Cào xước mí mắt bạn cùng lớp mẫu giáo, bé trai bị mẹ bạn tát sưng mặt trước sự ngỡ ngàng của giáo viên

( PHUNUTODAY ) - Phụ huynh của cháu D. đã thẳng tay tát cháu N. trước mặt giáo viên và nhiều học sinh khác.

Mới đây, cư dân mạng xôn xao chia sẻ vụ việc xảy ra tại một trường mẫu giáo ở Nghệ An. Câu chuyện được một nick Facebook có tên M.N (được cho là mẹ của cháu bé bị phụ huynh của bạn cùng lớp tát) chia sẻ như sau:

"Lần đầu tiên N. nhà em đi học mà bị phụ huynh đánh. Sự việc trưa hôm qua (10/6), N. chơi với bạn tên D. ở lớp. Trong lúc ngủ có trêu đùa nhau và N. có cấu mặt bạn làm bạn bị xước ở mí mắt. Lúc đó cô giáo chủ nhiệm là cô L. và cô H. đã gọi hai bạn, phạt và bắt N. xin lỗi bạn. Đến chiều khi anh trai của D. đến đón về nhà thì mẹ D. lại dắt bé lên lại lớp.

Tuy nhiên chưa kịp hỏi đầu đuôi câu chuyện, mẹ của D. đã hỏi cô H. bạn N. là bạn nào. Cô giáo nghĩ đơn giản chắc phụ huynh chỉ gọi ra nhắc nhở thôi. Ai ngờ con mình vừa từ trong lớp chạy ra thì chị Đ. - mẹ cháu D. đã tát thẳng vào mặt N. trước sự chứng kiến của cô chủ nhiệm và một số phụ huynh khác. Cô chủ nhiệm sững sờ không kịp phản ứng.

Mình đến đón con bị muộn mất 15 phút nên được nghe cô giáo chủ nhiệm kể lại. Đến nơi nhìn con khóc run rẩy mà xót xa".

Cháu N. bị mẹ bạn tát thẳng vào mặt.

Cháu N. bị mẹ bạn tát thẳng vào mặt.

Theo chia sẻ của mẹ cháu N., gia đình và cô chủ nhiệm đã đề nghị mẹ cháu D. đến trường và hai bên phụ huynh sẽ nói chuyện. Tuy nhiên, phía phụ huynh của cháu D. không hợp tác.

Sau đó, mẹ cháu N. đã gọi cho trưởng phòng giáo dục và công an yêu cầu triệu tập, làm rõ vụ việc.

Mẹ cháu N. bức xúc: "Đây là sự việc mang tính chất bạo hành trẻ con trong nhà trường. Bực mình hơn là khi được triệu tập đến công an thì thái độ vênh váo. Hỏi "Tại sao đánh con tôi" thì mẹ chị D. bảo là vì tức cô nên đánh N., cũng không hề nói một câu xin lỗi".

Bên cạnh đó mẹ cháu N. cho biết thêm, sáng nay (11/6), con trai chị nhất quyết không chịu đi học vị sợ bị mẹ của bạn đánh.

Câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội và nhận được vô cùng nhiều ý kiến bày tỏ sự bức xúc trước hành động của phụ huynh đã tát cháu N..

Đa số các ý kiến đều cho rằng, dù trẻ nhỏ có sai thì người lớn cũng cần bình tĩnh và tìm ra phương pháp giáo dục thích hợp đối với trẻ thay vì sử dụng hành vi bạo lực gây tổn thương về cả thể chất lẫn tinh thần của các bé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn