5 thói quen xấu khi mang thai khiến chị em mất dáng, chảy xệ sau sinh

( PHUNUTODAY ) - Trong quá trình mang thai mẹ bầu nào có thói quen này thì tốt nhất hãy thay đổi, kẻo sau khi sinh khiến cho bản thân mất dáng, ngoại hình ngày một xấu đi.

Thói quen thức khuya

Thức quá khuya trong lúc mang thai sẽ có nhiều ảnh hưởng xấu đối với cơ thể mẹ bầu. Bởi lẽ, việc thức khuya sẽ làm quá trình trao đổi chất của mẹ bầu diễn ra nhanh hơn, đồng thời tăng gánh nặng cho cơ thể. Nếu thói quen này tiếp diễn lâu ngày sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, cả người phờ phạc, da dẻ tái nhợt. Ngoài ra, nếu mẹ bầu nghỉ ngơi không tốt cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng và cản trở sự phát triển của bé. Vì vậy, trong thời kỳ mang thai mẹ bầu phải thay đổi thói quen thức khuya sẽ giúp ích cho cơ thể.

Ít vận động

Khi mang thai, nhiều thai phụ thường nghĩ rằng đây là thời gian mình cần được nghỉ ngơi nhiều và gia đình cũng ưu tiên hết mức. Vì vậy, thai phụ thường không làm việc và chỉ nằm một chỗ. Đây chính là quan niệm hoàn toàn sai lầm và dễ sinh ra những đứa trẻ kém phát triển.

Thực tế, thai phụ và em bé có sự kết nối thông tin rất mật thiết. Khi mẹ làm việc, suy nghĩ đầu óc hay vận động chân tay thì em bé đều cảm nhận được và đó như sợi dây vô tình kết nối hai mẹ con. Mẹ lười học tập, lao động sẽ sinh ra những em bé cũng sẽ lười biếng, kém phát triển trí não.

thoi-quen-khi-mang-bau

Hãy để bộ não của bạn làm việc cho dù bạn đang bầu bí vì như thế sẽ giúp não bộ của bé cũng được kích thích đấy. Mẹ hãy cứ đọc sách, nghe nhạc, thậm chí là suy nghĩ về công việc để thúc đẩy sự phát triển trí tuệ của thai nhi.

Không chú trọng cách ăn mặc

Nhiều mẹ bầu đã bỏ bê việc ăn mặc từ khi mang thai, ngày càng luộm thuộm, chỉ muốn mặc những đồ thật rộng và thoải mái.

Bên cạnh đó khi mang bầu, phần ngực to lên khiến chị em cảm thấy tức ngực khó chịu và chọn cách không mặc áo lót. Nhưng không mặc áo lót khi mang thai sẽ khiến ngực mất đi sự nâng đỡ và chảy xệ, ảnh hưởng tới vẻ bề ngoài sau này. Các mẹ bầu nên mặc đồ lót dành riêng cho bà bầu khi mang thai, sẽ không gây cảm giác khó chịu mà còn nâng đỡ bầu ngực, chống chảy xệ.

Không để ý đến cân nặng

Nhiều mẹ bầu nghĩ rằng, mang thai sẽ cần rất nhiều chất dinh dưỡng để nuôi thai nhi nên đã ăn rất nhiều, để khi sau sinh giảm cân sau cũng được. Tuy nhiên, đây lại là một sai lầm. Bởi lẽ, việc ăn uống khi mang thai sẽ khiến cho thân hình của mẹ bầu có những thay đổi lớn, cả người trông tròn trịa và rất xấu xí. Sau khi sinh xong, da thịt trên người không chưa thể săn chắc lại ngay nên nhìn không được đẹp.

Do đó, nếu không muốn xảy ra tình trạng như vậy sau sinh thì mẹ bầu không nên ăn quá nhiều khi mang thai. Thay vào đó nên ăn uống hợp lý, khoa học sẽ tốt cho sức khỏe của bản thân và thai nhi.

Ăn uống không đủ hoặc không đúng bữa

Việc mẹ kén ăn có thể ảnh hưởng đến sự dung nạp dinh dưỡng cho cơ thể, khiến cơ thể không đủ chất. Hơn thế nữa, chế độ ăn không đủ chất của mẹ còn ảnh hưởng đến sở thích ăn uống của bé nữa. Vì thế, mẹ tuyệt đối không nên chỉ ưu tiên những thực phẩm mình thích mà bỏ qua những món ăn giàu dưỡng chất khác. Điều này không tốt với sự hình thành sở thích ăn uống của bé chút nào.

Một số thai phụ kén ăn cũng có thể khiến thai phụ bị thiếu hụt chất dinh dưỡng nhất định. Chẳng hạn như thiếu axit folic vào đầu thai kỳ có thể gây dị tật thai nhi, dị tật ống thần kinh. Vì vậy, trong quá trình mang thai, bà mẹ nên cố gắng ăn đủ bữa, đúng giờ, sinh hoạt điều độ và nên kiểm tra sức khỏe thường xuyên để phát hiện bệnh và được tư vấn các biện pháp phòng và điều trị để bé khi sinh ra phát triển hoàn thiện.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link