Những câu nói có thể huỷ hoại ngay lập tức mối quan hệ của bạn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong giao tiếp, chúng ta nên ứng xử ra sao để mối quan hệ với bạn bè đồng nghiệp và cấp trên luôn được bền vững, hài hòa?

Mỗi ngày bạn sẽ tham gia vào rất nhiều cuộc giao tiếp trong những tình huống khác nhau. Để trở thành một người khéo léo, bạn cần tránh những câu nói dưới đây.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa.

1. Biết rồi!

Nếu bạn đang trong tình huống người bạn của mình kể một câu chuyện mà mình không muốn nghe hay thông tin đó bạn đã biết rồi thì đừng nên nói "biết rồi!" với họ mà nên kiên nhẫn lắng nghe hết câu chuyện của họ hoặc cố im lặng để họ nói hết rồi bạn hẵng nói và bạn có thể trả lời họ với một câu khéo léo hơn như" À, hôm qua tin đó vừa lên báo đúng không? mình cũng vừa đọc xong nè", "À, hôm trước bạn có kể cho mình nghe rồi, người đó sao rồi nhỉ?" hoặc bạn đề cập đến một vấn đề khác khéo léo hơn để tranh tổn thương người đang giao tiếp với bạn.

2. Im đi!

Khi bạn đang nói hay xen ngang vào cuộc nói chuyện của người khác để hỏi một vấn đề nào đó và bạn nhận lại câu nói "Im đi!" thì khi đó cơ thể bạn sẽ phản ứng lại bằng việc tim đập nhanh hơn và cảm thấy khó chịu.

Ngược lại nếu đối phương giao tiếp với bạn nhận được câu nói này họ cũng sẽ cảm thấy bị xúc phạm và không được coi trọng. Rất có thể mối quan hệ của bạn sẽ bị hủy hoại ngay sau câu nói này. Thay vào đó bạn hãy nói rằng: "Đợi mình một chút" , "Bạn ngồi đó đợi chút được không?"

3. Cấm cãi.

Có thể bạn nhỏ tuổi hơn hoặc bằng tuổi người bạn đang giao tiếp nhưng khi người đó chỉ vào mặt bạn và bảo "Cấm cãi" thì cũng sẽ giống như bảo bạn "im ngay đi!". Những lời nói như vậy chẳng khiến cho người khác tôn trọng bạn mà còn tác dụng ngược lại.

4. Bạn phải…

Câu nói  nói này sẽ khiến đối phương cảm thấy bị ép buộc và cho rằng đây là mệnh lệnh. Điều đó rất dễ hủy hoại mối quan hệ của bạn và nếu là cấp dưới thì họ cũng không vui vẻ khi thực hiện những điều này. Trong tình huống này bạn nên nói rằng: “Tôi nghĩ là bạn  nên làm…”

5.  Biết cái gì mà nói

Trong công việc, gia đình, bạn bè và cả người yêu của bạn nếu bạn chỉ vào mặt một người và nói rằng"Mày thì biết cái gì mà nói hả?". Điều đó thể hiện rằng bạn đang coi thường người đó, vì thế khi ai đó nói ra điều gì mà họ cho rằng họ đúng còn bạn biết chắc là sai hoặc họ chẳng biết gì mà vẫn nói thì bạn nên im lặng và cười với họ hoặc trả lời "tôi sẽ xem xét ý kiến của anh".

6. Bạn xem tôi là gì của bạn.

Bản thân mỗi người đều có thể cảm nhận được và hiểu rất rõ mình có được người khác yêu thương hay không, mình thực sự là gì của người đó vì thế đừng bao giờ hỏi đối phương của bạn. Điều đó chỉ khiến đối phương cảm thấy bạn không tin tưởng họ, bạn nghi ngờ tình cảm của họ và nếu họ không xem bạn ra gì thì bạn cũng chỉ nhận lại lời nói dối từ họ để thỏa mãn bạn. Nói điều này thường xuyên sẽ khiến mối quan hệ của bạn ngày càng tệ đi vì có những điều bạn không cần phải xác minh đi xác minh lại bằng lời nói mà phải cảm nhận bằng trái tim của bạn.

7. Cút đi

Nếu ai đó chỉ vào mặt bạn và bảo "Cút đi và đừng bao giờ để tôi thấy mặt bạn nữa!" thì đồng nghĩa với việc bạn đã mất đi một người bạn. 

Dù là nói trong lúc tức giận, vô ý hay cố ý thì khi bạn thốt lên "cút đi!" thì mối quan hệ của bạn đã sụp đổ và rất khó để cứu vãn.

8. Mày tưởng mày là ai mà dạy đời tao?

Một người quan tâm bạn họ sẽ khuyên nhủ bạn lúc bạn buồn, bạn khó khăn nhưng đôi lúc lời nói của họ quá triết lý khiến bạn bực bội thêm. Họ thường nói "bạn nên..."," bạn phải..." và chính lúc tâm trạng bạn không ổn định bạn sẽ dễ nổi nóng rồi không giữ bình tĩnh cuối cùng dẫn đến những lời nói không hay thậm chí là xúc phạm người khác. Những lúc đó có thể bạn hãy trả lời rằng "Tôi hiểu rồi, nhưng bạn có thể ngồi nghe tôi tâm sự thôi được không?".

9. Mày chẳng làm được chuyện gì cả!

Sẽ thật tệ khi người bạn của bạn đang thất nghiệp hoặc đang suy sụp vì một vấn đề nào đó mà bạn không an ủi, không chia sẻ. Ngược lại, bạn nói với người đó "Mày sẽ chẳng làm được chuyện gì đâu" thì đồng nghĩa bạn đang đâm vào tim người đó bằng 1 con dao vô hình. Bạn suy nghĩ có thể câu nói đó của mình sẽkhích tướng được kẻ thất bại nhưng không ai đảm bảo rằng họ không càng trở nên suy sụp

10. Đó không phải việc của tôi

 Câu nói này sẽ biến bạn thành người lười biếng và không có trách nhiệm với công việc. Thay vào đó hãy nói “Tôi không chắc mình có thể ưu tiên cho việc đó lúc này.” Sau đó, hãy nói chuyện với sếp về trách nhiệm của bạn.

Tính cách, tài vận thể hiện qua tướng miệng
Trong Nhân tướng học, miệng biểu thị phúc lộc, vận thế của người đó khi về già cũng như cá tính, quan hệ xã hội...
Phát hiện mới: Thi thể người chết đang phân hủy có mùi trái cây
Nghiên cứu mới này cho thấy, các bộ phận cơ thể người khi phân hủy sẽ xuất hiện năm hợp chất hóa học khác biệt hoàn toàn so với động vật.
Thi thể 1 người Việt bị nhét trong va ly ở Malaysia
Người chủ nhà trọ đã phát hiện ra thi thể của công dân Việt bị nhét vào túi hành lý đặt trong căn phòng thuê trọ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn