Xót lòng trước bé trai 10 tuổi bị u máu nổi khắp người lại mồ côi mẹ, vắng bóng cha...

( PHUNUTODAY ) - Đã không ít người bật khóc nức nở khi biết hoàn cảnh cực kỳ đáng thương của bé trai 10 tuổi Lê Ngọc Linh (quê Bắc Giang). Bé mất mẹ khi còn đỏ hỏn lại còn mang trong mình căn bênh u máu bẩm sinh... Nỗi đau ấy khó ai thấu nổi...

Mồ côi mẹ, vắng bóng cha, ai cũng xót xa, thắt ruột nát gan trước hoàn cảnh của cháu Lê Ngọc Linh (10 tuổi, quê Bắc Giang). Con mới 10 tuổi thôi, cái tuổi đang ăn, đang lớn đáng được yêu thương, được cười đùa, nghịch ngợm, vui vẻ cùng bao bạn bè cùng trang lứa. Ấy vậy mà đứa bé tội nghiệp ấy đã phải gồng lưng ghánh muôn vàn nỗi đau cả thể xác lẫn tinh thần.

thuong-con-2

 Lời kêu gọi của cộng đồng mạng cùng chung tay giúp đỡ cho hoàn cảnh cháu Linh.

thuong-con-1

 

Ông trời thật nhẫn tâm khi gieo vào con mầm bệnh ung thư quá sớm, vừa lọt lòng đã mang hẳn nỗi đau quái ác mang tên u máu lan tỏa ngoài da. Xót xa thay khi cả người con là cả những khối u sần sùi đau đớn đến tột cùng. Việc đi đứng, ăn mặc và các sinh hoạt đều phải phụ thuộc vào người khác.

thuong-con-3

 

thuong-con-4

 

thuong-con-5

 

thuong-con-6

 

Cháu Linh không còn mẹ, vắng bóng cha, ông bà nội, ngoại hai bên đều không còn ai cả. Khi gia đình Linh xảy ra sự cố, Linh được một người phụ nữ đưa về nhà nhờ bố mẹ nuôi. Bà Vũ Thị Tám (thôn Quyết Tâm, xã Yên Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) chính là người bà đã nuôi cháu linh khôn lớn. Dù không máu mủ ruột rà nhưng bà Tám yêu thương cháu Linh vô cùng. Bà Tám cũng có hoàn cảnh rất khó khăn, bản thân bà đang phải nằm ở nằm viện đa khoa tỉnh Bắc Giang để điều trị bệnh đau dạ dày. Cuộc đời của 2 bà cháu ngày ngày gắn liền với bệnh viện. Trước khi đi viện, bà tám gửi bé Linh cho một người mẹ nuôi ở địa chỉ xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.

Trao đổi với chúng tôi, bà Vũ Thị Tám cho biết: "Tôi rất thương cháu Linh, Bác sỹ bảo cháu bị u máu lan tỏa ngoài da bẩm sinh. Thương cháu lắm nhưng tôi cũng chẳng làm được gì chỉ biết động viên cháu hàng ngày. Bản thân tôi cũng ốm đau liên tục. Tôi hiện đang điều trị bện dạ dày tại Bệnh viện đa khoa Tỉnh. Trước khi đi tôi đã gửi cháu cho một người mẹ nuôi của cháu để tôi đi chữa bệnh. Hoàn cảnh của bà cháu chúng tôi nói thật rất khó khăn. Tôi cũng mong các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân hãy giúp đỡ, dang tay cứu giúp hoàn cảnh của bà cháu chúng tôi, bà cháu tôi biết ơn rất nhiều".

Quả thật, khi nhìn những hình ảnh đáng thương của cháu Linh nhiều người đã không cầm nổi nước mắt. Ai cũng xót thương cho hoàn cảnh của bé. Thương cháu và bà cháu vô cùng. Mong rằng cả cộng đồng cùng chung tay góp sức, mỗi người một ít để giúp đỡ cháu và bà cháu có tiền chữa bệnh và tiếp tục sự sống. Mọi sự giúp đỡ xin vui vòng gửi về địa chỉ: Bà Vũ Thị Tám, số điện thoại: 01634982923. Số tài khoản: 2510205581182, ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Lục Nam - Bắc Giang.

thuong-con-7

 

thuong-con-9

 

thuong-con-10

Ai cũng xót thương và cầu mong cho bé nhanh khỏi bệnh.

 Mong cháu sớm được điều trị thành công và bà cháu nhanh khỏe để cùng cháu đương đầu với bệnh tật!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn