Xem ngay chỗ này trên tủ lạnh để đỡ mất tiền oan, vừa giúp thực phẩm tươi ngon vừa tiết kiệm điện

( PHUNUTODAY ) - Bạn hãy ghi nhớ 2 mức nhiệt độ thông thường của ngăn đông và ngăn mát để đỡ hao điện mà tủ vẫn có thể phát huy triệt để công năng của chúng nhé.

Điều chỉnh nhiệt độ cho ngăn mát phù hợp nhất

Không phải nghe thấy từ “mát” thì ngăn mát sẽ phải để ở nhiệt độ cao đâu. Thực tế, để duy trì mức nhiệt độ có vẻ “man mát” lan tỏa khắp tủ thì bạn phải đặt ở 0 độ C mới chuẩn.

Empty

Trong ngăn này, chúng ta có thể dự trữ bánh kẹo, nước giải khát... Tuy nhiên, nếu muốn cất đồ ăn thừa thì bạn nên cho chúng vào hộp nhựa, nhôm… để có thể làm mát lâu hơn, ngăn chặn việc thức ăn bị ôi thiu, ảnh hưởng sức khỏe của gia đình.

Bên cạnh việc để nhiệt độ phù hợp bạn cũng nên làm thêm một số việc hữu ích sau để tiết kiệm điện và đảm bảo an toàn thực phẩm:

– Thường xuyên kiểm tra thực phẩm hết hạn và rau củ đã hỏng

– Hãy phân loại thực phẩm đặt ở từng kệ một cách hợp lý

Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp cho tủ lạnh

Tất cả các dòng tủ lạnh hiện nay đều được nhà sản xuất thiết lập nhiều mức độ làm lạnh từ thấp lên cao. Số đầu tiên sẽ là ấm nhất, càng số to thì càng lạnh.

Thêm nữa, mọi người cũng nên biết rằng tùy vào tình hình thời tiết mà cân chỉnh nhiệt độ khác nhau. Bạn hãy tăng nhiệt độ vào mùa đông để đồ ăn không bị đông cứng, giảm nhiệt độ vào những ngày hè nóng bức kẻo đồ ăn của bạn nhanh ôi thiu, héo hỏng.

Hãy nhớ rằng nên thường xuyên vệ sinh tủ lạnh

Việc thường xuyên vệ sinh tủ lạnh sẽ giúp tủ tránh bị nấm mốc, vi khuẩn không có điều kiện hoành hành giúp tủ hoạt động hiệu quả và tiết kiệm điện hơn. Vệ sinh xung quanh nhà cửa và gần tủ lạnh mỗi ngày cũng một phần giúp chỗ để tủ lạnh sạch sẽ, không bị ẩm nước giúp tuổi thọ tủ cao hơn. Bạn cũng cần để tủ nghỉ ngơi 30 phút sau mỗi hai tuần sử dụng để tủ bền lâu hơn, mới hơn và chắc chắn sẽ hạn chế được việc tiêu thụ điện năng.

Vị trí đặt tủ lạnh cần là nơi thoáng mát

Empty

Cần đặt tủ lạnh nơi thoáng mát, cùng với việc không nên kê tủ sát tường để tủ có thể tỏa nhiệt dễ dàng. Đồng thời, khi bạn đặt ở vị trí thông thoáng sẽ làm cho hệ thống dây cáp làm lạnh sau tủ không bị nóng, một phần sẽ giúp giảm tối đa chi phí tiền điện cho gia đình.

Tắt tính năng làm đá tự động

Nếu bạn để máy lạnh làm đá bật tự động khi không sử dụng thì chắc chắn sẽ ngốn nhiều điện nhất. Bạn hãy tắt nó đi khi hộp đã đầy đá hoặc không dùng thường xuyên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link