Tuyệt chiêu giúp nàng dâu được mẹ chồng quý như con gái

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiều nàng dâu e ngại mẹ chồng và loay hoay không biết cách nào để có thể cải thiện mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu.

Nhiều nàng dâu cho rằng sống hòa hợp với mẹ chồng là điều không thể. Một số chị em lại mong muốn được trở thành con gái của mẹ chồng bởi khi đã trở thành con gái của mẹ thì mối quan hệ giữa hai người không còn là nỗi ám ảnh nữa. Các nàng có thêm một hậu thuẫn vững chắc, tình cảm gia đình từ đó mà ngày càng bền chặt và hạnh phúc nhiều hơn.

Yêu quý mẹ chồng như mẹ ruột

Hãy giúp đỡ mẹ anh ấy làm bếp, dọn dẹp nhà cửa, xách túi đồ nặng, mua quà cho mẹ sau một chuyến đi xa, vào những dịp đặc biệt hay đơn giản chỉ là mời mẹ ly nước sau khi ăn cơm xong.

Những lúc mẹ đau ốm, bạn hãy dành nhiều thời gian hơn để quan tâm, chăm sóc mẹ như nấu những món ăn mẹ thích, lấy thuốc cho mẹ uống, hoặc giúp đỡ mẹ vệ sinh thân thể… Những việc làm xuất phát bằng tình cảm chân thành và chu đáo sẽ chinh phục được người phụ nữ khắt khe nhất trong gia đình.

Tuyệt chiêu để nàng dâu được mẹ chồng quý như con gái
Ảnh minh họa

Dành nhiều thời gian hơn cho mẹ

Người lớn tuổi rất sợ cô đơn, đặc biệt khi con trai lấy vợ, dù ở cùng một nhà cũng khó tránh khỏi cảm giác trống trải trong lòng mẹ. Bà tủi thân khi thấy đứa con trai bên mẹ ngày nào giờ đây chăm sóc và dành phần lớn tình cảm cho gia đình riêng.

Do đó để chiếm được tình cảm của mẹ chồng, các nàng dâu nên tranh thủ những lúc rảnh rỗi để tâm sự cùng mẹ như chuyện mua sắm, hỏi han những thứ mà mẹ thích, nghe mẹ kể chuyện ngày xưa về gia đình cũng như tuổi thơ của chồng mình. Nếu mẹ là người sùng đạo, thỉnh thoảng rủ mẹ đi viếng chùa, nhà thờ khi hai mẹ con có thời gian. Đôi khi từ những việc làm nhỏ đó sẽ khiến người mẹ sẽ cảm thấy yêu quý con dâu như con gái ruột của mình.

Sống chan hòa với gia đình chồng

Phụ nữ, được coi là người “đối nội, đối ngoại” của gia đình. Một nàng dâu có tình cảm chan hòa, cư xử đúng mực không chỉ giúp tình cảm gia đình thêm gắn bó, còn giúp tạo nên những mối quan hệ với hàng xóm láng giềng, cơ quan đoàn thể tốt đẹp. Nếu như mẹ chồng bạn đi đâu và được khen rằng “Nhà bà có cô con dâu thật vừa đẹp người vừa đẹp nết”, ắt hẳn bà không thể không “phổng mũi” và “ghi thêm điểm” cho bạn rồi. Lúc đấy thì tự khắc mối quan hệ của mẹ chồng nàng dâu đã được cải thiện đáng kể.

Tuyệt chiêu để nàng dâu được mẹ chồng quý như con gái
Ảnh minh họa

Coi trọng mẹ chồng thì bạn cũng nhận lại sự tôn trọng

Muốn người khác tôn trọng mình, trước tiên bạn phải tôn trọng họ. Đó là nguyên tắc chung trong mọi mối quan hệ và sợi dây tình cảm mẹ chồng - nàng dâu không phải ngoại lệ. Bạn nên biết rằng thái độ tôn trọng là cơ sở của mọi mối quan hệ yên bình. Khi người trong cuộc duy trì được sự tôn trọng trong mối quan hệ của mình thì khả năng cao là mối quan hệ đó ít gặp vấn đề trục trặc.

Sự tôn trọng cần được thể hiện qua thái độ thành kính, cư xử lễ phép đối với mẹ chồng. Khi mẹ đưa ra ý kiến các nàng dâu cần lắng nghe và tôn trọng ý kiến đó. Đôi khi những ý kiến của mẹ mang tính áp đặt, các nàng dâu nên nhẹ nhàng góp ý, hãy đánh giá cao các quyết định của mẹ và không thể hiện sự nghi ngờ trước mặt mẹ trong mọi chuyện để tránh xảy ra mâu thuẫn. Nếu bạn gặp vấn đề gì với mẹ, đừng bày tỏ thái độ một cách vô lễ, hãy trò chuyện với chồng để bàn phương hướng hóa giải một cách hòa bình.

Một vài việc nên làm để trở thành nàng dâu thảo

Bình tĩnh, lạc quan, không định kiến về mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu là nguyên tắc đầu tiên của một nàng dâu khôn ngoan khi muốn lấy lòng mẹ chồng.

Luôn bày tỏ thái độ tôn trọng đối với mẹ chồng

Tuyệt chiêu để nàng dâu được mẹ chồng quý như con gái
Hãy coi mẹ chồng như mẹ đẻ của mình

Tìm kiếm lời khuyên từ mẹ chồng trong hoàn cảnh phù hợp.

Thể hiện sự tán đồng với ý kiến của mẹ chồng và nói những gì bạn suy nghĩ, cảm thấy trước một vấn đề cụ thể. Tất nhiên, vẫn phải nói bằng một thái độ thành kính và hành động lễ phép.

Thỉnh thoảng, "đổi gió" cho mẹ chồng bằng một bữa ăn trưa ở ngoài chỉ có hai mẹ con hay mua đồ ăn về nhà cho mẹ chồng thưởng thức.

Nhìn nhận và đánh giá cao những tính tốt, điểm mạnh của mẹ chồng.

Chủ động tổ chức sinh nhật hay những ngày kỷ niệm cho mẹ chồng.

Tặng quà cho mẹ chồng vào những dịp đặc biệt.

Đừng tin câu 'Anh yêu em' nếu chưa thấy chàng có đủ dấu hiệu này
Đừng tin câu 'Anh yêu em' nếu chưa thấy chàng có đủ dấu hiệu này
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Những điều sau đây sẽ giúp bạn nhận biết rõ anh chàng mình đang hẹn hò có thực sự “toàn tâm toàn ý” với mình hay không.
14 điểm mà phụ nữ còn chưa hiểu rõ về đàn ông
14 điểm mà phụ nữ còn chưa hiểu rõ về đàn ông
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Dưới đây là những điều đàn ông muốn một nửa còn lại của thế giới hiểu đúng về họ, theo Webmd:
8 điều vợ vô tình làm tổn thương chồng mà không hề hay biết
8 điều vợ vô tình làm tổn thương chồng mà không hề hay biết
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Bạn không hề có ý định làm cho đối phương buồn nhưng đôi khi những hành động nhỏ lại dẫn đến thảm họa lớn.
Người không tranh giành không phải người ngốc mà là người có phúc
Người không tranh giành không phải người ngốc mà là người có phúc
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Tiền nhiều tiền ít, đủ ăn là tốt rồi. Người xấu người đẹp, thuận mắt là được. Đâu mới chính là hạnh phúc.
12 mỹ đức một người cần có trong đời, bạn có mấy?
12 mỹ đức một người cần có trong đời, bạn có mấy?
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Bạn thật sự đã sống và hiểu về đời người? Đã hiểu đâu mới là cái đích mà ta cần đến của chính mình chưa?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu

TIN MỚI CẬP NHẬT