Mẹ chồng à! Con hạnh phúc khi là con của mẹ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mẹ chồng à! Mẹ thương con như con gái, cớ gì con lại không yêu mẹ như mẹ đẻ!

Với nhiều cô gái chuẩn bị về nhà chồng, mối quan hệ giữa mẹ chồng – nàng dâu luôn là vấn đề lo lắng nhất. Tôi cũng từng mang tâm lý “sợ hãi” ấy khi theo anh về làm dâu.

Tôi năm nay gần 23 tuổi, đã tốt nghiệp Đại học, mới kết hôn được chưa đầy 1 năm. Chồng hơn tôi 6 tuổi, hiện anh là kỹ sư trong một công ty chuyên về xây dựng.  Thực ra, vào thời điểm chúng tôi kết hôn, tôi chưa có ý định lấy chồng mà muốn tập trung xin việc trước. Nhưng vì lỡ có bầu nên không còn cách nào khác, hôn lễ giữa chúng tôi được tổ chức ngay sau đó.

Ngày chuẩn bị diễn ra đám cưới, tôi lo lắng lắm, vì nghe mọi người kể những khó khăn khi về nhà chồng. Đặc biệt là mối quan hệ me chồng – nàng dâu hiếm khi tốt đẹp. Hơn nữa, tôi lại có bầu trước, việc làm thì chưa có, không tránh khỏi cảnh ăn bám chồng.. Bố anh mất sớm, mẹ ở vậy nuôi anh gần 20 năm trời, bao nhiêu tình thương bà dồn cả cho con trai, liệu bà có coi tôi thành vật cản giữa anh và bà không?... Nghĩ đến đấy thôi là tôi đã toát mồ hôi hột rồi.

Sau lễ cưới, mọi chuyện diễn ra bình thường, mẹ chồng tôi ít nói, hay làm. Bà chẳng bao giờ chịu ngồi yên một chỗ mà thường xuyên chạy đi chạy lại, lúc thì tưới cây, lúc lại mang cả đống quần áo sứt chỉ ra may vá. Tôi mới về lại chưa hiểu tính bà nên cũng không dám nói nhiều, chỉ thỉnh thoảng cần gì hỏi nấy.

Buổi sáng tôi thường cố gắng dậy sớm nấu cơm, nhưng lần nào cũng thấy bà dậy trước. Thấy tôi, bà chỉ nhẹ nhàng bảo: “Ngủ nữa đi con, mẹ già rồi, không ngủ được”, ban đầu tôi tưởng bà chỉ nói khéo với con dâu, nhưng không ngờ mấy hôm sau thấy chồng tôi bảo, bà nói thương con dâu, ốm nghén còn phải dậy sớm cơm nước. Tôi nghe mà cảm động rơi nước mắt. Cũng chính từ hôm đó, tôi chủ động làm thân với bà hơn.

Tôi nghén, lúc nào cũng thèm ăn vặt. Mẹ chồng thấy vậy phiên nào cũng tranh đi chợ, mua cho tôi khi thì bánh rán, khi thì bánh bao. Những ngày không có chợ, bà mua cả bột về, đánh với trứng rán cho tôi ăn. Bà bảo : “Thế mới có chất, mẹ khỏe con mới khỏe”.

Mô tả ảnh.
Mẹ chồng chăm tôi như chăm con gái (Ảnh minh họa)

Vì chưa có việc nên tôi chỉ loanh quanh ở nhà dọn dẹp nhà cửa, thành ra 2 mẹ con tôi ở nhà với nhau cả ngày. Thấy tôi làm gì bà cũng ra làm cùng, còn không quên dặn tôi đi lại, làm gì cũng phải nhẹ nhàng. Tôi nghe mà thấy ấm lòng vô cùng. Chính vì bà tâm lý nên không khí gia đình tôi lúc nào cũng vui vẻ, chồng đi làm về thấy tôi và mẹ quấn quýt anh cũng yên tâm.

Ngày tôi sinh, nội ngoại có mặt đầy đủ nhưng mẹ chồng tôi nói muốn tận tay đón cháu, tắm cho cháu, bà nói muốn tự bà chăm sóc con dâu. Con dâu vì bà mà vất vả mang nặng đẻ đau. Còn mẹ tôi cứ thế nắm lấy tay thông gia mà khóc. Bà nói, phúc tôi lớn lắm nên mới được là dâu con của mẹ. 

Ra viện, mẹ chồng chăm bẵm tôi không kém gì con gái, thỉnh thoảng chồng tôi cáu gắt với tôi, bà lại bênh tôi ra mặt, bảo không được làm mẹ con nó buồn. Mấy cô hàng xóm sang thăm tôi đẻ còn kể, bà nói với mọi người rằng “con gái là con người ta, con dâu mới thực là con nhà mình. Cứ thương nó là nó sẽ tốt với mình, sau mình già yếu,, không cậy nhờ nó thì cậy nhờ ai” Chồng tôi nhiều khi trêu “Không biết em làm dâu hay anh làm rể”, những lúc ấy tôi thấy thương mẹ và thấy mình may mắn vô cùng.

Thiết nghĩ, mối quan hệ giữa mẹ chồng – nàng dâu tốt hay xấu một phần đều do cách người ta đối xử với nhau. Nhiều người nói tôi may mắn, tôi cũng thấy vậy. Nhưng chủ yếu nhất ở đây, tôi nghĩ là do tôi và mẹ đã tìm thấy sự cảm thông giữa những người phụ nữ, đã chia sẻ với nhau với tình cảm chân thành nhất.

Mẹ chồng à! Mẹ thương con như con gái, cớ gì con lại không yêu mẹ như mẹ đẻ!

Phát hiện bí mật động trời của mẹ chồng khi đi đánh ghen hộ bạn
(Chia sẻ) - Ngày đi đánh ghen cùng cô bạn thân tại một nhà nghỉ, tôi sững sờ không dám tin vào mắt mình khi đối tượng đánh ghen lại chính là mẹ của chồng tôi.
Trước động phòng, cô dâu đóng sầm cửa không cho chồng vào chỉ vì…
(Chia sẻ) - Bị chồng đánh thức, Thanh choàng tỉnh vào kéo tấm chăn ra khỏi mặt. Nhưng khi khuôn mặt cô vừa lộ ra thì Minh bất ngờ giãy nảy lên rồi hét toáng…
Thấy vợ má ấp vai kề trai lạ, chồng hùng hổ lao tới nhưng…
(Chia sẻ) - Khi thấy vợ má ấp môi kề với người đàn ông kia anh đã không thể kìm nén được nữa, anh hùng hổ lao tới giơ tay lên tát vợ nhưng…
Theo:  khoevadep.com.vn copy link