Y tế, giáo dục Việt mang dáng dấp tính cách Lý Nhã Kỳ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây, cựu Đại sứ du lịch đã có một chuyến công du thành công tới các nước Trung Đông nhằm mở rộng hợp tác, quan hệ quốc tế cho Quỹ phát triển Y tế, giáo dục Việt Nam do cô làm Chủ tịch.

Được biết, trong chuyến công du này, với tư cách là Chủ tịch Quỹ phát triển y tế, giáo dục Việt Nam, Lý Nhã Kỳ đã gặp gỡ lãnh đạo các trường đại học Dubai.

Tại đây, Lý Nhã Kỳ đã được lãnh đạo các trường đại học tại Trung Đông đón tiếp nồng hậu và tận hình hướng dẫn cô tham quan toàn bộ hệ thống cơ sở vật chất, hạ tầng cơ sở được đầu tư cao của các trường, Lý Nhã Kỳ vô cùng bất ngờ trước sự ưu ái đặc biệt của các nước Trung Đông dành cho lĩnh vực giáo dục.

Mô tả ảnh.Lý Nhã Kỳ trong chuyến công du tại Dubai
Lý Nhã Kỳ trong chuyến công du tại Dubai

Mục đích của chuyến giao lưu, gặp gỡ và làm việc với lãnh đạo của các trường Đại học thuộc hệ thống các trường Đại học Kỹ thuật công nghệ của Trung Đông của Lý Nhã Kỳ là mong muốn mở rộng hợp tác, quan hệ quốc tế với Quỹ phát triển Y tế, giáo dục Việt Nam.

Trong quá trình hoạt động của Quỹ phát triển Y tế giáo dục Việt Nam, với tư cách chủ tịch, Lý Nhã Kỳ đặc biệt quan tâm đến sự phát triển giáo dục ở những vùng quê nghèo. Khi mà điều kiện học tập của các em nhỏ và giới trẻ còn nhiều khó khăn vất vả. Thời gian tới đây, Lý Nhã Kỳ cùng Quỹ sẽ có những chương trình tích cực để hỗ trợ phát triển y tế, giáo dục ở những vùng quê còn nhiều khó khăn.

Trước thông tin Lý Nhã Kỳ làm Chủ tịch Quỹ phát triển Y tế, giáo dục Việt Nam, nhiều người cho rằng vị trí ấy rất thích hợp với cô bởi ngành y tế, giáo dục Việt Nam cũng đang mang dáng dấp tính cách của Lý Nhã Kỳ.

Bản thân dù rất nổi tiếng và giàu có nhưng Lý Nhã Kỳ lại bị công chúng đặt cho cái biệt danh không mấy tốt đẹp là cô "nổ". Cô bị công chúng bóc mẽ khi luôn tự tâng bốc, khoe khoang độ giàu có, chịu chơi của bản thân mình.

Ngoài chuyện nổ về giá trị của những chiếc váy, hay xuất xứ của món đồ "khủng" trên người, Lý Nhã Kỳ còn là tác giả của vài vụ "quăng bom" đình đám hàng đầu trong showbiz Việt như việc tổ chức buổi giao lưu về vai diễn trong bộ phim Hollywood Shanghai, phát ngôn: "Tôi là người có sức ảnh hưởng thế giới", 'Tôi sinh ra để đeo kim cương' hay 'Tôi sở hữu nhiều kiệt tác trang sức nổi tiếng thế giới'...

Nếu Lý Nhã Kỳ hay khoe mẽ về bản thân và phô trương sự giàu có thì ngành giáo dục Việt cũng rất 'sính' bệnh thành tích. 

Còn nhớ, theo đánh giá của Bộ GD&ĐT, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp năm 2012 cao nhất không chỉ so với thời kỳ bắt đầu 'hai không' đến nay mà còn so với nhiều năm trước đó.

Tổng số thí sinh đỗ tốt nghiệp năm vừa qua là 940.225, đạt tỉ lệ 97,63%. Nếu tính riêng giáo dục THPT thì tỉ lệ đỗ tốt nghiệp là 98,97%.

Ông Ngô Kim Khôi, Cục trưởng Cục Khảo thí & Kiểm định Chất lượng Giáo dục, Bộ GD&ĐT thừa nhận: “Bệnh thành tích trong giáo dục vẫn chưa được khắc phục triệt để là một trong những nguyên nhân dẫn đến các hành vi vi phạm, tiêu cực trong thi cử”.

Mô tả ảnh.Các lãnh đạo trường đại học ở Dubai trao đổi cùng với Lý Nhã Kỳ
Các lãnh đạo trường đại học ở Dubai trao đổi cùng với Lý Nhã Kỳ

Nếu như ngành giáo dục mắc phải bệnh thành tích thì ngành y tế lại hay mắc phải sự 'bé cái nhầm', tương tự như Lý Nhã Kỳ lỡ nhầm địa chỉ mua váy Chanel. Sau khi khoe hình ảnh mình đi mua váy Chanel ở Paris (Pháp), Lý Nhã Kỳ bị người hâm mộ bóc mẽ rằng đó chỉ là một cửa hàng ở Thượng Hải. Hay chiếc váy hơn 2 tỷ đồng Lý Nhã Kỳ diện đến LHP Cannes được cô khẳng định là váy độc quyền, sau lại được thấy công chúa Caroline xứ Hanover diện.

Cái sự trót nhầm ấy của Lý Nhã Kỳ lại trở thành hiện tượng khá phổ biến trong ngành y khi mới đây, một bác sĩ của bệnh viện Lao và bệnh phổi TP Cần Thơ  đặt nhầm vị trí ống dẫn lưu phổi cho bệnh nhân.

Theo đó, ngày 28/8, bệnh viện Lao và bệnh phổi TP.Cần Thơ tiếp nhận bệnh nhân Lê Văn Giang, 29 tuổi, ngụ P.Phú Thứ, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ, trong tình trạng nặng ngực, khó thở.

Sau khi khám, chụp X-quang phổi, bác sĩ Võ Tiến Cường, khoa Bệnh phổi không lao, đã chẩn đoán anh Giang bị tràn khí màng phổi phải, và chỉ định mổ đặt ống dẫn lưu.

Khoảng 14 giờ cùng ngày, bác sĩ Cường tiến hành tiểu phẫu đặt ống dẫn cho bệnh nhân. Tuy nhiên, vừa đặt xong, anh Giang bị co giật, toàn thân tím tái do bị choáng chấn thương.

Ngay sau đó, bệnh nhân được hồi sức cấp cứu và chụp X-quang tại chỗ. Hình ảnh X-quang chụp lại cho thấy bệnh nhân bị tràn khí màng phổi bên trái chứ không phải bên phải như kết quả đọc của bác sĩ Võ Tiến Cường.

Hay vụ việc một học sinh lớp 6 bị hiếp dâm dẫn đến có bầu 4 tháng nhưng lại được bác sĩ Bệnh viện Đa Khoa Bỉm Sơn (tỉnh Thanh Hóa)  chẩn đoán bị viêm đại tràng và viêm họng.

Bởi ngành giáo dục và y tế đều dáng dấp tính cách của Lý Nhã Kỳ thế nên chức Chủ tịch Quỹ phát triển Y tế, giáo dục Việt Nam hoàn toàn phù hợp với Lý Nhã Kỳ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn