Cô gái 18 tuổi nộp đơn xin đi nghĩa vụ quân sự nhưng bị từ chối, lý do khiến nhiều người bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Dù đã đỗ đại học nhưng vẫn quyết tâm bảo lưu kết quả để xin lên đường nhập ngũ, cô gái trẻ sinh năm 2001 đến từ Bắc Giang khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Câu chuyện gây xôn xao trên mạng xã hội nhiều ngày qua. Nữ sinh có tên ý Diệu Linh (sinh năm 2001) quê ở Bắc Giang đã quyết đình bảo lưu kết quả thi đại học để viết đơn tình nguyên xin lên đường nhập ngũ theo tiếng gọi con tim khiến ai cũng ngỡ ngàng khi nghe đến.

Chân dung cô gái 18 tuổi đòi bảo lưu kết quả thi đại học để đi nghĩa vụ quân sự.

Chân dung cô gái 18 tuổi đòi bảo lưu kết quả thi đại học để đi nghĩa vụ quân sự.

Nguyên văn câu chuyện Linh nằng nặc đòi đi nghĩa vụ quân sự được cư dân mạng chia sẻ như sau:

"Góc thanh niên xung phong

Đây là Linh.

Linh sinh năm 2001, ở cái tuổi này Linh được nhiều anh chàng trên cao, dưới lứa chuyên "si" từ đầu ngõ đến cuối làng. Thầy u chỉ mong Linh học xong cấp 3, học lấy cái nghề rồi về quê cưới chồng, chăm sóc gia đình, phụng dưỡng cha mẹ… Ấy thế mà Linh lại khiến thầy u té ngửa khi hỏi rằng: "Tại sao đến giờ này chưa thấy thông báo vậy thầy u?".

Tưởng con gái hỏi chuyện giấy thi cử gì đó, thầy u của Linh an ủi con rằng, không trường này thì trường khác con à… Nghe vậy Linh lắc đầu rồi khoanh tay đứng thẳng nói: "Dạ, con đang hỏi việc thông báo đi nghĩa vụ quân sự, chứ trường đại học gửi giấy báo rồi, nhưng con xin phép thầy u cho con bảo lưu, để đi bộ đội xong đã".

Nghe thế thầy u của Linh phát hoảng, nhờ mấy thanh niên chuyên "trồng cây si" can thiệp thì Linh đáp: "Anh nào thương em thì nộp đơn tình nguyện rồi vào trong (quân đội) mà chăm em, 2 năm sau về mình đám cưới luôn"... Nghe xong các thanh niên túc ta túc tắc về nhà gặp thầy u, trích huyết gà viết đơn xin nhập ngũ cả xóm.

Thế là thầy u của Linh đành thở dài, ký tên đồng ý cho Linh đi bộ đội nhưng không quên dặn đi 02 năm thôi nhé".

Lá đơn xin đi bộ đội của Lý Diệu Linh.

Lá đơn xin đi bộ đội của Lý Diệu Linh.

Câu chuyện dí dỏm trên khiến nhiều người nghi ngờ về độ chân thực. Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Trường - Phó chủ tịch UBND xã Trù Hựu (Lục Ngạn, Bắc Giang) xác nhận đơn xin đi bộ độ của Lý Diệu Linh là hoàn toàn có thật. Không chỉ gửi lên Ban chỉ huy quân sự xã Trù Hựu, cô gái này còn gửi đơn lên cả Ban quân sự huyện Lục Ngạn.

co-gai-18-tuoi-doi-di-nghia-vu-quan-su-phunutoday-03
co-gai-18-tuoi-doi-di-nghia-vu-quan-su-phunutoday-04

Giải thích về việc quyết định bảo lưu kết quả học tập để đi nghĩa vụ quân sự, Linh cho biết: "Mình thích đi màu áo xanh từ lúc học cấp 3 và mình quyết tâm là học xong thì sẽ viết đơn đi nghĩa vụ quân sự. Bằng một cách nào đó mình không thể ngừng yêu thích ngành bộ đội. Mình muốn được cống hiến thầm lặng cho tổ quốc, và mình luôn khao khát biến ước mơ đó thành hiện thực".

Rất tiếc, nguyện vọng đi nghĩa vụ năm nay của Linh chưa thể thực hiện được.

Ông Trường cho biết: "Chúng tôi có tiếp nhận đơn của cô gái này. Tuy nhiên, thật đáng buồn là năm nay huyện Lục Ngạn không có chỉ tiêu tuyển nữ đi nghĩa vụ quân sự. Nhưng việc làm của cô gái này là rất đáng biểu dương về tinh thần trách nhiệm với đất nước".

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn