Xào rau muống muốn xanh mướt, giòn ngọt nhớ làm thêm 1 bước này

( PHUNUTODAY ) - Rau muống xào tưởng là món ăn dễ nhưng nhiều người xào rau bị thâm đen, ăn ỉu chứ không giòn. Muốn có đĩa rau xào xanh, giòn ngon như ngoài hàng bạn hãy làm theo cách này.

Cách xào rau muống chuẩn

- Bước 1: Rau muống sau khi mua về bạn nhặt bỏ phần cọng già rồi rửa sạch, để ráo. Sau đó cắt rau thành từng đoạn dài khoảng 5-7cm.

Nếu không cắt ngắn thì khi xào rau sẽ hơi vướng víu, gia vị không được ngấm đều. Lúc gắp rau ra ăn cũng quá dài gây khó khăn cho việc sử dụng.

- Bước 2: Bạn đổ một lượng nước thích hợp vào nồi, nhỏ vài giọt dầu vào nước, đun sôi nước rồi cho rau muống vào chần qua với nước sôi.

Vì trong rau muống có nhiều axit oxalic ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ canxi của cơ thể nên việc chần rau sẽ giúp loại bỏ axit oxalic. Thêm vài giọt dầu giúp rau muỗng giữ được màu xanh giúp rau sau khi xào trông đẹp mắt hơn.

- Bước 3: Bạn cho một lượng dầu ăn vừa đủ vào chảo. Dầu ấm thì cho tỏi băm vào chảo và tiếp tục xào thơm. Tiếp đến cho rau muống đã chần vào xào, đảo đều đến khi rau ngấm mắm muối và chín vừa. Lúc này bạn thêm hành, muối vào và đảo đều. Cho thêm ít tỏi băm vào, đảo vài lần nữa trên lửa lớn rồi cho ra đĩa và thưởng thức.

Lưu ý: Bạn nên xào rau trên lửa lớn và thời gian không nên quá lâu. Rau xào chín tới thì tắt bếp để rau không bị nát.

Gợi ý những món rau muống xào cho cả nhà thưởng thức

Thịt bò xào rau muống

Món ăn này muốn ngon thì bạn nên chọn thịt bò chất lượng, còn tươi mới trong ngày. Không nên chọn thịt để qua ngày sẽ dễ gây đau bụng hoặc các vấn đề sức khỏe khác. Trước khi xào bạn đừng quên tẩm ướp thịt bò cho ngấm gia vị khoảng 30 phút.

Rau muống xào chao

Rau muống bạn nên chọn mớ xanh tươi, không bị sâu. Rau muống sau khi chần sơ thì bạn chần qua với nước lạnh để rau giòn tươi sau đó vớt ra rổ để ráo nước. Những viên chao cho vào bát nghiền nhuyễn và cho vào 1 ít đường, hạt nêm, ớt băm tùy theo khẩu vị cay của bạn và gia đình.

Bắc chảo dầu lên bếp đợi nóng rồi phi tỏi băm chín vàng thì cho rau muống vào xào trên lửa lớn. Cho chao đã nghiền nhuyễn vào và đảo lại cho thấm gia vị rồi tắt bếp.

Rau muống xào ốc móng tay

Ốc móng tay sau khi làm sạch bạn đem đi luộc chín để lấy phần thịt, bỏ vỏ đi. Bắc chảo dầu lên bếp phi hành tím và tỏi, cho ốc móng tay vào xào với lửa lớn. Nêm nếm gia vị đảo đến khi ốc móng tay ngấm đều thì cho rau muống đã chần sơ vào xào chung. Đến khi rau hơi mềm thì tắt bếp.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link