Yamaha ra mắt Jupiter Fi tiết kiệm nhiên liệu

06:01, Thứ ba 13/11/2012

( PHUNUTODAY ) - 28,9 triệu đồng.

Mua xe) – Yamaha Việt Nam vừa tung phiên bản mới của Yamaha Jupiter với động cơ phun xăng điện tử. Đó là hai mẫu Jupiter RC Fi và Jupiter Gravita Fi với giá bán lẻ sau thuế 27,4-28,9 triệu đồng.
[links()]
Đây là thế hệ thứ 5 của Jupiter tại Việt Nam kể từ lần đầu tiên có mặt trên thị trường vào năm 2001. Phiên bản mới được kỳ vọng sẽ giúp mẫu xe này trở lại thời hoàng kim trước đây sau một thời gian dài.

So với thế hệ thứ 4, kiểu dáng của Jupiter Fi được thiết kế được bởi lớp vỏ nhựa đa tầng, tạo nên sự phong phú cho bề mặt thân xe với các đường nét mượt mà.

Nhờ việc phối hợp các lớp vỏ nhữa khác nhau tạo nên 1 thể thống nhất, không còn sự khác biệt giữa giữa bề mặt của lớp vỏ nhựa được phủ sơn và không sơn.

Jupiter RC Fi có giá bán 28,9 triệu đồng
Jupiter RC Fi có giá bán 28,9 triệu đồng

Đầu xe nổi bật với kiểu đèn pha đôi được hình thành từ sự kết hợp hài hoà bởi các lớp vỏ nhựa bên  ngoài. Đèn xinhan có kiểu dáng sao băng, với thiết kế sắc nét, đèn phanh là một tổng thể 2 tầng với kiểu dáng thể thao.    

Jupiter Fi còn có trang bị khung xe hoàn toàn mới, hệ thống treo động cơ giảm chấn bằng cao su đã được thay thế bằng hệ thống gắn kết cứng, giúp tối ưu hóa công suất động cơ.

Cùng với đó, càng sau đã được bỏ phần ống ngang, độ cứng được điều chỉnh cao hơn phiên bản cũ, làm tăng khả năng ổn định khi vận hành. Và nhờ ứng dụng công nghệ phun xăng điện tử giúp động cơ vận hành mạnh mẽ hơn 20% nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn.

 Jupiter Gravita Fi có giá bán 27,4 triệu đồng
Jupiter Gravita Fi có giá bán 27,4 triệu đồng

Điểm mới nhất nằm ở động cơ SOHC 4 thì, xi-lanh đơn, dung tích 115 cc có trang bị phun xăng điện tử, làm mát bằng không khí. Đây là dòng xe số đầu tiên của Yamaha ứng dụng công nghệ phun xăng điện tử.

Jupiter mới sử dụng động cơ SOHC 4 thì, xi-lanh đơn với dung tích 115 cc, phun xăng điện tử, làm mát bằng không khí. Công suất tối đa là 9,9 mã lực tại vòng tua máy 7.750 vòng/phút.

Jupiter Gravita Fi sử dụng vành nan hoa, có 4 màu: đỏ, đen, trắng, da cam với giá bán lẻ sau thuế 27,4 triệu đồng, cao hơn bản cũ 2 triệu đồng. Trong khi đó, Jupiter RC Fi dùng vành đúc, có 4 màu tương tự nhưng màu vàng thay da cam, giá bán tăng 1,1 triệu đồng lên 28,9 triệu đồng.

Việc áp dụng công nghệ phun xăng điện tử vào các dòng xe chiến lược như Nouvo, Nozza hay Jupiter được Yamaha kỳ vọng sẽ giúp cải thiện sự cạnh tranh với các đối thủ đến từ Honda hay Piaggio trong bối cảnh xăng dầu đắt đỏ hiện nay.

  • Triệu Mẫn
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc