Loại quả mùa hè siêu bổ dưỡng vừa tăng miễn dịch lại tốt cho tim, bơm collagen thần tốc cho làn da trẻ mãi

( PHUNUTODAY ) - Loại trái cây này đang vào chính vụ, cực kỳ giàu dinh dưỡng lại rất tốt cho cơ thể.

Xoài là loại quả phổ biến vào mùa hè.Loại quả này có mùi vị rất thơm ngon, được nhiều người yêu thích, đặc biệt tốt cho sức khỏe.

Giàu chất xơ

Xoài chứa khoảng 83% là nước nên có thể hỗ trợ sức khỏe đường ruột và góp phần duy trì quá trình chuyển hóa. Một bát xoài cung cấp khoảng 7% lượng chất xơ cơ thể cần hấp thụ mỗi ngày.

Chất xơ rất cần thiết trong việc làm chậm quá trình hấp thụ đường, điều chỉnh lượng đường huyết trong máu. Trên thực tế, những người hấp thụ đủ chất này mỗi ngày có ít nguy cơ phải đối mặt với bệnh tim mạch, bệnh trào ngược axit dạ dày (GERD), béo phì và tăng huyết áp.

2

Hỗ trợ hệ miễn dịch

Xoài chứa hơn 20 chất dinh dưỡng thiết yếu, trong đó cung cấp tới 50% lượng vitamin C, 35% vitamin A cơ thể cần hấp thụ mỗi ngày. Vitamin C không chỉ chống mất cân bằng oxy hóa mà còn bảo vệ làn da của bạn khỏi ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời.

Trong khi đó, vitamin A có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể tránh nhiễm trùng, thúc đẩy tăng trưởng và phát triển triển tế bào.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Không ít nghiên cứu đã chỉ ra mangiferin, một hợp chất trong xoài, có khả năng giảm cholesterol, chất béo trung tính, axit béo tự do và bảo vệ mô tim.

Chất chống oxy hóa mạnh mẽ này cũng ngăn ngừa mất cân bằng oxy hóa, giữ cho các tế bào khỏe mạnh. Ngoài ra, sự hiện diện của chất xơ còn góp phần bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Tốt cho mắt

Xoài có khả năng bảo vệ mắt do chúng sở hữu một lượng lớn carotenoid giúp ngăn ngừa tổn thương mắt. Chuyên gia Lauren giải thích, chất này đã được chứng minh có công dụng bảo vệ mắt khỏi tác hại của ánh sáng xanh.

Xoài chứa hai loại carotenoid là lutein, zeaxanthin và khi được hấp thụ một lượng vừa đủ, chúng sẽ giúp giữ cho đôi mắt của bạn luôn khỏe mạnh. Điều này đặc biệt cần thiết với những người thường xuyên nhìn vào thiết bị điện tử chứa ánh sáng xanh như TV, điện thoại thông minh và máy tính.

Chống ung thư

Như đã đề cập, xoài tự nhiên chứa mangiferin, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ đã được chứng minh có đặc tính chống ung thư.

Ngoài ra, chất chống oxy hóa trong xoài như quercetin, astragalin, vitamin A, vitamin C, cũng giúp ngăn chặn sự phát triển của các khối u và tế bào ung thư. Xoài thực sự là loại thực phẩm bổ dưỡng cho những người đang mong muốn tránh mắc ung thư phổi, ruột kết, ung thư vú và ung thư tế bào thần kinh.

3

Duy trì vẻ đẹp của làn da

Vitamin C trong xoài giúp duy trì độ đàn hồi của da bằng cách tham gia vào quá trình tổng hợp collagen. Nói cách khác, loại trái cây này góp phần cải thiện không nhỏ mụn trứng cá, mụn nhọt và ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa. Cả vitamin A và vitamin C đều có khả năng bảo vệ làn da khỏi ảnh hưởng từ tia cực tím.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link