"Ý nghĩa của cuộc sống là gì?" Câu trả lời của triết gia khiến toàn nhân loại chết lặng

14:44, Thứ hai 14/09/2020

( PHUNUTODAY ) - Thực ra, cuộc sống của bạn chỉ trở nên có ý nghĩa đối với bạn khi bạn có ý nghĩa với người khác: Bằng cách giúp đỡ một người bạn, bằng cách chia sẻ khoảnh khắc đặc biệt với người bạn yêu hoặc bằng cách kết nối với một ai đó mới,…

1. Một triết gia bước vào quán bar, và người khách hỏi anh ta: "Ý nghĩa của cuộc sống là gì?"

Thực ra, cuộc sống của bạn chỉ trở nên có ý nghĩa đối với bạn khi bạn có ý nghĩa với người khác: Bằng cách giúp đỡ một người bạn, bằng cách chia sẻ khoảnh khắc đặc biệt với người bạn yêu hoặc bằng cách kết nối với một ai đó mới,…

hphuc

2. Gia đình là món quà ý nghĩa nhất đời người.

Nhiều nghiên cứu khoa học đã cho thấy rằng cảm giác gần gũi với gia đình và bạn bè của một người có liên quan đến cảm giác nâng cao ý nghĩa trong cuộc sống. Đối với nhiều người, gia đình, bạn bè và các mối quan hệ thân thiết khác là những điều quan trọng trong cuộc sống của họ. Nếu không có những điều ấy, cuộc sống của ta sẽ trở nên khó khăn vô cùng. 

3. Cho dù bạn thành công đến đâu, bí quyết để có một cuộc sống ý nghĩa và tốt đẹp là bạn phải có những người mà bạn có thể thật tâm tin tưởng, quan tâm và yêu thương. Những người ấy sẽ giúp cuộc sống của bạn trở nên hạnh phúc và có ý nghĩa hơn. Cho dù bạn đang ở trên một chiếc thuyền buồm chật chội cùng nhau trong nhiều tháng hay cùng nhau phiêu bạt trên một hòn đảo xa xôi.

hphuc2

4. Vốn dĩ, điều duy nhất khiến bạn thấy hạnh phúc thật sự chính là: không phải bạn sẽ hạnh phúc với ai mà ai mới là người làm bạn thấy hạnh phúc. Nếu ai đó đối xử chân thành với bạn bằng cả trái tim, xin cũng hãy trân trọng họ bằng cả trái tim bạn.

5. Nghệ thuật để tìm thấy hạnh phúc nằm ở sức mạnh khi bạn biết khai thác niềm vui từ những điều nhỏ bé nhất trong cuộc sống.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc