Xây trụ sở huyện đảo Hoàng Sa

11:38, Thứ hai 05/08/2013

( PHUNUTODAY ) - UBND TP Đà Nẵng quyết định cấp hơn 700 m2 đất để xây dựng nhà trưng bày tư liệu chủ quyền và trụ sở UBND huyện đảo Hoàng Sa.

(Đời sống) - UBND TP Đà Nẵng quyết định cấp hơn 700 m2 đất để xây dựng nhà trưng bày tư liệu chủ quyền và trụ sở UBND huyện đảo Hoàng Sa.

Theo Chủ tịch UBND huyện đảo Hoàng Sa Đặng Công Ngữ, nhà trưng bày tư liệu về chủ quyền và trụ sở làm việc của UBND huyện đảo đã chính thức được UBND TP Đà Nẵng thống nhất thông qua tại cuộc họp hôm 2/8.

Ông Ngữ cho biết, tại cuộc họp về một số đồ án kiến trúc và quy hoạch, thành phố đã thống nhất việc bố trí lô đất rộng 700m2 tại đường Hoàng Sa - Lê Văn Thứ để xây dựng nhà trưng bày tư liệu và nơi làm việc của UBND huyện Hoàng Sa.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến cùng với đại diện các cơ quan chuyên môn TP thảo luận việc cấp đất xây dựng trụ sở UBND huyện đảo Hoàng Sa
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến cùng với đại diện các cơ quan chuyên môn TP thảo luận việc cấp đất xây dựng trụ sở UBND huyện đảo Hoàng Sa

Phó Bí thư thường trực Thành uỷ Trần Thọ khẳng định với vị trí đắc địa, cảnh quan đẹp và nhu cầu sử dụng đất tại khu vực này rất cao nhưng thành phố ưu tiên để xây dựng công trình này do ý nghĩa đặc biệt của nó.

Phó Giám đốc Sở Nội vụ Chế Viết Sơn cho biết, từ nhiều năm nay, UBND huyện đảo Hoàng Sa “tá túc” tại trụ sở Sở Nội vụ. Cuối năm nay, Sở sẽ di chuyển nơi làm việc vào Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng nên trụ sở UBND huyện Hoàng Sa cần có nơi làm việc độc lập.

Ông Chế Viết Sơn nhấn mạnh: "Chúng tôi cho rằng đây là vị trí thuận lợi về nhiều mặt cho công tác tuyên truyền, thu hút người dân và du khách đến tham quan triển lãm về chủ quyền biển, đảo của Việt Nam. Đồng thời là cơ sở để chúng ta thực hiện chiến lược kinh tế biển đảo của Hoàng Sa".

Được biết, khu đất 714m 2 kể trên cũng đã được dự kiến bố trí cho một đơn vị khác. Tuy nhiên sau khi nghe ý kiến của các bên liên quan, ông Trần Thọ, Phó Bí thư Thường trực phụ trách Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng (và nguyên là Chủ tịch UBND huyện đảo Hoàng Sa) đã quyết định: "Ưu tiên cho Hoàng Sa! Còn đơn vị kia thì lựa chọn một vị trí khác".

Ngay sau khi địa điểm xây dựng đã được thông qua, UBND huyện Hoàng Sa xúc tiến lập dự án, thiết kế để trình cấp có thẩm quyền để đầu tư xây dựng. Chậm nhất vào đầu năm 2014 sẽ khởi công xây dựng.

  •     (Tổng hợp từ VNN)


 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc