Bất ngờ với phản ứng của dân mạng và báo Châu Á trước màn trình diễn của tuyển Việt Nam trước Nhật Bản

( PHUNUTODAY ) - Dù dừng bước ở tứ kết Asian Cup 2019, nhưng đội tuyển Việt Nam đã có một trận đấu tuyệt vời và nhận được rất nhiều sự ủng hộ của người hâm mộ.

Đội tuyển Việt Nam đã có một trận đấu rất tốt trước đối thủ đẳng cấp thế giới Nhật Bản. Thầy trò HLV Park Hang-seo đã chiến đấu với tinh thần không hề sợ hãi dù để thua đối thủ với tỷ số chung cuộc 0-1 và dừng bước ở tứ kết Asian Cup 2019.

Đó là một kết quả không bất ngờ nhưng ai xem trận đấu chắc chắn cũng ngỡ ngàng với màn trình diễn của các tuyển thủ.

Cư dân mạng châu Á cảm thấy tiếc nuối trước trận thua của Việt Nam trước Nhật Bản.

Cư dân mạng châu Á cảm thấy tiếc nuối trước trận thua của Việt Nam trước Nhật Bản.

Dân mạng châu Á cũng có những cảm xúc khác nhau. Những lời khen ngợi, chia buồn cùng ĐT Việt Nam đã được thể hiện dưới nhiều bài đăng trên mạng xã hội.

"Tất cả các cầu thủ Việt Nam đều tuyệt vời. Họ có tinh thần và ý chí chiến đấu thật đáng sợ. Tôi thật may mắn khi xem trận đấu này. Đừng buồn Việt Nam ơi, đối thủ của các bạn là Nhật Bản. Cá là ĐTQG nào ở châu Á cũng tái mặt khi gặp Nhật thôi"

"Những tưởng Nhật Bản sẽ có một trận đấu nhởn nhơ nhưng họ lại chỉ đánh bại được Việt Nam trên chấm penalty. Thủ môn Việt Nam xuất sắc quá"

"Dù gì thì Đông Nam Á vẫn tự hào về Việt Nam. Chúng ta là "vùng trũng" của bóng đá châu Á nhưng hôm nay thứ bóng đá các bạn thể hiện tuyệt lắm. Cảm xúc mà cầu thủ Việt Nam mang đến thật lay động, cảm ơn Việt Nam"

"Rõ ràng Việt Nam sở hữu nhiều cái tên anh hùng trong đội tuyển. Họ chỉ thua bởi một tình huống đen đủi hơn thôi. Ước gì Việt Nam được tham dự World Cup ở Qatar 3 năm nữa nhỉ. Đây là lời thật lòng của một cổ động viên Jordan"

Trong khi đó, tờ Fox Sports có rất nhiều bài viết về trận tứ kết giữa Việt Nam và Nhật Bản. Trong đó, bài viết với nhan đề “Asian Cup 2019: Thua sát nút Nhật Bản, đội tuyển Việt Nam dừng bước ở tứ kết” dành nhiều lời khen cho đội tuyển Việt Nam.

Nhiều lần tác giả đã phải thốt lên kinh ngạc trước lối chơi phòng ngự phản công cực hay của tuyển Việt Nam.

Tinh thần thi đấu của đội tuyển Việt Nam khiến cổ động viên và truyền thông Châu Á nể phục. Ảnh: Hữu Phạm

Tinh thần thi đấu của đội tuyển Việt Nam khiến cổ động viên và truyền thông Châu Á nể phục. Ảnh: Hữu Phạm

“Thật ngạc nhiên khi ở những phút đầu trận, đội tuyển Việt Nam mới là những người thi đấu lấn lướt và tạo ra những tình huống vây hãm trước khung thành Nhật Bản. Nguyễn Công Phượng vẫn là ngòi nổ chính với những pha đi bóng đột phá và phối hợp nhịp nhàng với các đồng đội của mình. Rồng Vàng (biệt danh tờ này dùng để gọi đội tuyển Việt Nam) đã thi đấu không chút e ngại trước gã khổng lồ của Châu Á.

ĐT Việt Nam đang cho thấy việc họ lọt tới vòng tứ kết Asian Cup 2019 không phải là do may mắn. Các cầu thủ áo đỏ thi đấu tự tin và sòng phẳng với đối thủ cực mạnh” - tờ Fox Sports dành nhiều lời khen.

Báo chí Hàn Quốc cũng có nhiều bài viết về những gì thầy trò ông Park Hang-seo đã thể hiện trên sân cỏ.

Tờ Chosun Ilbo bày tỏ ấn tượng với những gì ĐT Việt Nam đã thể hiện và cho rằng đội tuyển đã chơi đầy cống hiến, hơn hẳn một Nhật Bản tiếp tục triển khai lối chơi thực dụng, kém thuyết phục.

"Rõ ràng ĐT Việt Nam chơi cống hiến và giàu năng lượng hơn Nhật Bản, đội hơn họ 50 bậc trên bảng xếp hạng FIFA… Đội bóng của Park Hang-seo thậm chí gây ngạc nhiên lớn khi có nhiều thời điểm đe doạ khung thành của Nhật Bản. Phút 37, họ thậm chí đã ở rất gần bàn thắng, khi các hậu vệ và thủ môn Nhật Bản phối hợp với nhau không tốt trước khung thành đội nhà" - tờ này viết.  

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn