Xem phim hay về tình yêu ở LHP Nhật tại VN

07:28, Thứ ba 08/11/2011

( PHUNUTODAY ) - Liên hoan phim Nhật Bản sắp diễn ra tại TP.HCM với loạt phim hay về đề tài tình yêu từng đoạt nhiều giải thưởng quốc tế.

(Phunutoday) - Liên hoan phim Nhật Bản sắp diễn ra tại TP.HCM với loạt phim hay về đề tài tình yêu từng đoạt nhiều giải thưởng quốc tế.

Từ ngày 18 đến 24/11/2011, Liên hoan phim Nhật Bản 2011 tại Việt Nam do Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM và Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức, diễn ra tại cụm rạp BHD Star Cinema, TP.HCM. Đây là lần thứ hai chương trình được tổ chức tại cụm rạp này, sau Tuần lễ phim Nhật Bản diễn ra vào tháng 10 năm ngoái.

Poster phim "Để Sawako tính"

Liên hoan phim Nhật Bản 2011 trình chiếu 8 bộ phim Nhật từng đoạt nhiều giải thưởng quốc gia và quốc tế, được các nhà phê bình phim có uy tín đánh giá cao: "Để Sawako tính" (Sawako Decides), "Người đàn bà giao sữa" (Milkwoman), "Những chàng trai nước" (Waterboys), "Huyền thoại ninja Kamui" (Kamui Lone Ninja), "Nụ hôn thiên đường" (Paradise Kiss), "Kiếm sĩ cơ hàn" (The twilight samurai), "Shinko và phép lạ nghìn năm" (Mai Mai Miracle), "Kẻ lạ mặt của đời tôi" (A stranger of mine).

Cảnh phim "Kẻ lạ mặt của đời tôi"

Với chủ đề tình yêu, 8 phim trình chiếu trong Liên hoan phim Nhật Bản 2011 đều xoay quanh các câu chuyện tình. Nếu như "Nụ hôn thiên đường" (2011) kể về tình yêu lãng mạn và trong sáng giữa một nhà thiết kế thời trang điển trai với một nữ sinh trung học, thì bộ phim hành động "Huyền thoại Ninja Kamui" (2009) lại mô tả tình yêu và sự khát khao tự do của con người. 

 

Hình ảnh trong phim "Người đàn bà giao sữa"

Trong khi đó, bộ phim "Người đàn bà giao sữa" (2004) kể về một phụ nữ 50 tuổi sống độc thân luôn giữ trong mình ký ức về mối tình đầu thời trung học và vấp phải một bước ngoặt bất ngờ trong cuộc sống khi gặp lại tình yêu đầu của mình, một công nhân viên chức tuổi trung niên đã có gia đình. Hay bộ phim "Kẻ lạ mặt của đời tôi" (2004) lại cuốn người xem vào những tình tiết khôi hài, diễn biến kiểu thời gian xoắn ốc nói về tình yêu trong sáng của một doanh nhân với một người con gái hoàn toàn xa lạ với anh...

 

Phim "Nụ hôn thiên đường"

 

Các bộ phim trong chương trình Liên hoan phim Nhật Bản 2011 được trình chiếu với phụ đề tiếng Anh và thuyết minh tiếng Việt.

  • Đồng Xuân
     

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc