Chùm ảnh mẹ vừa làm việc vừa cho con bú đáng yêu và cảm động

08:00, Thứ ba 08/03/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Từ những nữ nhân viên công sở, y tá, sinh viên đến những nữ quân nhân, nhân viên cứu hỏa, nghị sĩ quốc hội… tất cả họ đều là những người mẹ.

Có nhiều người vẫn còn có thái độ "kì thị" khi bắt gặp bà mẹ nào đó cho con bú ở nơi công cộng. Bản thân những người mẹ đôi khi vì ánh nhìn của mọi người mà cảm thấy ngại ngùng, xấu hổ. Nhưng họ sẽ luôn giành những điều tốt đẹp nhất cho con của mình, và nuôi con bằng sữa mẹ là một trong những điều đó.

1. Amanda Langendoerfer, một bà mẹ sống tại San Diego, đang phục vụ trong lực lượng hải quân Mỹ đã gây bão cộng đồng mạng khi đăng tải lên facebook cá nhân bức ảnh vừa mặc quân phục vừa cho con bú vào hồi tháng 1/2016.

chum anh me cho con bu dang yeu va cam dong
Ảnh: Amanda Langendoerfer

2. Được thực hiện bởi nữ nhiếp ảnh gia người Mỹ Tara Ruby, bức ảnh chụp 10 nữ quân nhân mặc đồng phục cho con bú tại căn cứ quân sự Fort Bliss, bang Texas, Mỹ đã “gây bão” cộng đồng mạng hồi tháng 9/2015. Tại đây giờ đã bố trí một căn phòng mới dành cho nữ quân nhân chăm sóc con cái khi đang làm nhiệm vụ.

chum anh me cho con bu dang yeu va cam dong
Ảnh: Tyra Ruby

3. Bức ảnh chụp một nữ y tá đang cho một em bé sơ sinh – cũng là bệnh nhân của cô – bú ngay khi đang nằm trên bàn mổ để dỗ em nín khóc đã làm người xem vô cùng cảm động . Ảnh được chụp tại bệnh viện trung ương quận Guangming, thành phố Thâm Quyến, Trung Quốc.

chum anh me cho con bu dang yeu va cam dong
 

4. Bà Victoria Donda Perez, nữ nghị sĩ người Argentina, từ tốn cho con gái bú khi đang tham gia họp Quốc hội tại thủ đô Buenos Aires. Bức ảnh chụp lại khoảnh khắc này được lan truyền đã gây nên nhiều ý kiến trái chiều, nhưng phần lớn đều ngợi khen bà là người “giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

chum anh me cho con bu dang yeu va cam dong
Ảnh: Twitter

 5. Jacci Sharkey, cô sinh viên 24 tuổi tại đại học Sunshine Coast (Úc), tham dự lễ tốt nghiệp của mình cùng con gái Alek 6 tuần tuổi và không ngần ngại cho con gái bú ngay trong khi đang khoác trên người chiếc áo cử nhân. Bức ảnh sau đó được chia sẻ trên trang (fanpage) của trường đã thu hút hơn 195.000 lượt “Thích” (Like). Jacci Sharkey cho biết: “Tôi chia sẻ bức hình để khuyến khích những người mẹ khác trong sự nghiệp học hành”.

chum anh me cho con bu dang yeu va cam dong
Ảnh: Jacci Sharkey/Facebook

6. Bức ảnh nằm trong bộ ảnh mẹ cho con bú nơi công cộng của nhiếp ảnh gia Jen Pan, đến từ Singapore đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của cộng đồng mạng. Trong ảnh, bà mẹ Audra với trang phục công sở đang cho con bú với một dáng vẻ đầy kiêu hãnh và tự hào. Bộ ảnh của tác giả muốn truyền tải thông điệp: “Các bà mẹ bỉm sữa hãy thôi cảm giác xấu hổ, ngại ngùng khi cho con bú giữa nơi đông người”.

chum anh me cho con bu dang yeu va cam dong
Ảnh: Jen Pan

7. Mới đây, nhiếp ảnh gia Tara Ruby (người từng chụp bức ảnh 10 nữ quân nhân cho con bú) đã tiếp tục ý tưởng chụp chân dung những người mẹ “cho con bú trong bộ đồng phục”. Bức ảnh cô chụp người mẹ cho con bú khi đang mặc bộ đồ lính cứu hỏa đã nhận được hơn 3000 lượt “Phản ứng” (Reaction) và hơn 1000 lượt “Chia sẻ” (Share) trên mạng xã hội Facebook.

chum anh me cho con bu dang yeu va cam dong
Ảnh: Tara Ruby/Facebook
Để có thể làm bạn với người cũ
Để có thể làm bạn với người cũ
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Không phải ai cũng có thể làm bạn với người yêu cũ. Thậm chí chẳng mấy người muốn vậy. Nhưng có cần thiết phải trở thành người lạ không?
9 phẩm chất làm nên người phụ nữ mọi người đều “khao khát”
9 phẩm chất làm nên người phụ nữ mọi người đều “khao khát”
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Không gắng sức, cầu kì, nhưng người phụ nữ có những phẩm chất này chắc chắn sẽ khiến ai đó khao khát có được, hoặc khao khát trở thành...
Những câu nói sâu sắc khiến bạn hiểu hôn nhân thực sự là gì
Những câu nói sâu sắc khiến bạn hiểu hôn nhân thực sự là gì
(Xi nhan) - (Phunutoday) - “Người đàn ông thường không biết hạnh phúc là gì cho đến khi kết hôn. Nhưng khi đó thì đã quá muộn (để quay đầu lại)...".
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Nguyen Nhung