Xem khối thiên thạch hơn 1 tỷ ở Nga

( PHUNUTODAY ) - Khối thiên thạch mới nặng hơn 1 kg này có đường kính 10 cm. Giá của nó trên thị trường quốc tế hiện nay ước tính là khoảng 1,2 tỷ VNĐ.

Khối thiên thạch mới nặng hơn 1 kg này có đường kính 10 cm. Giá của nó trên thị trường quốc tế hiện nay ước tính là khoảng 1,2 tỷ VND.

Các nhà khoa học thuộc Đại học Liên bang Urals, Nga đã tìm thấy một mảnh thiên thạch nặng hơn 1 kg. Đây là mảnh thiên thạch lớn nhất được tìm thấy kể từ sau vụ một khối thiên thạch khổng lồ tấn công khu vực Urals hôm 15/2.

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy vài trăm mảnh thiên thạch đủ kích cỡ kể từ sau sự kiện ngày 15/2.

Khối thiên thạch mới nặng hơn 1 kg này có đường kính 10 cm. Giá của nó trên thị trường quốc tế hiện nay ước tính là khoảng 1,2 tỷ VNĐ, cao gấp 40 lần giá vàng cùng trọng lượng.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu Nga tin rằng vẫn còn có một mảnh thiên thạch với đường kính lên tới 60 cm đã rơi xuống hồ Chebakul, nhưng đến giờ vẫn chưa được tìm thấy.

Kể từ khi xảy ra sự kiện một khối thiên thạch khổng lồ rơi xuống vùng Urals, nước Nga, có ít nhất 4 người bán hàng khác nhau đã cố gắng bán các mảnh vỡ của chúng trên mạng Taobao, một trang bán hàng trực tuyến tương tự Amazon ở Trung Quốc.

Một trong số những người bán mảnh thiên thạch ở thành phố Thái Nguyên, Trung Quốc đã ca ngợi mảnh thiên thạch của anh ta là "đồ hiếm có" và chứng minh nguồn gốc xuất xứ của nó là thật bằng dẫn chứng rằng anh ta đã nhờ bạn ở Nga thu thập nó.

Người bán hàng này cho biết, mảnh thiên thạch anh ta có nặng khoảng 10 gram và nó có thể chữa được bệnh trầm cảm.

Tờ Telegraph liên lạc với một người rao bán mảnh vỡ thiên thạch rơi xuống Urals khác trên Taobao ở thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc thì người này cũng khẳng định nó là hàng thật và đòi giá 100.000 tệ (khoảng 320 triệu VNĐ) mỗi mảnh, nhưng từ chối tiết lộ thêm chi tiết về nó.

Người ta tin rằng các thiên thạch có thể đem lại may mắn, tiền bạc và chữa được bệnh trầm cảm cho người sở hữu nó.

Tuy nhiên, những mảnh thiên thạch được rao bán trên mạng không thể xác minh được nguồn gốc và khả năng lớn là hàng giả.

Tang Haiming thuộc Đài quan sát thiên văn học Thượng Hải cảnh báo rằng những "mảnh sao băng" được rao bán trên mạng trực tuyến trên chắc chắn là hàng giả, bởi những mảnh thật đều được cấp số sê-ri quốc tế.

Những mảnh thiên thạch được rao bán trên mạng có thể là "sản phẩm dư thừa từ ngành sản xuất thép" - ông nói thêm.

Ông Tang cho biết thêm rằng các mảnh thiên thạch, dù là thật, cũng có thể "gây hại cho sức khỏe con người".

Zhu Jin thuộc Hội thiên văn Bắc Kinh, cho biết khoảng 95% các mảnh thiên thạch được rao bán  là do con người tạo ra.

Sự kiện mưa thiên thạch ngày 15/2 đã biến hồ Chebakul trở thành điểm hút khách du lịch. Trong khi đó, bảo tàng khu vực Urals đang lên kế hoạch cho công chiếu đoạn video mô phỏng lại cảnh tượng đầy kịch tính về quá trình diễn ra sự kiện này với sự có mặt của nhiều hình ảnh, đoạn video thực hiếm.

Sau đây là cận cảnh khối thiên thạch giá hơn 1 tỷ vừa được tìm thấy ở Nga:
 

 Các nhà khoa học thuộc Đại học Liên bang Urals, Nga đã tìm thấy một mảnh thiên thạch nặng hơn 1 kg. Đây là mảnh thiên thạch lớn nhất được tìm thấy kể từ sau vụ một khối thiên thạch khổng lồ tấn công khu vực Urals hôm 15/2.
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  • Kim Hảo (TH)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn