86 trường hợp ngộ độc thực phẩm phải nhập viện sau khi ăn tiệc cưới và tân gia

( PHUNUTODAY ) - Sự việc xảy ra ở trên địa bàn Lâm Đồng, 86 người sau khi ăn tiệc cưới và tân gia do di cùng một cơ sở Dịch vụ nấu ăn M.V chế biến.

Thông tin trên VOV, BVPL cho biết, trưa ngày 19/7, hàng trăm người tham dự tiệc cưới và tân gia tại thôn 5A, xã Đinh Trang Hòa, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng. Sau đó nhiều người xuất hiện các triệu chứng đau bụng tiêu chảy, nôn ói… nên được gia đình đưa đến Trạm Y tế xã Đinh Trang Hòa cấp cứu, số khác tự mua thuốc uống.

Sáng ngày 20/7, số người trên địa bàn có triệu chứng ngộ độc thực phẩm  tăng lên, trong số đó có nhiêu người có triệu chứng nặng, được chuyển lên Trung tâm Y tế huyện Di Linh và Bệnh viện II Lâm Đồng cấp cứu, điều trị.

Các bệnh nhân đang điều trị tại cơ sở y tế (Ảnh: BVPL)

Các bệnh nhân đang điều trị tại cơ sở y tế (Ảnh: BVPL)

Thông tin với báo BVPL, trưa ngày 21/7, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã có 86 người, trong đó hơn chục trẻ em đang phải nhập viện thăm khám, điều trị tại các cơ sở y tế.Theo đó, hai bữa tiệc trên cùng do cơ sở Dịch vụ nấu ăn M.V tại địa phương chế biến. Sau khi sự việc xảy ra, ngành y tế địa phương đã lấy các mẫu thực phẩm, xác định nguyên nhân gây ngộ độc.

Lãnh đạo Sở Y tế Lâm Đồng cho biết, đến trưa 21/7, các bệnh nhân sức khỏe đều ổn, không có trường hợp nặng và lần lượt được cho xuất viện. Hiện, nguyên nhân ngộ độc chưa xác định được và phải chờ kết quả nuôi cấy vi sinh.

Đồng thời, lãnh đạo sở cho biết, cơ sở nấu ăn cho hai bữa tiệc trên là dịch vụ tự phát, không có các giấy tờ cần thiết chứng minh yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm. Thời gian gần đây tại địa phương liên tục xảy ra các vụ ngộ độc tập thể liên quan đến các cơ sở này cũng như một số bếp ăn từ thiện.

"Chúng tôi đã có văn bản gửi cho các huyện và các cơ quan liên quan, cảnh báo về các cơ sở nấu ăn tự phát; yêu cầu phải tăng cường tuyên truyền, bảo đảm rằng thực phẩm chế biến phải có nguồn gốc và hợp vệ sinh",  lãnh đạo Sở Y tế Lâm Đồng chia sẻ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn