trùng học của Trung tâm y tế dự phòng Phú Yên nhận định “sinh vật lạ” trông giống ấu trùng bọ chét chó hoặc mèo. 

Ông Phú diễn giải: “Có thể bộ quần áo bà Phụng mua được cất trong kho tối nên chó hoặc mèo nằm trên đó, làm cho bọ chét đẻ ấu trùng lên áo. Ấu trùng nằm trong quần áo, gặp nước thì nở và có hình dạng như vậy. Ấu trùng bọ chét chó hoặc mèo không ảnh hưởng đến sức khỏe”. 
 
  • Thường Xuân (Tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn