Xe chở Cục trưởng gây tai nạn rồi bỏ mặc nạn nhân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tại hiện trường, phần thân cũng như hướng di chuyển của chiếc xe ô tô nằm toàn bộ bên phần đường ngược chiều, nơi mà lẽ ra chỉ dành cho phương tiện đi ngược lại. Phần đầu của ô tô và xe máy quay vào nhau cũng chứng minh việc ô tô đi sai làn đường (có vạch liền).

Theo thông tin trên báo Giao thông vận tải, vào lúc 21h40 ngày 6/9, ông Nguyễn Tiến Hải, nhà ở kiệt 272, đường Điện Biên Phủ, TP Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) đang lưu thông trên đường Nguyễn Huệ, TP Huế, trước khách sạn Mondial (17 Nguyễn Huệ). Lúc này xe ô tô biển xanh 75C-1251, đi ngược chiều đã va chạm với xe máy BKS 75K7-5699 do ông điều khiển trên phần đường của mình. Tai nạn khiến nạn nhân bị thương, xe máy hỏng nặng.

“Theo kết luận của bệnh viện, tôi bị vỡ xương cổ cườm, hiện đang bó bột và nhiều khả năng phải mổ. Tuy nhiên, do cơ hội phục hồi như cũ chỉ là 50/50 nên tôi đang phân vân chưa biết có tiến hành mổ hay không” ông Hải nói.

Tại hiện trường, phần thân cũng như hướng di chuyển của chiếc xe ô tô nằm toàn bộ bên phần đường ngược chiều, nơi mà lẽ ra chỉ dành cho phương tiện đi ngược lại. Phần đầu của ô tô và xe máy quay vào nhau cũng chứng minh việc ô tô đi sai làn đường (có vạch liền).  Tuy nhiên, Trần Quốc Anh Minh (SN 1986, trú tại 15 Ông Ích Khiêm, TP Huế) cho rằng, do người điều khiển xe máy chạy với tốc độ cao. Tài xế Minh cũng xác nhận khi xảy ra tai nạn thì ông Phan Đình Công, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên Huế đang ngồi trên xe và hai người có sử dụng rượu bia khi tiếp khách.

Điều khiến người chứng kiến vụ tai nạn bức xúc là sau khi xảy ra tai nạn người lái xe và ông cục trưởng đã bỏ đi mặc nạn nhân đứng đó. Thậm chí, ông cục trưởng còn không hợp tác với cơ quan công an. Sau khi phản ánh sự việc này, ông Phan Đình Công trả lời với tư cách cũng rất thiếu trách nhiệm của một quan ngành.

“Tôi giao cho lái xe giải quyết chứ tôi cũng không chú ý chuyện đó, cần gì phải có người làm chứng. Lái xe chở và tôi chỉ có nhiệm vụ đi về thôi. Vả lại, nạn nhân đã có người khác đưa đi rồi” - ông Công nói.

Hiện trường vụ tai nạn

Trước cách trả lời của ông, nhân chứng đứng xem chỉ còn biết thở dài. Mới đây, Bộ GTVT có đề án "chống vô cảm" đối với lái xe khi gây tai nạn. Tuy nhiên, với trường hợp của ông Công xem ra mọi nỗ lực của ngành giao thông nên bắt đầu trước từ hệ thống công chức cấp cao.

Chuyện gây tai nạn rồi bỏ trốn đã trở thành chuyện "thường ngày ở huyện" của cánh lái xe, do lo sợ thực sự cũng có, mà do vô cảm, thờ ơ trước tính mạng của người khác cũng có. Tuy nhiên trường hợp của Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên Huế bị nhiều người lên án và bức xúc vì cách làm việc quan cách của cá nhân ông.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn