Yamaha Mio J mới có giá 29 triệu đồng

07:07, Chủ nhật 05/02/2012

( PHUNUTODAY ) - Mẫu xe tay ga nhỏ dành cho thị trường Đông Nam Á vừa được Yamaha nâng cấp và ra mắt tại Indonesia với tên gọi Mio J. Xe có giá bán khá cao, gần 29 triệu đồng.

(Phunutoday) - Mẫu xe tay ga nhỏ dành cho thị trường Đông Nam Á vừa được Yamaha nâng cấp và ra mắt tại Indonesia với tên gọi Mio J. Xe có giá bán khá cao, gần 29 triệu đồng.

[links()]



Lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2003, nhờ lợi thế nhỏ gọn và xinh xắn, Yamaha Mio là sản phẩm xe tay ga cho giới nữ được ưa chuộng tại nhiều nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Nhưng các phiên bản trước đây của Yamaha Mio tại Việt Nam đều không được trang bị phun xăng điện tử, nên kém ưu thế về khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Xe vẫn giữ kiểu thiết kế nhỏ nhắn dành cho phái nữ.
Xe vẫn giữ kiểu thiết kế nhỏ nhắn dành cho phái nữ.

Với việc ra mắt phiên bản Yamaha Mio J có trang bị công nghệ phun xăng điện tử tiết kiệm nhiên liệu tại Indonesia, rất có thể trong thời gian tới xe cũng sẽ được cân nhắc sản xuất tại Việt Nam cũng như tại một số nước Đông Nam Á khác.

Yamaha Mio J mới sử dụng động cơ 115 phân khối và hệ thống phun xăng điện tử YMJET-FI giúp mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn so với phiên bản cũ.  

Động cơ 4 xi lanh, 2 valve, SOHC của Mio J có khả năng sản sinh công suất cực đại 7,75 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút, momen xoắn cực đại của xe là 8,5 Nm tại 5.000 vòng/phút.

Yamaha Mio J được cải tiến đáng kể với thiết kế đèn trước tương tự Exciter với đèn xi nhan khá lớn ở 2 bên. Đuôi xe thiết kế với đèn hậu mới khá đơn giản và không mấy đặc sắc.

Kích thước xe vẫn giữ nguyên kiểu nhỏ nhắn dễ thương của thế hệ trước. Kích thước nhỏ nên cốp xe cũng chỉ có thể để được vài vật dụng cá nhân chứ không thể chứa được mũ bảo hiểm nửa đầu.

Hãng xe Nhật Bản kỳ vọng với phiên bản nâng cấp của Mio J sẽ giúp hãng nhanh chóng chiếm thị phần xe tay ga tại thị trường Đông Nam Á, trong đó khoảng 50% thị phần xe tay ga tại Indonesia.

Ở Việt Nam, Yamaha Mio có hai phiên bản Mio Ultimo và Mio Classico sử dụng động cơ xi-lanh đơn 4 thì làm mát bằng gió dung tích 113 phân khối và sử dụng hệ thống phun xăng bằng bình xăng con.

 

 

 

 

 

 

 
  • Vi Vi (Theo bikeris)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc