24 việc ai cũng có thể làm trong 24 giờ không công nghệ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu không động đến điện thoại, máy tính hay bất cứ món đồ công nghệ nào, bạn đã thử nghĩ xem mình sẽ làm được bao nhiêu việc chưa?

Dành ra một ngày không điện thoại, máy tính,… có thể cho bạn những giây phút đích thực tận hưởng cuộc sống và lấy lại cân bằng sau những mệt mỏi trong công việc. Nhưng không xem phim thì làm gì? Không lướt “phây” thì làm gì? Dưới đây là 24 gợi ý cho bạn. 

1. Ra ngoài đi dạo

Đi dạo sẽ giúp bạn có một tâm trạng thoải mái hơn rất nhiều. Bạn được gần gũi với thiên nhiên, con người, được quan sát cuộc sống một cách chậm rãi và tỉ mỉ hơn, não bộ cũng được nghỉ ngơi và nhờ thế có thể xử lí thông tin tốt hơn. Tốt nhất bạn nên biến việc đi dạo thành thói quen, tuy nhiên chỉ thỉnh thoảng thôi cũng không sao cả.

2. Chăm sóc thú cưng

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chăm sóc và chơi đùa cùng thú cưng có thể giúp bạn khỏe mạnh và hạnh phúc hơn. Ở bên những con vật đáng yêu khiến bạn giải tỏa căng thẳng và như có thêm nguồn động viên từ những thành viên “đặc biệt” của gia đình.

24 việc bạn có thể làm trong 24 giờ không công nghệ
Ảnh: minh họa

3. Ôn lại kỉ niệm cùng cuốn album cũ

Đương nhiên không phải album trên điện thoại nhé. Hãy giở lại những bức ảnh trong cuốn album ngày bạn còn bé, ngày bạn còn đi học, những ngày đầu mới kết hôn,… và thả trôi tinh thần mình đi theo dòng kí ức. Hãy nhớ về những câu chuyện cũ và cảm nhận mùi vị của kỉ niệm với từng giác quan của mình. Tuyệt vời hơn, bạn có thể xem album cùng với một người thân yêu của mình.

4. Làm tình… nguyện

Tình nguyện không chỉ là những việc đóng góp được cho cộng đồng, mà còn tốt cho sức khỏe của bạn nữa. Tham gia những hoạt động xã hội, giúp đỡ người khác có thể khiến bạn bớt stress, trân trọng hơn cuộc sống và cảm nhận được niềm vui khi đã làm cho người khác hạnh phúc.

5. Cùng ăn một bữa với người bạn yêu thương

Thay vì tám chuyện với bạn bè trên Facebook, hãy cùng nhau ra ngoài ăn bữa trưa ở một quán lạ bạn mới khám phá ra hoặc quán quen bạn đã lâu không ghé. Cùng ăn với nhau có thể cho bạn thời gian nói chuyện và hiểu người kia nhiều hơn. Hãy đến đúng giờ và tất nhiên là đừng có sờ vào điện thoại đấy nhé.

6. Thử tập một bộ môn mới

Nếu bạn không thích ra ngoài gặp gỡ lắm cũng không sao, hãy thử tham gia một lớp học năng khiếu hoặc tập một môn thể dục mới. Học Yoga, học nhảy, học đàn,... bất cứ thứ gì khiến bạn thấy hứng thú. Bạn sẽ thấy cuộc sống này thi vị hơn những màn hình xanh đỏ kia rất nhiều.

7. Viết nhật kí

Đã bao lâu không cầm bút, bạn còn nhớ chữ viết tay của mình trông như thế nào không? Hãy bắt đầu lại thói quen viết tay bằng cách viết nhật kí ghi lại những gì bạn cảm nhận. Không cần thiết phải viết dài, đôi khi chỉ là điều khiến bạn vui, ấn tượng về một người mới gặp, hay một rắc rối bạn đã vượt qua. Viết ra được, tâm trạng của bạn sẽ cảm thấy sảng khoái hơn rất nhiều.

24 viec ban co the lam trong 24 gio khong cong nghe
Ảnh: minh họa

8. Đến thăm bảo tàng

Hãy để bản thân bước vào một thế giới khác hoặc một nền văn hóa khác trong những bảo tàng bạn chưa từng đặt chân đến. Bên cạnh học thêm được những điều mới, bạn cũng sẽ cảm thấy hứng thú tìm hiểu hơn, và biết đâu, bạn sẽ có được một cuộc gặp gỡ thú vị.

9. Tổ chức một bữa tiệc

Không chỉ cải thiện tâm trạng, những bữa tiệc còn là cơ hội tuyệt vời để gắn kết mọi người với nhau. Bạn sẽ thấy ngạc nhiên về sự tràn đầy năng lượng của mình khi bữa tiệc kết thúc.

10. Yên lặng

Chọn một chỗ thoải mái, chỉ ngồi đó thôi và không làm gì cả. Hãy rũ bỏ tất cả những gì đang khiến bạn bận tâm và thực sự tập trung vào yên lặng. Hãy tin rằng sau đó bạn sẽ có một khởi đầu hoàn toàn mới.

11. Thử chơi những trò trẻ con

Bạn có thể chơi cùng lũ trẻ hoặc tự mình chơi cũng không sao cả. Màu vẽ, đất nặn, những miếng xếp hình… hãy để bản thân thoải mái “trở về tuổi thơ” và phát huy sức sáng tạo hết mình.

12. Khám phá những công thức mới

Còn lúc nào thích hợp để thử nấu một món mới hơn lúc này? Có rất nhiều chỗ để bạn tìm kiếm hướng dẫn một món đơn giản (sách báo, tạp chí) và bắt tay vào làm. Sau đó thử mời những người xung quanh ăn chứ đừng lại chụp ảnh đăng lên mạng nhé. 

(Còn tiếp)

8 điểm chung của bố mẹ có con thành đạt
8 điểm chung của bố mẹ có con thành đạt
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Không có công thức chung nào cho việc nuôi dạy con thành đạt, nhưng có nhiều yếu tố do bố mẹ ảnh hưởng quyết định đến thành công của con.
7 sự thật phần lớn mọi người không biết trước khi kết hôn
7 sự thật phần lớn mọi người không biết trước khi kết hôn
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Rất nhiều người khi tiến tới hôn nhân đã đánh mất mình, họ không biết mình đã vô tình biến hôn nhân thành nơi chôn vùi tình yêu...
Những vết rạn yêu thương trên bụng mẹ
Những vết rạn yêu thương trên bụng mẹ
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Những bà mẹ trên khắp thế giới đã cùng chia sẻ hình ảnh vết rạn của mình trước và sau khi sinh. Các mẹ gọi đó là “vết rạn yêu thương”.
12 việc cần làm ngay để loại bỏ suy nghĩ tiêu cực
12 việc cần làm ngay để loại bỏ suy nghĩ tiêu cực
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Bạn xứng đáng được dành thời gian cho những điều hạnh phúc và ý nghĩa hơn là ngồi một chỗ buồn rầu vì những điều không thể thay đổi được.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT