Giám đốc sở 30 tuổi: Hãy để thời gian trả lời

13:00, Thứ sáu 25/09/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ông Lê Phước Hoài Bảo vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam ở tuổi 30 khiến dư luận xôn xao.

Ông Lê Phước Hoài Bảo vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam ở tuổi 30 khiến dư luận xôn xao. Tuy nhiên, nên nhìn nhận vấn đề một cách khách quan.

Ông Lê Phước Hoài Bảo (SN 1985) là con trai của ông Lê Phước Thanh - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam. Ông là thạc sĩ chuyên ngành Quản trị tài chính và chiến lược tại Trường Claremont Graduate University (Hoa Kỳ). Từ năm 2012 đến nay, ông nắm giữ các chức vụ: trưởng phòng xúc tiến đầu tư (Ban quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai), Phó chủ tịch UBND huyện Thăng Bình, Phó giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Quảng Nam. Chỉ sau năm tháng giữ chức vụ Phó giám đốc, ngày 23/9 vừa qua, ông chính thức được bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam và là người trẻ tuổi nhất cả nước hiện nay giữ chức vụ tương đương.


Ông Lê Phước Hoài Bảo (giữa) tại Đại hội Đảng bộ Sở Kế hoạch và đầu tư tháng 4.2015. (nguồn: Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Quảng Nam).

Xung quanh vấn đề này có nhiều ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, chúng tôi xin được trích dẫn một vài quan điểm khách quan như sau:

Nhà văn Nguyễn Quang Vinh nhận xét: Mình thì thấy thế này, không và tuyệt đối không ủng hộ cha làm quan rồi cố sức đưa đẩy con, em, người thân vào bộ máy một cách vô lối, vô luật. Nhưng không phải ai con quan cũng xấu hoặc cũng đáng ngờ về năng lực. Chí ít, con quan thường có điều kiện được đào tạo chính quy, bằng cấp chính quy, nếu có chí khí, có đức, nếu có năng lực, thì đây vẫn là những người trẻ rất cần của đất nước.

Chúng ta phê phán thói o bế, dìu dắt, ấn áp người nhà quan vào cơ quan, vào chức vụ, nhưng chúng ta không nên cực đoan phê phán hoặc giễu cợt ngay khi các cháu nhận chức vụ khi chúng ta chưa thực biết năng lực thực sự của họ. Do đó tùy từng trường hợp thôi. Tất nhiên, riêng trường hợp em này, 30 tuổi, giám đốc Sở, việc con Bí thư tỉnh ủy là có những lợi thế đặc biệt, cái chính nếu em giỏi, em có năng lực, hãy động viên em đảm trách.

Facebook Trần Phan Anh bình luận: Tất nhiên là cũng có thể ưu ái, cân nhắc,...nhưng phải nói thật là "có bột mới gột nên hồ". 30 tuổi làm Giám đốc sở mà em làm được là cũng không phải dạng vừa. Gì chứ họp hành là phải điều khiển được, kết luận được - không phải đơn giản khi dưới mình lại toàn là những người bằng tuổi cha chú. Và chắc hẳn em cũng phải là người có tiềm năng thì đưa lên người ta mới phục.

Trên báo Người lao động, độc giả Hải Phạm cho rằng: Nếu trẻ mà có năng lực thì bổ nhiệm tốt quá chứ sao??? Còn vì là con nhà Lãnh đạo mà hạn chế hướng phát triển của người tài thì thật là chủ quan, duy ý chí.

Độc giả Hai Dang bày tỏ quan điểm trên báo Tuổi trẻ: Chúc anh Hoài Bảo tiếp nối truyền thống gia đình để cống hiến cho đất nước! Mong anh hãy " truyền lửa" để các con, cháu anh gắng phấn đấu tiếp bước truyền thống gia đình...

Trường hợp những người trẻ tuổi lãnh đạo một cơ quan, ban ngành, đoàn thể không phải là chuyện hiếm hiện nay ở nước ta. Tuy nhiên mỗi khi có một trường hợp nào tương tự, điều đầu tiên người ta sẽ nghĩ ngay rằng “Con vua thì lại làm vua”. Nhưng không phải trường hợp nào cũng theo kiểu “cha truyền con nối” như vậy. Nếu không có năng lực, liệu họ có thể đảm đương được những chức vụ “khủng” như thế trong giai đoạn khó khăn và đầy phức tạp như hiện nay? Mọi quy kết, nhận định ban đầu chưa thể đánh giá chính xác giá trị tài năng và con người họ. Nên chăng, hãy để thời gian trả lời.

Loài cá 'hồi sinh' to như người, hít thở nhờ phổi
Loài cá 'hồi sinh' to như người, hít thở nhờ phổi
(Khám phá) - (Phunutoday) - Kết quả nghiên cứu từ các hóa thạch cho thấy cá vây tay cổ đại sở hữu hệ thống phổi như động vật trên cạn.
Giá vàng hôm nay (24/9): Giá vàng tăng nhẹ
Giá vàng hôm nay (24/9): Giá vàng tăng nhẹ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Giá vàng trong nước hôm nay ngày 24/9, cập nhật lúc 16h36, giá vàng tăng nhẹ so với đầu phiên giao dịch.
Nhất định bạn phải đọc bài này dù đã có con hay chưa!
Nhất định bạn phải đọc bài này dù đã có con hay chưa!
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Câu chuyện cảm động về tình cảm gia đình đã lấy nước mắt của không ít cư dân mạng.
Sững sờ phát hiện con gái dẫn bạn trai về nhà ngủ
Sững sờ phát hiện con gái dẫn bạn trai về nhà ngủ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi choáng váng, sốc nặng khi phát hiện đứa con gái bé bỏng ngoan ngoãn của mình nằm chung giường với cậu người yêu ngay trong phòng riêng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phương anh