Nắm các nguyên tắc phong thủy để chọn sàn nhà giúp gia chủ phát tài

( PHUNUTODAY ) - Sàn nhà luôn là yếu tố quan trọng trong kiến trúc nhà ở. Là nền tảng cho cuộc sống sinh hoạt gia đình. Tuy nhiên, ngoài chất liệu màu sắc sàn nhà thì bạn còn cần lưu tâm các nguyên tắc phong thủy khi chọn để giúp mang tài lộc vào nhà.

 Khi lựa chọn sàn nhà, dù gia chủ có rất nhiều lựa chọn nhưng cần đảm bảo được các yếu tố: sàn nhà cần bằng phẳng, chắc chắn thì mới giúp cho sự nghiệp phát triển, nên là màu đậm để tạo cảm giác yên ổn, bền vững cho gia đình bạn, vật liệu có tính bền vững cao vì sàn nhà là nơi chịu nhiều áp lực...

san nha 3

Sàn nhà được lựa chọn và bố trí đúng theo các nguyên tắc phong thủy không chỉ giúp ngôi nhà trở nên hài hòa hơn mà còn góp phần làm tăng nguồn năng lượng phong thủy cho ngôi nhà. Dưới đây là một số quy tắc phong thủy sàn nhà mà bạn cần lưu ý:

Lựa chọn sàn có màu sắc hợp với mệnh của gia chủ

Trong Ngũ hành có 5 yếu tố là: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Mỗi yếu tố lại được đặc trưng bởi một màu sắc khác nhau, yếu tố Kim là những màu sáng và ánh kim, yếu tố Mộc ứng với màu xanh lục, Thủy ứng với màu xanh nước biển hoặc xanh da trời, yếu tố Hỏa ứng với màu hồng và đỏ, yếu tố Thổ ứng màu nâu hoặc cam.Vậy nên khi chọn màu sàn gỗ bạn nên ghi nhớ điều này để mang đến nguồn năng lượng phong thủy tốt.

san nha 4

Lựa chọn sàn phù hợp với tuổi của gia chủ

Sàn nhà không chỉ cần hợp với bản mệnh mà còn cần phù hợp với tuổi gia chủ. Chẳng hạn, người tuổi Sửu nên chọn sàn nhà có màu bạc, trắng, kem hay vàng. Người tuổi Tý nên chọn sàn có màu xám, trắng, đen, xanh lá đậm. Người tuổi Dậu nên chọn sàn nhà có màu nâu.

san nha 1

Bên cạnh đó, màu sắc của sàn cần phù hợp với nội thất xung quanh và thiên về màu tượng trưng cho nguồn năng lượng dồi dào. Nếu nội thất trong nhà màu sáng trong khi bạn lại chọn sàn gỗ đậm màu thì có thể khiến nguồn năng lượng chuyển đổi đột ngột, bị gián đoạn hoặc bị chặn lại.

Chọn chất liệu sàn nhà

Ngoài màu sắc thì cả chất liệu sàn cũng nên phù hợp bản mệnh gia chủ. Theo đó thì:

-Gia chủ mệnh Kim, Thủy nên chọn sàn làm từ vật liệu sắt thép, đá hoa cương, inox

.-Gia chủ mệnh Mộc, Hỏa phù hợp nhất với sàn gỗ, vải, mây, tre.

-Gia chủ mệnh Thủy, Mộc có thể lựa chọn sàn thủy tinh, kính.

san nha 2

-Gia chủ mệnh Thổ, Kim nên lựa chọn sàn làm từ gạch, gốm, sứ, đá ốp lát.

-Gia chủ mệnh Hỏa, Thổ có thể chọn sàn từ nhựa hay vật liệu nhân tạo khác.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn