Xưng danh công an đi lừa tiền thiếu nữ

18:25, Chủ nhật 14/08/2011

( PHUNUTODAY ) - Tự xưng là công an, công tác tại Công an quận Lê Chân Tiến làm quen với một thiếu nữ làm công nhân giày da tại Khu công nghiệp Vĩnh Niệm (Hải Phòng) để lừa tiền.



Đối tượng lừa đảo trên là Khổng Việt Tiến (SN 1987), trú tại xã Quảng Thanh, Thủy Nguyên, Hải Phòng tự xưng là Tiến Anh, công tác tại Công an quận Lê Chân làm quen với Lê Thị Nguyên (SN 1992), trú tại xã Thọ Thanh, Trường Xuân, Thanh Hóa là công nhân giày da tại Khu công nghiệp Vĩnh Niệm từ tháng 5/2011. - báo Hải Phòng đưa tin.

Quen nhau được một thời gian Tiến lừa tiền của Nguyên bằng cách sẽ chạy việc cho cô. Tiến khoe mình có thể chạy được giấy tờ, bằng cấp và việc làm cho những ai có nhu cầu. Tiến hứa sẽ chạy cho chị Nguyên vào làm tại văn phòng công an quận Lê Chân với giá là 25 triệu đồng.

Tưởng thật, chị Nguyên về quê bàn bạc với gia đình thu xếp  đủ số tiền trên đưa cho Tiến. Đầu tháng 8/2011, mẹ và chị gái của Nguyên từ quê Thanh Hóa ra Hải Phòng gặp Tiến thỏa thuận số tiền xin việc.

Gặp mẹ Nguyên, Tiến còn nói rằng mình vừa phải cầm cố chiếc xe máy lấy 9 triệu đồng lo việc cho Nguyên. Nghe vậy, mẹ và chị gái Nguyên vui mừng cảm ơn Tiến đồng thời gửi trả số tiền 9 triệu đồng cùng phần tiền lãi để Tiến chuộc lại xe. Tiến cũng hứa với gia đình chị Nguyên sẽ nộp hồ sơ xin việc cho Nguyên vào ngày 15/8/2011.

Sau khi giao tiền đầy đủ, chị Nguyên mới thấy có nhiều điểm đáng ngờ nên đã đến trụ sở công an các phường, Đội CSĐT tội phạm về ma túy và Công an quận Lê Chân để tìm hiểu. Qua xác minh, cơ quan công an cho biết các đơn vị không có chiến sĩ nào như mô tả của Nguyên.

Ngay lúc đó, Nguyên gọi điện thoại cho Tiến Anh nhưng không liên lạc được. Lúc này Nguyên mới biết bị lừa nên đã trình báo, tố cáo hành vi của Tiến Anh.

Qua điều tra, Công an quận Lê Chân xác minh được danh tính của đối tượng này và khám xét khẩn cấp nơi ở của Tiến tại số 1, lô 4, khu C4, phường Cát Bi, quận Hải An.

Khám xét nơi ở, các trinh sát thu được 1 giấy CMND, 1 quyền sổ hộ khẩu của Nguyên, 1 khóa số 8, 2 chìa kháo còng số 8, 1 dùi cui điện, 1 xe máy Nouvo LX BKS 16P9 – 3272. Tại cơ quan điều tra, Tiến thừa nhận hành vi phạm tội.

Ngày 13/8, Công an quận Lê Chân cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Khổng Việt Tiến, SN 1987, đăng ký khẩu thường trú tại xã Quảng Thanh, huyện Thủy Nguyên về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, tại TP.HCM đối tượng Phạm Văn Tài thường xuyên lên mạng tìm địa chỉ, điện thoại của những phụ nữ có điều kiện để làm quen rồi lừa tiền. Biết chị Thanh (ngụ Đồng Nai) có nhu cầu mua xe máy trả góp, Tài nói quen biết một số người ở Sài Gòn và có thể mua với giá thấp hơn ngoài thị trường. Tin lời, chị này đã nhờ giúp đỡ. Giữa tháng 5, Tài đi xe máy xuống Đồng Nai đón chị Thanh lên một quán cà phê ở cạnh sân bay Tân Sơn Nhất. Tại đây, Tài bảo người phụ nữ cung cấp CMND, hộ khẩu photo… và 25 triệu đồng để làm thủ tục, đặt cọc và đi vào hướng sân bay.

Chờ mãi không thấy Tài ra, chị Thanh gọi điện thoại thì số này đã tắt máy. Biết bị lừa, người phụ nữ đã báo công an.

  • Thu Linh (Tổng hợp)

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc