Xót lòng bé gái mắc bệnh hiếm khiến đầu cổ luôn vẹo 90 độ, bị cả làng xa lánh

11:31, Thứ hai 30/10/2017

( PHUNUTODAY ) - Cô bé 9 tuổi mắc bệnh hiếm khiến cho đầu cổ của em luôn bị vẹo 90 độ và bị cả làng xa lánh vì sợ hãi.

Cô bé Afhseen Qumbar đến từ Mithi ở tỉnh Singh, Pakistan mắc chứng bệnh về cột sống khiến bé không thể dựng thẳng đầu, gặp khó khăn trong việc đứng và đi lại. Cô bé chỉ có thể ngồi trong một tư thế nhất định, không thể làm bất cứ việc gì nếu không có sự giúp sức của người khác.

xot-long-be-gai-mac-benh-hiem-khien-dau-co-luon-veo-90-do-bi-ca-lang-xa-lanh-phunutoday.vn-2

 Afhseen mắc bệnh hiếm khiến cho đầu cổ của em luôn bị vẹo 90 độ

Cha bé, ông Allah Jurio (55 tuổi) và mẹ là bà Jameelan (50 tuổi) cho biết, lúc mới sinh, em bình thường như bao đứa trẻ khác. Thế nhưng, khi được 8 tháng tuổi, Afhseen bị ngã xuống nền đất và bị thương ở cổ. Từ đó, cô bé không thể giữ thẳng đầu và càng lớn đầu càng vẹo sang một bên.

Gia đình đã đưa Afhseen đến các bác sỹ trong vùng, nhưng không ai có thể chẩn đoán chính xác tình trạng của em. Do điều kiện kinh tế nghèo khó nên gia đình cũng không thể đưa đứa con gái đáng thương tìm đến các chuyên gia trợ giúp.

Trước đó, cậu bé Mahendra Ahirwar, 13 tuổi ở Ấn Độ bị chứng "vẹo cổ" từ nhỏ đã được một phụ nữ Anh quyên tiền phẫu thuật thành công.

Cậu bé mắc phải một tình trạng hiếm gặp khiến các cơ ở cổ quá yếu và phần đầu em bị ngoặt 180 độ. Vì căn bệnh này, Mahendra thường xuyên phải cần tới sự giúp đỡ của mọi người trong các công việc hằng ngày.

xot-long-be-gai-mac-benh-hiem-khien-dau-co-luon-veo-90-do-bi-ca-lang-xa-lanh-phunutoday.vn-3

 Mahendra đáng thương với chiếc đầu nghiêng 180 độ trước đây

Những bức ảnh chụp Mahendra với cái đầu nghiêng từng khiến cả thế giới bị sốc. Sau khi biết câu chuyện cuộc đời cậu bé Ấn Độ này, Julie Jone, một phụ nữ hoàn toàn xa lạ ở Anh, đã nỗ lực kêu gọi mọi người quyên góp 12.000 bảng (gần 15.000 USD) để giúp em phẫu thuật.

Hiện tại, với chiếc cổ mới, Manhendra đã tự tin đến trường cùng với anh chị em trong nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc