ghiên cứu mới chỉ ra rằng, phụ nữ chiếm đa số người dùng máy đọc sách điện tử, còn đàn ông nghiêng về dòng máy tính bảng nhiều hơn.#160;" />

Xu hướng sử dụng thiết bị di động khác nhau giữa nam và nữ

23:08, Thứ sáu 26/08/2011

( PHUNUTODAY ) - repeat: initial initial; ">ghiên cứu mới chỉ ra rằng, phụ nữ chiếm đa số người dùng máy đọc sách điện tử, còn đàn ông nghiêng về dòng máy tính bảng nhiều hơn.#160;

 khảo sát thị trường 2 quý vừa qua của công ty Nielsen cho thấy phụ nữ chiếm 61% người sử dụng sách điện tử, tăng 15% so với quý 3 năm ngoái. Trong khi đó, 57% số lượng máy tính bảng bán ra thuộc quyền sở hữu của phái mạnh, giảm 4%.

 

 

 

Nghiên cứu này chỉ ra rằng, phái yếu ưa thích sử dụng các thiết bị đọc sách hơn, đồng nghĩa với việc họ muốn các thiết bị nhẹ hơn hay chỉ là nó có các tính năng đơn giản. Còn đàn ông lựa chọn cho mình các thiết bị di động mạnh mẽ và phức tạp 1 chút. Ở phân khúc smartphone thì cả 2 giới nắm giữ tỷ lệ tương đương nhau.

 

 

 

Nielsen cũng cho thấy độ tuổi trung bình của chủ sở hữu các thiết bị này có có xu hướng tăng. Tỉ lệ nhóm người dùng Tablet có độ tuổi từ 45 trở lên vào quý 3 năm ngoái là 23%, nhưng sang năm nay đã là 37%. Tương tự, trong cùng kỳ, tỉ lệ nhóm người dùng ở độ tuổi này có sở hữu thiết bị đọc sách điện tử tăng từ 40% năm ngoái lên tới 51% trong năm nay. Các con số đã nói lên rằng các thiết bị công nghệ không chỉ hấp dẫn giới trẻ mà còn cuốn hút cả những người dùng lớn tuổi.

Thực sự, thị trường máy tính bảng và các thiết bị đọc sách điện tử vẫn còn khá non trẻ, do đó chúng ta hứa hẹn sẽ còn được nhìn thấy nhiều sự thay đổi hơn trong thời gian sắp tới khi mà nhiều mẫu sản phẩm mới trong 2 dòng máy này ra đời.

  • Tùng Lâm

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc